Đặt tên sản phẩm ý nghĩa, dễ nhớ

Có một thực tế chúng ta cần phải lưu ý rằng hiện nay có một số nhà sản xuất nắm được bí quyết sản xuất, có cơ sở vật chất, có lòng đam mê về sản phẩm nhưng họ chưa nhạy bén trong cách phổ biến sản phẩm “con cưng của họ ra thị trường”. Các nhà sản xuất dành quá nhiều thời gian, chất xám cho công nghệ, sản xuất, chất lượng sản phẩm do vậy khi hàng hóa chuẩn bị ra thị trường, họ thậm chí còn không biết đặt một tên sản phẩm như thế nào cho dễ bán. Một lỗi mà nhiều doanh nghiệp gặp phải là đặt tên sản phẩm theo cách mô tả sản phẩm đó. Ví dụ: "Viên kháng khuẩn" đặt cho một loại thực phẩm chức năng, hoặc "Má phanh chống mòn" đặt tên cho một loại má phanh xe máy như vậy sẽ rất ảnh hưởng đến sản phẩm của bạn.

Hãy đảm bảo rằng tên thương hiệu là một cái tên đáng nhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm, khi nhìn thấy chúng, bạn có thể đọc dễ dàng. Nếu sản phẩm của bạn là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy suy nghĩ cẩn thận về việc làm thế nào để cái tên thích hợp nhất với cấu trúc nhãn hiệu hiện hữu và bổ sung vào đó một vài thay đổi nhất định. Hãy đảm bảo rằng cái tên mà bạn lựa chọn sẽ khoáng đạt và hấp dẫn hơn. Rất ít người để ý đến những chi tiết nhỏ này nhưng hay thử nghĩ xem, bạn đang quảng bá sản phẩm mà chẳng ai có thể nhớ nổi tên sản phẩm đó thì sẽ khó xử như thế nào phải không?

Thiết kế logo ấn tượng, bắt mắt

Hệ thống hình ảnh thể hiện ở logo thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác cũng phản ánh mạnh mẽ sản phẩm mẫu mã của bạn đấy. Bạn nên sử dụng biểu tượng ngôn từ trên logo trong các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị in ấn, trực tuyến hay tương tác; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại. Việc tung sản phẩm mới ra thị trường là thời điểm thích hợp để bắt đầu xây dựng một hệ thống như vậy. Điều này giúp cho các khách hàng mục tiêu thấy sự nhất quán về sản phẩm của bạn ở tất cả những dữ liệu quảng bá trong tất cả các kênh tiếp thị. Đó là việc đặc biệt quan trọng khi tung ra thị trường mới sản phẩm mới. Ngoài ra, việc xây dựng một hình ảnh logo bắt mắt sẽ để lại ấn tượng cho khách hàng khiến họ chú ý nhiều hơn vào bạn và từ đó bạn có thể thuận lợi hơn rất nhiều trong việc phát triển các bước tiếp theo.

Xác định rõ nhu cầu thiết yếu của khách hàng

Nguyên lý quan trọng tiếp theo đó là phải nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng và chuyển đổi phương án kinh doanh tùy thuộc vào người tiêu dùng. Bạn cần phải hiểu và nắm rõ người tiêu dùng, phân khúc nhu cầu, khám phá những sở thích, sáng tạo sản phẩm và phát triển sản phẩm ấy để phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Không có một mô hình phân phối chung cho tất cả các dòng sản phẩm.

Chính vì vậy bạn cần phải chủ động, linh hoạt, tìm hiểu và nắm bắt thời cơ để khi tung ra sản phẩm có thể đem lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra bạn cần phải biết rằng mình đang ở đâu trong thị trường, có gì để cạnh tranh. Mặt khác, phải xác định rõ khách hàng của mình là ai, thói quen tiêu dùng của họ như thế nào, họ thường đến đâu mua hàng… để lựa chọn thời điểm và kịp thời thay đổi những tính năng, công dụng của sản phẩm của mình cho phù hợp với xu thế, nhu cầu của người tiêu dùng.