Để có thể tồn tại trên thương trường khắc nghiệt, sau đây là 4 lý do mà doanh nghiệp bạn nên có sự đa dạng hoá sản phẩm.

Gây ấn tượng với khách hàng bằng một “chiếc túi lớn”

Bạn có nghĩ tâm lý khách hàng ngay nay yêu thích sự tiện lợi và họ thường không thích việc phải đến những cửa hiệu khác nhau để mua những món đồ lẻ tẻ. Điều nay gây khá nhiều phiền hà và mất thời gian, chính vì thế nếu họ chỉ cần tốn thời gian đi vòng vòng tại một chỗ mà lại có thể có đủ những vật dụng mà mình muốn thì chắc chắn họ sẽ chấm một thang điểm mười cho cửa hiệu đa dạng sản phẩm. Như các cửa hiệu làm đẹp chuyên dụng không chỉ bán son môi mà còn bán cả các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt, cơ thể hay là các vật nữ trang nhằm thu hút nhiều khách hàng bởi sự tiện lợi.

Hiệu ứng “dây chuyền”

Một nhãn hàng có sự đa dạng sản phẩm thì sẽ được khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm theo hiệu ứng “dây chuyền”, nghĩa là chỉ cần họ sử dụng một sản phẩm mà nhận được hiệu quả tốt thì khách hàng sẽ đặt một niềm tin tương tự như vậy đối vói những sản phẩm khác. Chúng ta có thể dùng lợi thế này để làm nổi bật lên sản phẩm chính và đảm bảo độ tin cậy về chất lượng cho cửa hiệu của mình. Công ty Sam Sung vốn nổi tiếng với các thiết bị điện tử trên toàn thế giới, chính vì thế mà khi lấn sân sang mảng mỹ phẩm thì dù là một công ty chuyên ngành điện tử vẫn được rất nhiều tín đồ làm đẹp tin cậy và mua dùng. Như vậy có thể thấy rằng lợi ích của việc đa dạng sản phẩm cũng giống như chuyện đoàn kết sẽ đem lại sức mạnh vậy vì thế hãy đầu tư đẩy mạnh trong nhiều lĩnh vực nhé!

Những chiếc phao cứu sinh

Trong trường hợp không may mắn chúng ta có thất bại trong một lĩnh vực thì cũng sẽ không hoàn toàn làm doanh nghiệp của bạn sụp đổ mà chính sự đa dạng lĩnh vực sẽ trở thành những chiếc phao cứu sinh giúp chúng ta vực dậy thành công. Kinh doanh nhiều sản phẩm chính là sự chuẩn bị trước cho những trường hợp may rủi có thể xảy ra và giúp chúng ta không mất tinh thần. Một ngôi nhà có nhiều cây cột thì khi bão đến sẽ vẫn trụ vững dù có một cây cột đã gãy mất. Đây được xem như là một “kế hoạch B” trong chiến lược kinh doanh và những doanh nghiệp có sự đa dạng trong sản phẩm chính là những doanh nghiệp được đánh giá là biết nhìn xa trông rộng.

Tăng thu nhập

Việc chúng ta chỉ chăm chăm đầu tư cho một mặt hàng có thể sẽ không tốn nhiều chi phí nhưng bù lại lợi nhuận thu về cũng không khá khẩm. Vì thế nếu mở rộng mặt hàng của nhãn hiệu và đầu tư chăm chút chất lượng cho từng sản phẩm thì lợi nhuận chúng ta thu về sẽ nhiều hơn và điều này hoàn toàn thực tế vì từng loại sản phẩm sẽ có những giá cả khác nhau tuỳ theo chất lượng và xu hướng của mặt hàng. Sẽ có những mặt hàng bán không thu nhiều lợi nhuận, ngược lại sẽ có nhiều sản phẩm giúp bạn kiếm bộn tiền và có thể bù đắp cho những khoảng thu ít. Có thể nói nếu có nhiều cánh tay hơn thì chúng ta sẽ có thể làm nhiều việc hơn và người chăm chỉ hơn luôn là người chiến thắng.

Từ 4 lý do trên, bạn còn đợi gì mà không nhanh chóng đa dạng hoá sản phẩm cho doanh nghiệp của chúng ta. Hãy hướng đến những con đường mới mẻ và mạo hiểm để thành quá gặt hái được cũng tuyệt vời hơn.