Cập nhật ngày 17/05/2019 - 18:43:23

           

Sản xuất thực phẩm sạch, đâu là chìa khoá để tạo niềm tin cho khách hàng thực sự?

- Ngày nay thực phẩm sạch luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội. Khi những thực phẩm bẩn luôn xuất hiện và gây hoang mang cho tiêu dùng. Giữa thực phẩm sạch và bẩn vẫn chưa có ranh giới rõ ràng. Vậy đối với những người sản xuất thực phẩm sạch, đâu là chìa khóa để tạo niềm tin cho khách hàng thực sự?

Đặt uy tín lên hàng đầu

Uy tín sẽ lấy niềm tin ở khách hàng đặt vào sản phẩm của bạn

Ngày nay, trên thị trường tràn lan thực phẩm bẩn và người tiêu dùng có thể không đủ tinh tế để nhận ra được đâu mới là sản phẩm sạch. Vì vậy, họ chỉ biết bám víu lấy niềm tin vào thương hiệu của sản phẩm cũng như uy tín của nhà phân phối cùng những kinh nghiệm mua sắm mà họ có được. Tuy nhiên vẫn có thể bán tín bán nghi khi nhìn thấy những lá khoai, lá rau nhìn bóng bẩy nhưng đâu biết được có dư lượng chất hóa học, hay quả mít, quả dưa có bị tiêm chất kích thích hay không. Câu hỏi đặt ra cho những nhà sản xuất thực phẩm sạch là khiến cho khách hàng tin tưởng. Đầu tiên đã là thương hiệu sạch thì sản phẩm phải sạch. Điều này sẽ được chứng thực qua thời gian cũng như những kiểm định chất lượng được cấp cho sản phẩm. Đừng làm họ thất vọng, phải đảm bảo uy tín rằng những sản phẩm mình sạch và an toàn và khiến cho khách hàng phải tin điều đó. Sự uy tín là sẽ lấy niềm tin của khách hàng đặt vào nơi doanh nghiệp của bạn.

Chứng minh được quy trình sản xuất đạt chuẩn, an toàn.

Sản phẩm sạch sinh ra từ quy trình đảm bảo chất lượng. Nếu bạn có thể cho khách hàng của mình thấy được điều đó, niềm tin sẽ tăng lên. Bởi tận mắt nhìn thấy vẫn là sự minh chứng rõ ràng nhất. Thông qua các kênh truyền thông, hay những điểm tiếp xúc với khách hàng của mình để cho họ thấy mình sản xuất chúng như thế nào, quy trình ra sao, vườn tược như thế nào. Niềm tin tăng lên, thì sự e dè của họ đối với sản phẩm của bạn cũng giảm xuống.

Tìm nơi phân phối uy tín

Nơi phân phối uy tín cũng là cách để tạo niềm tin cho khách hàng

Nếu sản phẩm bạn sạch nhưng lại sống chung với thông tin sản phẩm bẩn thì chắc chắn suy nghĩ của khách hàng bạn thì sản phẩm đó cũng bẩn. Khi bán giữa chợ, khách hàng không có lấy một niềm tin hay điều kiện gì để tin vào sản phẩm của bạn. Vậy hãy tìm cho nó một chỗ trú, nơi có thể đảm bảo rằng sản phẩm của mình đúng nghĩa là sạch. Uy tín của nhà phân phối sẽ làm tăng niềm tin của khách hàng nơi sản phẩm của bạn, bởi quy trình lựa chọn nguồn hàng phân phối cũng phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn. Vì vậy, đây cũng là một cách tạo niềm tin cho khách hàng.

Giúp khách hàng phân biệt được sản phẩm của bạn với những sản phẩm xung quanh.

Điều này có vẻ khó đối với những mặt hàng tiêu dùng được bán trên thị trường. Bởi chúng hầu như rất giống nhau và khó phân biệt. Nhưng không phải không làm được. Khi bạn làm nên được thương hiệu cho sản phẩm của mình, họ sẽ biết đến và đó là dấu hiệu để nhận biết cũng chính là niềm tin của khách hàng đặt nơi sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, việc tạo nên thương hiệu cũng quan trọng đối với sản phẩm sạch.

Sản phẩm sạch, điều mà khách hàng luôn mong muốn nhưng lại thiếu niềm tin bởi hàng giả, hàng nhái, hàng bẩn tràn lan trên thị trường. Tạo niềm tin cho khách hàng với sản phẩm của mình không hề dễ dàng. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn để chinh phục khách hàng.

Phương Uyên
Tổng hợp
Tin xem nhiều
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan