Cập nhật ngày 06/10/2019 - 14:31:16

           

4 tuyệt chiêu “thanh toán” hàng tồn kho lỗi mốt

- Có thể đối với những bạn đang kinh doanh, việc quản lý kho nếu không tốt sẽ dẫn đến một số lượng lớn hàng tồn kho, và điều đó sẽ gây một tổn thất vô cùng lớn đối với chi phí lưu kho. Ngoài ra tồn kho quá nhiều cũng là đồng nghĩa với việc bạn đang chôn vốn của mình cho số hàng hóa mà bạn vẫn chưa bán được.

Tạo ưu đãi giảm giá để thanh lý hết số hàng tồn kho
 
 
Bạn có thể sử dụng chiêu thức giảm giá sốc để thu hút khách hàng
 
Đây là một trong những phương pháp hữu hiệu, phổ biến lại dễ dàng thực hiện nhất. Bạn có thể thực hiện phương pháp này từ nhỏ đến lớn, ban đầu giảm giá thấp và rồi thấp hơn cuối cùng là nhân rộng các sản phẩm để giảm giá. Tuy nhiên nó có quá nhiều mặt hàng tồn kho cần được thanh toán bạn có thể sử dụng chiến lược cấp tốc Flash sale. Đây có thể nói là một chiến lược thúc đẩy thanh lý hàng tồn kho nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện với số lượng hàng tồn kho lớn. Để có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng săn sale bạn phải hoạch định rõ ràng ngày bắt đầu thực hiện chương trình và ngày kế thúc chiến lược này. Việc này đôi lúc, đòi hỏi bạn phải đúng thời gian từng giây từng phút để kích thích các khách hàng. Và điều quan trọng hơn hết đó chính là bạn phải biết vận dụng các chiến lược marketing, PR rầm rộ để thu hút khách hàng.
 
Sử dụng chiến lược combo sản phẩm
 
Với những bạn đang kinh doanh thì thuật ngữ bán hàng combo không còn là thuật ngữ quá mới lạ. Tuy là một phương pháp, hình thức thanh toán hàng tồn kho không mới lạ nhưng lại đem đến một hiệu quả rất đáng ngờ, có lợi trong kinh doanh. Việc sử dụng chiêu thức này có thể áp dụng với mọi loại mặt hàng, bạn có thể gộp nhiều sản phẩm riêng lẻ thành một bộ sản phẩm. Ví dụ như trong một bộ sản phẩm chăm sóc da sẽ bao gồm như toner, serum, kem dưỡng, kem chống nắng,… Điều này rất dễ thu hút khách hàng vì khách hàng có thể mua được nhiều sản phẩm cần thiết cùng một lúc, vừa đáp ứng đủ nhu cầu mà lại còn tiết kiệm chi phí và thời gian mua sắm, lựa chọn.
 
Phương thức bốc thăm trúng thưởng 
 
 
Bốc thăm trúng thưởng tạo sự kích thích mua hàng của khách
 
Đây là một phương pháp không còn quá xa lạ đối với khách hàng cũng như các bạn kinh doanh. Tuy là một khá phổ biến tuy nhiên phương pháp này không đem lại hiệu quả thanh lý cao bởi thường tâm lí của khách hàng luôn nghĩ rằng mình sẽ không đủ may mắn để có thể dành được những sản phẩm trúng thưởng đó. Thế nhưng vẫn còn cách để bạn có thể loại bỏ tâm lý đó của khách hàng và có thể thu hút khách hàng nhiều hơn, bạn hãy tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng mà tỷ lệ trúng được là 100%. Với hình thức này bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tham gia và quan trọng là bạn sẽ có thể giải phóng số lượng hàng tồn kho khổng lồ trong kho hàng của bạn.
 
Làm mới chiến thuật marketing tiếp thị sản phẩm
 
Khi một sản phẩm bị tồn kho quá nhiều, điều đó không phải tất cả lỗi là do sản phẩm, mà rất có thể nằm trong cách mà bạn tiếp thị sản phẩm đó. Chính vì vậy hãy thử đổi mới các chiêu thức marketing, PR các chiến lược chiến dịch quảng cáo những loại hàng còn bị tồn này. Tuy nhiên việc thực hiện lại một chiến thuật marketing mới tốn rất nhiều chi phí vì thế bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi thực hiện chiến lược này.
Nghi Lê
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan