Cập nhật ngày 13/02/2020 - 18:12:37

           

Mẫu mã làm tăng giá trị của sản phẩm như thế nào?

- Ông bà ta có câu: “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” thế nhưng trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay với vô vàn những ý kiến trái chiều từ các doanh nhân và quan điểm đa chiều thì số đông chỉ ra rằng mẫu mã bắt mắt vẫn có lượng tiêu thụ cao hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn một vài nguyên nhân.

Kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào đều cần chú ý đến mẫu mã

Mẫu mã bắt mắt nhanh chóng chiếm phần lớn thị trường

Điều mà ai cũng dễ dàng nhận thấy khi mà con người ta đảm bảo được ăn đủ no, mặc đủ ấm thì điều họ quan tâm đến là “ăn ngon” và “mặc đẹp”. Thay vì số lượng ngày nay con người có nhu cầu cao về thẩm mĩ và chất lượng. Những sản phẩm mới ra, những tên tuổi trẻ song lại có thể chiếm thị phần lớn và nhanh chóng trở nên tên tuổi chỉ với hình thức PR và mẫu mã sản phẩm được thiết kế bắt mắt, hợp thời trang và xu hướng thẩm mỹ. Những dòng sản phẩm này khoan nói đến chất lượng, những sản phẩm có mẫu mã bao bì bắt mắt sẽ chiếm được thiện cảm số đông do đó dù một sản phẩm hoàn toàn mới đến từ tên tuổi trẻ với giá thành tầm trung vẫn thu hút lượng mua hàng khủng. 

Giá trị của món hàng được nâng lên từ hàng bình dân có thể bán với giá tầm trung hoặc cao cấp khi mẫu mã được in ấn cẩn thận và bao bì đóng gói kỹ lưỡng. Khách hàng sẽ không tiếc để chi mạnh cho những sản phẩm đẹp. Đây là xu hướng và nó cũng giúp cho người mua nâng tầm giá trị bản thân.

Hãy trao cho khách hàng một sản phẩm đẹp họ sẽ dễ dàng trao tiền cho bạn hơn

Một phần sản phẩm mẫu mã đẹp gắn với phần giá trị khách hàng

Ngày nay thói quen mua quà biếu tặng đã trở nên phổ biến hơn, nhu cầu tăng cao nên ngoài những sản phẩm sử dụng cho bản thân và gia đình thì các thành phẩm biếu tặng lại cần chú trọng hình thức. Chính từ đó mà các mặt hàng đồng chất lượng nhưng đóng gói mẫu mã đẹp chắc chắn sẽ có được giá thành cao hơn. Đó không chỉ là nguyên liệu đóng gói, công gói mà nó còn thể hiện bộ mặt của người đi tặng, biếu phần quà. Điều này lý giải cho việc cùng sản phẩm yến, cùng khối lượng như nhau nhưng phần yến đóng hộp nhỏ bán rời có giá 1/5 yến được đựng trong hộp có bao bì đóng gói.

Một phần bao bì thể hiện sự lịch sự, bảo quản tốt hơn một phần thấy được sự sang trọng, kín đáo và các dịp quan trọng như Tết, Trung thu, sinh nhật,... thể hiện tấm lòng của người mua giành cho người nhận. Sản phẩm biếu tặng đẹp ngoài sử dụng được phần sản phẩm thì phần hộp có thể trang trí hoặc tận dụng lại được. Đấy cũng là ưu điểm lớn mà nhiều nhà sản xuất chú trọng tìm chất liệu đóng gói tốt, bền, đẹp.

Cần phải đảm bảo được chất lượng trước khi quan tâm đến mẫu mã

Mẫu mã đi đôi với chất lượng

Dẫu cho mẫu mã có đẹp, độc đáo và mới lạ đến đâu cũng chỉ giúp cho sản phẩm được nâng giá nhất thời, chúng giúp sản phẩm của bạn trở nên bắt mắt, dễ dàng tiêu thụ và giá thành được tăng lên. Song điều cần để sản phẩm tồn tại lâu dài và phát triển bền vững đó là chất lượng thật sự chúng mang lại.

Với một sản phẩm chỉ có vẻ ngoài đẹp mà chất lượng không tốt chắc chắn khó đứng vững trên thị trường. Mẫu mã có thể đẹp và tăng giá trị cho thương hiệu của bạn, thế nhưng chất lượng không đảm bảo thì uy tín của sản phẩm cũng nhanh chóng đi xuống. Việc bỏ ra một khoản tiền để mua một vật phẩm dẫu sao chất lượng vẫn là điều họ quan tâm nhiều hơn. Hãy nhớ trong kinh doanh chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết với sự sống còn của doanh nghiệp.

Nhung Nguyễn
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan