Bạn hãy luôn nhớ rằng mức độ thỏa mãn của họ bao nhiêu thì sự trung thành của khách hàng dành cho doanh nghiệp ở mức bấy nhiêu

Là một nhà kinh doanh tài ba, bạn cần biết cách làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Khách hàng là những người cần sự thoả mãn rất cao. Không những bạn cần phải phấn đấu mỗi ngày để có thể chinh phục được họ mà khi đạt được rồi cũng cần phải biết cách làm hài lòng để níu chân họ lại với sản phẩm của mình. Do đó, bạn hãy luôn nhớ rằng mức độ thỏa mãn của họ bao nhiêu thì sự trung thành của khách hàng dành cho doanh nghiệp ở mức bấy nhiêu. Ngoài ra, một yếu tố còn đang thiếu chính là sự thoả mãn trong việc bạn thường xuyên có sự thay đổi về mẫu mã sản phẩm, hình dáng, kích thước hay chỉ là dịch vụ đơn thuần. Tuy nhiên bạn cũng cần giữ cho chất lượng sản phẩm và các dịch vụ đồng nhất với nhau. Một khách hàng thường có nhiều sự lựa chọn thế nhưng một khi họ quay lại thì bạn hãy tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thật sự tốt mới đủ vững làm hài lòng các vị “thượng đế”. Tuy nhiên, không vì lo chạy chỉ tiêu mà việc thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng bị đi xuống. Chúng cần được xem xét và quan sát nghiêm ngặt để mọi sản phẩm luôn đạt mức tiêu chuẩn nhất định.


Bạn cần phải thấu hiểu khách hàng của mình một cách rõ ràng

Xây dựng mối thiện cảm với khách hàng cũng chính là gây dựng cho công ty mình tốt hơn

Nếu đã muốn có thể níu kéo ai đó thì bạn nên biết cách gây dựng thiện cảm với người đối diện. Bạn cần phải thấu hiểu khách hàng của mình một cách rõ ràng để có thể tiếp cận những phân khúc tiềm năng của thị trường. Dù vậy, việc thu hút khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện có quả là một thách thức đối với các nhân viên marketing. Họ phải cân đối kỹ càng các chính sách và đưa ra được các kế hoạch nhằm quản lí ngân sách hợp lý, tập trung nguồn lực vào những khách hàng mang tính tiềm năng. Các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp chính là những người tiếp xúc đầu tiên và có khả năng gây được thiện cảm với người sử dụng tốt nhất. Ngoài ra, nhờ có họ mà khách hàng cũng dễ chấp nhận những sản phẩm được đưa ra thị trường. Chính nhờ có thể nắm bắt thành thạo tâm lý chung của người mua, một số công ty đã phân phối hàng theo mạng lưới khách hàng thay vì bán hàng cho các cửa hàng, chi nhánh cũng như không quảng cáo trên báo chí hoặc truyền hình.

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu những mong muốn tiềm ẩn của khách hàng

Bạn có biết không, một khi khách hàng được nhận được sự quan tâm, thấu hiểu của bạn thì việc tiếp cận và trao đổi sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, những mong muốn tiềm ẩn của họ ít khi được thể hiện ra mà nếu có bạn phải thật tinh ý mới nhận ra. Vì thế, bạn cần phải chú ý quan sát và theo dõi để có thể điều chỉnh cho phù hợp với mong muốn của khách hàng mà không làm cho những thành quả của bộ phận marketing đã tạo ra trước đó bị xóa bỏ. Nếu gặp phải khó khăn trong việc nắm bắt và thấu hiểu những vị khách của mình để có thể xác định kết quả thì hãy tìm sự giúp đỡ từ phía các nhà chuyên môn.


Một khách hàng thường có nhiều sự lựa chọn thế nhưng một khi họ quay lại thì bạn hãy tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thật sự tốt mới đủ vững làm hài lòng các vị “thượng đế”

Khách hàng chính là những người thầy dạy ta các lỗi sai của mình và từ đó ta sẽ tốt hơn. Vì vậy, nếu gặp phải bất kỳ khó khăn gì cũng đừng vội buông tay, nếu muốn từ bỏ hãy nghĩ đến lí do vì sao bạn bắt đầu.