Cập nhật ngày 01/06/2017 - 21:28:51

           

Haravan dùng công nghệ bán heo giá rẻ giúp người chăn nuôi

- Sáng 31/5/2017, Chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng” chính thức ra mắt. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi, chế biến thực phẩm đã và đang tìm cách "giải nguy" cho ngành chăn nuôi heo để hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường.

Chương trình "Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng” do Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Công ty TNHH DSF Việt Nam phối hợp thực hiện.
 
Buổi ra mắt chương trình "Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng”
 
Theo đó, chương trình ra mắt nhằm hỗ trợ người dân chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm tồn đọng với mức giá phù hợp, khuyến khích tiếp tục tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt heo trong thời gian tới. Đồng thời, kích thích – trợ giá người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt heo.
Chương trình còn tư vấn cho người dân chăn nuôi heo về cách quy hoạch và phát triển chăn nuôi bền vững trong chuỗi hệ thống. Tiếp đến xây dựng quy chuẩn thịt heo đảm bảo chất lượng, hướng đến chăn nuôi phục vụ xuất khẩu, góp phần xóa đói giảm nghèo.
 
Đại diện công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam đang phát biểu tại buổi họp báo
 
Sau 2 ngày kêu gọi, công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam cũng đã quyết định hạ giá thức ăn chăn nuôi heo 200 đồng/kg (bắt đầu áp dụng từ ngày 26-4) nhằm góp phần "giảm nhiệt" trong bối cảnh ngành chăn nuôi heo đang "sôi sục".
Ông Trần Tiến, Phó tổng giám đốc công ty C.P Việt Nam cho hay: "Với sản lượng thức ăn bán ra hiện nay, mỗi tháng công ty đã hỗ trợ cho người chăn nuôi hơn 20 tỷ đồng".
Có mặt tại buổi giới thiệu chương trình, ông Huỳnh Lâm Hồ - Giám đốc điều hành Công ty Haravan – Đơn vị hỗ trợ và chịu trách nhiệm phần thiết kế nền tảng và hỗ trợ giải pháp bán hàng tại website chính thức của chương trình www.porkpork.vn khẳng định với hệ thống tối ưu, tích hợp nhiều chức năng thì website sẽ vận hành thật hiệu quả và giúp chương trình "Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng” đạt được mục tiêu đã đề ra."
 
Ông Huỳnh Lâm Hồ – Giám đốc điều hành Haravan (Ngoài cùng bên phải) nói về việc hỗ trợ cho chương trình và xây dựng trang website porkpork.vn
 
Theo Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, giá thịt heo đã giảm 4-5 tháng liên tiếp. Đây là đợt giảm giá mà trong nhiều năm gần đây mới xảy ra. Đặc biệt, tình hình khó khăn sẽ tiếp tục diễn ra trong 1-2 tháng tới, với lượng thịt heo đến lứa xuất chuồng rất lớn. Nếu không có biện pháp thì giá sẽ lại giảm tiếp. Điều này làm cho không chỉ thiệt hại đến kinh tế, thu nhập của người chăn nuôi heo mà con đe dọa cả ngành chăn nuôi heo vốn là 1 trong những thế mạnh của nền nông nghiệp Việt Nam. 
 
Ông Nguyễn Tuấn Khởi – Giám đốc Mạng Khởi nghiệp Việt Nam đang phát biểu tại buổi họp báo
P.V
Tin xem nhiều
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan