Thái độ phục vụ thân thiện với khách hàng

Đội ngũ nhân viên luôn luôn vui vẻ với nụ cười trên môi sẽ là một điểm cộng giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Nếu như bạn để lại được trong lòng mọi người một ấn tượng về sự thân thiện, cởi mở họ sẽ thân thiện, cởi mở ngược lại với bạn đồng thời khi có nhu cầu dịch vụ của bạn luôn là sự chọn lựa đầu tiên.

Hiểu tâm lý, lắng nghe và cảm nhận yêu cầu của khách hàng

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng là điều cần thiết mà bất kỳ công ty hay một địa điểm kinh doanh nào nên trang bị cho nhân viên của mình để làm nên một dịch vụ chất lượng. Bằng việc cảm nhận được yêu cầu, mong muốn của khách hàng bạn có thể cung cấp những dịch vụ thỏa mãn nhu cầu thị hiếu của họ. Đồng thời khi nhận lấy mình được lắng nghe khách hàng sẽ dễ dàng chia sẻ các thông tin của họ cho bạn hơn.

Dịch vụ hậu mãi

Yếu tố tạo nên thành công và doanh thu cho một doanh nghiệp là sự quay trở lại của các khách hàng cũ. Cũng chính lượng khách hàng này gửi các thông tin truyền thông của bạn đến những người chưa bao giờ sử dụng sản phẩm của mình. Vậy làm thế nào để họ muốn quay lại mua hàng hóa, dịch vụ của bạn? Làm thế nào để họ giới thiệu người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình tìm đến bạn? Đó chính là một dịch vụ hậu mãi tốt. Một lời chúc mừng vào các dịp lễ, những món quả nho nhỏ vào các ngày quan trọng hay sự sửa chữa, bảo hành kịp lúc khi khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn gặp trục trặc.

Có trách nhiệm

Sau khi đạt được mục đích là bán được sản phẩm của mình bạn quay lưng và bỏ mặc khách hàng của mình là một điều cấm kỵ, tạo nên một ấn tượng xấu trong lòng khách hàng về một chất lượng dịch vụ tồi. Đồng thời, ai cũng sẽ phạm sai lầm nhưng bằng việc sẵn lòng nhận lỗi và khắc phục hậu quả bạn sẽ xây dựng được lòng tin của mọi người về sản phẩm và dịch vụ của công ty mình.

Sự linh hoạt

Sự khuôn mẫu khi cung cấp dịch vụ sẽ làm không ít khách hàng cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng. Nhu cầu của khách hàng sẽ thay đổi thường xuyên theo nhu cầu của mỗi cá nhân, thay vì từ chối bạn hãy linh hoạt đưa ra nhiều sự lựa chọn cho họ. Bằng cách này bạn vừa được lòng đối phương vừa không phương hại đến lợi ích của doanh nghiệp.