Cập nhật ngày 17/05/2019 - 15:15:57

           

4 bí quyết tạo ra sự khác biệt cho một dịch vụ mà bạn đang cung cấp

- Làm dịch vụ được ví như làm dâu trăm họ, người thích điều này người lại muốn thứ khác. Những dịch vụ đặc biệt sẽ thu hút khách hàng. Nhiều người tự hỏi, tại sao cùng kinh doanh một loại dịch vụ giống nhau nhưng cửa hàng bên cạnh lại thu hút nhiều người hơn? Đó chính là bởi sự khác biệt và những giá trị mà khách hàng nhận được. Dưới đây là 4 bí quyết tạo nên sự khác biệt cho một dịch vụ.

Sở hữu một tính năng đặc biệt và khiến cho khách hàng nghĩ đến bạn bởi điều đó

Khi nhắc đến vé máy bay giá rẻ chúng ta thường nghĩ đến Vietjet Air, nói về hãng hàng không cao cấp hơn, chúng ta nhớ đến Vietnam Airline. Hay ví dụ nhắc đến cafe chúng ta nhớ đến Trung Nguyên. Tại sao lại như vậy, bởi họ khiến cho khách hàng của mình hiểu và biết đến sản phẩm của mình thông qua tính năng đặc biệt mình sở hữu, đồng thời họ làm điều đó tốt hơn khách hàng của mình. Vì vậy, nếu bạn sở hữu được một điều đặc biệt, hãy làm cho khách hàng nhớ đến điều đó và tăng trải nghiệm của họ. Bạn hãy xem đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình muốn phục vụ là ai, thấu hiểu họ và làm cho họ hài lòng.

Mọi người nhớ tới Vietjet với giá vé rẻ

Tập trung vào thị trường ngách

Thị trường ngách là những thị trường nhỏ mà ở đó chủ yếu tập trung vào một phân khúc đặc biệt. Phân khúc này có thể có nhu cầu cao nhưng những công ty khác không thể làm được hoặc không muốn làm. Có thể thấy, trên thị trường hiện nay nhiều tour du lịch dành cho người trẻ thích khám phá nhưng lại không thấy nhiều tour cho người trung niên, người về hưu. Hay có nhiều dòng mỹ phẩm nhưng không thấy nhiều người sản xuất mỹ phẩm cho người đang mang thai hay cho con bú.

Phân khúc đó không phải không có nhu cầu, nhưng tại đó chưa được khai thác triệt để. Nếu bạn tập trung vào phân khúc này thì cũng là một cách tạo nên sự khác biệt do dịch vụ của bạn.

Tập trung vào chất lượng phục vụ

Chất lượng phục vụ và không gian tạo nên khác biệt cho dịch vụ

Trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ cũng chính là một trong những điều có thể góp phần tạo nên sự khác biệt. Hai quán cafe mở cạnh nhau nhưng lúc nào quán này cũng đông hơn quán kia dù sản phẩm chẳng khác gì nhau. Nhưng nhìn lại thì quán đó không gian tốt hơn, phòng vệ sinh sạch sẽ hay thậm chí là người giữ xe thân thiện. Trải nghiệm dịch vụ tốt chính là điều giúp khách hàng lựa chọn bạn. Đôi khi sản phẩm của bạn có thể không được ngon hơn đối thủ là bao nhưng mà cách bạn phục vụ sẽ khiến khách hàng lựa chọn bạn. Qua đây bạn có thể xây dựng lòng trung thành từ phía họ.

Tăng quy mô và thời gian phục vụ

Cuộc sống bộn bề, nhiều người vì công việc bận rộn họ có thể thức xuyên đêm để hoàn thành. Tuy nhiên họ cần không gian để có thể làm điều đó. Vậy là những quán nước, những quán cafe ra đời phục vụ cho nhu cầu ấy với thời lượng 24/24 giờ. Nhiều quán cafe kết hợp phòng dạy học, phòng họp nhằm phục vụ đối tượng cần không gian kín cho những công việc của mình. Không những tạo sự khác biệt trong sản phẩm mà cách bạn tạo ra dịch vụ đúng nhu cầu cũng như quy mô và thời gian phục vụ cũng ảnh hưởng và tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp, dịch vụ của bạn.

4 bí quyết trên đây hy vọng rằng sẽ giúp bạn có thể tạo nên được sự khác biệt cho dịch vụ của mình. Càng ngày càng cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như quy cách phục vụ khách hàng để khiến họ hài lòng và luôn lựa chọn bạn bởi niềm yêu thích và lòng trung thành.

Phương Uyên
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan