Cập nhật ngày 31/08/2019 - 22:08:28

           

Quảng cáo rầm rộ nhưng dịch vụ “ tồi” liệu có tồn tại

- Nhằm lôi kéo, thu hút sự chú ý của khách hàng mà hiện nay, trong suốt thời gian mà mạng internet phát triển có rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp trong các lĩnh vực thương mại, kinh doanh,.. đã sử dụng rất nhiều hình thức truyền bá, truyền thông, các hình thức quảng cáo qua các trang mạng truyền thông, báo đài. Tuy nhiên những lời quảng cáo rầm rộ này có thật sự đúng?

Hình thức quảng cáo là gì ?

Quảng cáo định nghĩa về nó

Hình thức quảng cáo chính là một hình thức truyền thông đã được trả phí hoặc không nhằm mục đích là giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các cá nhân hay các doanh nghiệp, công ty. Quảng cáo cũng chính là các nỗ lực nhằm mục đích hướng tới hành vi , thói quen của các khách hàng hoặc là người tiêu dùng để tác động vào đó qua hình thức cung cấp các thông tin và thuyết phục sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ của người bán.trong xã hội phát triển ngày nay thì hình thức này được phổ biến rất rộng rãi bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Bản chất thật của quảng cáo

Bản chất của quảng cáo

Không giống như đa số người nghĩ quảng cáo, marketing hay PR là một, thật chất quảng cáo là một hình thức rất khác. Và nó các tính chất như sau: 

- Có tính chất đại chúng : Quảng cáo ở đây là một hình thức công khai, chính vì thế được nhiều người, nhiều đối tượng tiếp nhận thông tin và từ đó khách hàng hoặc người tiêu dùng hiểu và biết được thông tin và chấp nhận mua dịch vụ đó.

- Có sự lan tỏa : Do quảng cáo là một hình thức truyền thông với phương thức là lặp đi lặp lại các thông điệp nhiều lần nên người mua có thể so sánh từ đó mà có thể đi đến sự lựa chọn cho nhu cầu của mình.

- Mang tính khuếch đại : Qui mô quảng cáo là một cách để thể hiện sự tầm cỡ, danh tiếng trong sự trình bày các sản phẩm, dịch vụ.

- Quảng cáo mang tính vô cảm : Quảng cáo thường không mang tính thúc ép mua như lực lượng bán hàng, do đó khán thính giả sẽ không cảm thấy bị bắt buộc phải chú ý hay đáp ứng. Quảng cáo thực chất chỉ là một hình thức độc thoại không phải là đối thoại với khách hàng.

Các phương tiện dùng để quảng cáo.

Quảng cáo qua nhiều phương tiện

Trên thị trường hiện nay hình thức quảng cáo đã quá phổ biến và hình thức này được truyền tải qua rất nhiều phương tiện như là qua các phương tiện điện tử; các phương mạng xã hội như facebook, zalo,..; các trang công cụ tìm kiếm như youtube, google,..; phương tiện trực tiếp như áp phích, báo chí, biển hiệu,…

Trả lời câu hỏi quảng cáo rầm rộ nhưng dịch vụ “tồi” liệu có tồn tại ?

Trong tâm lý là một người tiêu dùng, một khách hàng thì đây là một câu hỏi được đặt ra rất phổ biến. Với hình thức quảng cáo tràn lan, các cá nhân, các doanh nghiệp, công ty thì lạm dụng hình thức để nâng cao tầm của bản thân là điều không ít. Chính vì thế mà rất khó để nói rằng những dịch vụ được quảng cáo rầm rộ, quảng cáo hoàn hảo trên khắp nơi từ ngoài đời đến trên đều có dịch vụ tuyệt vời như đúng trên quảng cáo. Do đó những hình ảnh quảng cáo hay ho nhưng dịch vụ tồi vẫn còn tồn tại trong thị trường ngày nay. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp, công ty nào cũng lợi dụng hình thức quảng cáo để phóng đại giá trị của đơn vị mình lên, mà hầu như nhằm để có được niềm tin và sự tin cậy của khách hàng, người tiêu dùng các đơn vị luôn đề cao chất lượng của dịch vụ như đúng với những quảng cáo được truyền thông.

Nghi Lê
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan