Cập nhật ngày 10/09/2019 - 13:50:08

           

3 bí mật để đánh thức nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng

- Là một người làm marketing, đánh thức nhu cầu của khách hàng là điều luôn đau đáu trong suy nghĩ. Vậy phải làm sao để có thể khiến một người chưa có nhu cầu trở nên hứng thú với sản phẩm của mình. X bí mật để đánh thức nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng dưới đây có lẽ sẽ giúp được bạn.

Đánh thức nhu cầu khách hàng

Ba giai đoạn của nhận thức khách hàng.

Đối với những khách hàng chưa từng sử dụng sản phẩm của bạn có thể có những trường hợp sau. Hoặc là họ thật sự không có nhu cầu, hai là họ có nhu cầu nhưng chưa đủ tiền để sử dụng, ba là họ chưa biết mình cần đến sản phẩm của bạn. Công việc của bạn là đánh thức nhu cầu của những khách hàng này.

Đầu tiên, tạo sự nhận biết với nhu cầu vấn đề

Những người không biết mình cần sản phẩm và đang tìm kiếm cách giải quyết vấn đề, bạn hãy tạo sự nhận biết với nhu cầu. Thông thường, họ cảm thấy vấn đề này là bình thường và không cần đến mức phải giải quyết. Bạn có thể thông qua đây tạo cho khách hàng sự nhận biết nhu cầu và vấn đề, tất nhiên là của họ chứ không phải bạn nhé.

Thứ 2, trình bày giải pháp cơ bản để giải quyết nhu cầu, vấn đề đó

Khi khách hàng của bạn nhận biết được vấn đề của mình và đang tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề đó thì đây chính là thời điểm bạn có thể giới thiệu đến họ giải pháp. Tuy nhiên, lúc này sản phẩm của bạn vẫn chưa được biết đến, hãy tập trung vào vấn đề khách hàng và giúp họ tìm cách giải quyết. Vẫn chưa phải là lúc để nói về bạn.

Thứ 3, bán sản phẩm và thương hiệu của bạn như một giải pháp tốt nhất

Đủ nhu cầu sẽ tìm đến hướng giải quyết. Có cách giải quyết sẽ tìm kiếm sản phẩm. Vì vậy, đây chính là lúc để bạn nói về mình. Hãy khiến khách hàng tin tưởng rằng mình sẽ đem lại giá trị và sản phẩm của bạn chính là giải pháp tốt nhất đối với họ.

Thực hiện từng bước một

 

Thực hiện từng bước một để khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm của mình

Để đánh thức nhu cầu tiềm ẩn từ khách hàng của bạn thì phải đi theo từng bước vì họ chưa nhận thức được nhu cầu của mình. Nếu họ không có nhu cầu thì bạn giới thiệu sản phẩm của mình cũng chẳng có ích. Ví dụ như bạn muốn bán máy hút bụi cho một người nội trợ nhưng trong khi họ không biết mình đang cần một cái máy và chỉ muốn tự tay mình lau dọn. Vậy bạn bán máy hút bụi thì cũng chỉ là giới thiệu, quảng cáo và không tạo được sự lắng nghe cho họ.

Nếu bạn có thể khiến họ hiểu công việc nhà tốn quá nhiều thời gian thì một chiếc máy hút bụi chính là giải pháp. Khi đã có nhu cầu về máy hút bụi thì khách hàng bạn sẽ thực hiện so sánh, đánh giá giữa những thương hiệu. Đây là lúc bạn bán sản phẩm của mình như một giải pháp hữu hiệu và lý giải tại sao họ phải chọn sản phẩm của bạn mà không phải của một người khác.

Với thị trường hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận khách hàng rất tốt với nhiều công cụ digital, truyền thống... Tuy nhiên, cách thức thực hiện bạn vẫn phải làm theo từng bước để đạt được hiệu quả cao nhất và đánh thức những nhu cầu tiềm ẩn từ họ.

Phương Uyên
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan