Giải năm nay có 8 đội tham dự chia làm 2 bảng, bảng A gồm các đội ViNa-VCC, Lương Sơn FC, Xuất Nhập Khẩu CA, Tây Ninh FC, bảng B gồm Mây Tre Lá Tư Quyết CC, Ân Thủ Đức, Hoàng Giang FC, Khôi Phương An Sương FC, giải sẽ diễn ra từ ngày 17/09/2019 đến ngày 11/10/2019 .

Sau lễ khai mạc diễn ra trận thi đấu thứ 2 của bảng A, giữa đội chủ nhà ViNa-VCC và đội xuất nhập khẩu CA, là đội bóng ứng cử viên cho chức vô địch, đội ViNa- VCC dễ dàng đánh bại đội Xuất Nhập Khẩu CA với tỷ số 3.0 và tạm thời dẫn đầu bảng A, xếp tiếp theo là Lương Sơn, đứng thứ 3 là đội Tây Ninh, đứng chót bảng là đội Xuất Nhập Khẩu CA.

Trận đấu đầu tiên của giải năm nay diễn ra kịch tính, hấp dẫn làm hài lòng khán giả trên sân với 7 bàn thắng được ghi, trận đầu tiên diễn ra giữa đội Lương Sơn và Tây Ninh, đội Tây Ninh thi đấu rất thăng hoa và ghi liền 3 bàn thắng, tưởng chừng như đã cầm chắc chiến thắng, vậy mà đội Lương Sơn đã lội ngược dòng không tưởng, ghi liền 4 bàn thắng vào lưới đội Tây Ninh, bàn thắng nào của Lương Sơn cũng đều để lại dấu giày của cựu tuyển thủ Việt Nam, đó là cầu thủ Huỳnh Hồng Sơn, kết thúc đội Lương Sơn giành chiến thắng 4.3 trước Tây Ninh, ngay sau khi kết thúc trận đấu, thì diễn ra lễ khai mạc. Lễ khai mạc năm nay diễn ra hoành tráng với màn trình diễn múa lân nghệ thuật.

Vào ngày 20/09/2019 diễn ra 2 trận đấu của bảng B 13H30 Mây Tre Lá Tư Quyết CC gặp Hoàng Giang FC, sau đó vào lúc 15h30 Khôi Phuơng An Sương gặp Ân Thủ Đức.

Trưởng ban tổ chức giải đồng thời cũng là nhà tài trợ chính ông Trịnh Văn Dũng chia sẻ, nhằm tạo sân chơi cho các cầu thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, để các anh em lớn tuổi có thể rèn luyện sức khoẻ, nên hàng năm ông Trịnh Văn Dũng đều tổ chức giải đấu, và đây cũng là mùa giải thứ 5, ông Dũng cũng mong muốn ngày càng có nhiều đội tham gia giải đấu.