Cập nhật ngày 06/10/2019 - 14:35:58

           

Mở homestay, dễ mà không dễ

- Hình thức kinh doanh homestay đang là một loại hình kinh doanh khá mới mẻ, hấp dẫn và phổ biến đối với các nhà kinh doanh trẻ hiện nay. Tuy nhiên cũng giống với các loại hình kinh doanh khác, việc mở homestay nghe có vẻ dễ nhưng lại tiềm tàng rất nhiều rủi ro và khó khăn. Những rủi ro này có thể đến từ nhiều hướng khác nhau như do pháp luật, host hay khách hàng.

 
Mở homestay dễ nhưng không dễ
 
Rủi ro liên quan đến pháp lý
 
Việc bạn mở một homestay cũng được xem là một hình thức kinh doanh có điều kiện, chính vì vậy bạn cần phải cần phải thực hiện đăng kí các loại giấy phép như giấy phép kinh doanh lĩnh vực lưu trú, giấy phép đăng kí kinh doanh, đáp ứng được tất cả các vấn đề về an ninh , khai báo tạm trú, phòng bị phòng cháy chữa cháy, đóng thuế kinh doanh,… Một khi bạn bước vào loại hình kinh doanh homestay này nhưng lại không trang bị đủ các kiến thức về pháp lý bạn sẽ rất dễ bị “tóm” và buộc bạn phải đóng phạt hoặc nặng hơn là bạn sẽ bị bắt buộc dừng việc kinh doanh lại. Vì vậy hãy trang bị cho mình một kiến thức về pháp lý thật chắc chắn hoặc bạn có thể thuê các văn phòng luật để có thể được hỗ trợ.
 
Khó khăn trong việc nắm bắt kiến thức kinh doanh gây ra các rủi ro đáng tiếc
 
 
Nếu không có kiến thức về kinh doanh homestay bạn sẽ gặp vô vàn rắc rối
 
Dù là bạn đang kinh doanh về bất kì loại hình nào thì bạn cũng đều phải nắm bắt được một số kiến thức cơ bản thị trường mà bạn đang kinh doanh. Bạn tốt nhất phải nên tìm hiểu thật kĩ thị trường mà bạn đang kinh doanh homestay, tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của bạn và tiềm năng của bạn khi kinh doanh,… Nếu không có một lượng kiến thức nhất định bạn sẽ bị lạc lõng và dễ bị chán nản từ đó mà có thể gây nên những thất bại trong kinh doanh homestay.
 
Rủi ro về đánh giá của khách hàng 
 
Chắn hạn bạn có thể biết được việc đánh giá của khách hàng đối với homestay của bạn là một điều vô cùng quan trọng. Các khách khi đặt phòng tại homestay của bạn thường có xu hướng sẽ xem xét các đánh giá của những người đến trước để đưa ra quyết định có nên book phòng của bạn hay không, chính vì thể bạn phải luôn chăm chút không chỉ cơ sở vật chất tại homestay mà còn phải chăm lo, nâng cao chất lượng phục vụ để có được các phản hồi tốt từ các khách hàng.
 
Tuy nhiên không phải homestay của bạn tốt là sẽ nhận được đánh giá tốt của khách hàng, vẫn sẽ có một vài review tiêu cực, điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng và thương hiệu homestay của bạn rất nhiều. Và nếu những lời đánh giá tiêu cực đó nói không đúng về homestay của bạn, bạn có thể khiếu nại để được giải quyết.
 
Rủi ro đến từ host 
 
Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh homestay, tuy nhiên các bạn không có đủ vốn để có thể mua cho mình hẳn một căn nhà để kinh doanh, chính vì thế mà sẽ có trường hợp các bạn thuê lại nhà của người khác để thực hiện kế hoạch mở homestay. Và một rủi ro có thể xảy ra là, đôi khi chủ nhà chính nhìn nhận thấy được lợi nhuận mà bạn thu được quá “ngon” họ sẽ đòi lại nhà để tự mình kinh doanh. Do đó, khi bạn bắt đầu kí hợp đồng thuê nhà với chủ nhà để kinh doanh homestay, bạn cần phải lưu ý kĩ về các điều khoản đền bù và phải báo trước thời gian đòi lại nhà để có thể đảm bảo số tiền mà bạn được đền bù xứng đáng với số tiền đầu tư mà bạn đã bỏ ra để kinh doanh homestay.
Nghi Lê
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan