Mở lời chào bằng câu hỏi điều tra


Luyện tập lại cách chào hỏi với khách hàng

- Xin hỏi có phải số điện thoại của anh Phát không ạ?.

Câu hỏi đầu này không còn hiệu quả trong hoàn cảnh hiện nay nữa. Khách hàng sẽ khó chịu vì thứ 1: Giống như ai đó đang điều tra mình. Thứ 2: Bạn là người gọi số điện thoại di động, nghĩa là số điện thoại cá nhân khách hàng (KH) nên bạn phải biết rõ đang gọi cho ai. Câu nên dùng là chào thẳng tên người dùng:

- Em xin chào anh Phát ạ!

Đi kèm nụ cười thật tươi truyền cảm xúc vui vẻ vào ngôn từ. Câu này sẽ khiến KH sẽ dễ chịu hơn vì họ nghĩ đầu dây có thể là người quen, hoặc ai đó ít ra cũng biết được mình

Ngắt lời khách hàng

Đây là một vấn đề tuyệt đối không nên xuất hiện. Trong cuộc trò chuyện, sẽ có nhiều đoạn nghỉ để khách hàng ngẫm nghĩ về việc có nên mua hàng của bạn hay không. Tuy nhiên, đừng vào những khoảng trống đó mà nhảy vào nói khách hàng mua hàng.

Như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, nhận thấy bạn là một người không chuyên nghiệp. vào những lúc như vậy, bạn nên lắng nghe khách hàng xem họ đưa ra những phản hồi và thuyết phục họ. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác được lắng nghe, được tôn trọng ngay từ những điều nhỏ nhất.

Dừng và để thời gian chết quá nhiều

Trong cuộc giao tiếp bạn dừng và để thời gian chết quá nhiều. Một trong những điều tuyệt đối tránh đó là để thời gian chết trong telesales quá nhiều sẽ khiến cuộc nói chuyện rất căng thẳng. Giao tiếp trực diện thời gian chết cả 2 còn có thể quan sát nhau qua ngôn ngữ cơ thể, gương mặt, ánh mắt, nụ cười… nhưng qua điện thoại thì ngắm cái gì đây? Thời gian chết là do bạn dừng không đúng lúc. Chỉ nên dừng sau 1 câu hỏi để khách trả lời. Dừng sau 1 câu xác định sẽ làm cuộc nói chuyện bị loãng và dễ dẫn đến thất bại

Phản ứng thái quá khi bị từ chối

Nên điều tiết cảm xúc của mình khi giao tiếp

Việc nhận được lời từ chối là điều có lẽ bạn đã đối mặt rất nhiều trong telesales, tuy nhiên, những người làm sale chuyên nghiệp luôn có một cách ứng xử thông minh trong tình huống này. Hãy hỏi lý do và tình hình hiện tại của họ một cách tận tình bởi đôi khi bạn có thể giúp gì cho họ. Hoặc nếu như không giúp được khách hàng thì cũng tạo cho họ cơ hội được lắng nghe và chia sẻ. Không quên thể hiện thái độ phớt lờ khách hàng ngay khi họ từ chối bạn. Bởi vì có thể khách hàng chưa có nhu cầu trong lần này nhưng có thể sẽ có nhu cầu trong lần tiếp theo hoặc họ có thể giới thiệu dịch vụ của bạn với bạn bè, người thân. Việc bỏ qua khách hàng khi bị từ chối có thể đem đến một cảm giác rất tệ cho họ, ác cảm về thương hiệu của bạn có thể được hình thành từ đó. Hãy luôn khéo léo, đừng quá thiển cận nếu không khách hàng sẽ rất khó chịu và khả năng quay lại lần sau là rất thấp.

Nhân viên telesale là vị trí quan trọng trong giai đoạn bán hàng để tạo ra doanh thu, chính vì vậy đây là công việc có mức lương đáng mơ ước đặc biệt đối với người có tham vọng, cầu tiến và luôn cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân. Ngần ngại gì mà không cho bản thân mình một cơ hội để phát triển những tiềm năng của mình cùng với thu nhập xứng đáng với vị trí telesales.