Cập nhật ngày 07/01/2020 - 12:36:47

           

Tầm quan trọng của bộ phận F&B trong khách sạn

- F&B là một trong những hình thức dịch vụ phổ biến ở nhiều khách sạn trên thế giới. Những năm gần đây, F&B cũng bắt đầu xuất hiện trong các khách sạn ở Việt Nam.

Bộ phận F&B trong khách sạn là gì thế?

F&B trong khách sạn có nghĩa là gì?

F&B là một thuật ngữ kinh doanh. F&B là từ viết tắt của cụm từ Food and Beverage Service – dịch vụ nhà hàng và quầy ăn uống. Trong một khách sạn thì F&B Service là một bộ phận chuyên cung cấp các loại đồ ăn cho khách du lịch khi lưu trú tại khách sạn. Có nhiều khách sạn lớn thì họ còn tổ chức kèm tiệc cưới, tiệc sinh nhật, liên hoan, buffet, tổ chức hội thảo, hội nghị,...

Các hình thức F&B gắn liền với khách sạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quy mô lớn nhỏ của khách sạn đó. F&B mang đến cho khách sạn sự sang trọng, chuyên nghiệp với nhiều dịch vụ tiện ích. 

Tầm quan trọng của bộ phận F&B trong khách sạn

Trong khách sạn thì bộ phận F&B đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thời buổi thị trường khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng mạnh mẽ như hiện nay. F&B có nhiệm vụ gia tăng khách du lịch, nghỉ dưỡng tại khách sạn. Đây là bộ phận đóng vai trò là cầu nối giữa khách sạn và khách du lịch bằng cách khai thác tối đa nhất tiềm năng của họ.

Gia tăng nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh việc nghỉ thì nhu cầu ăn uống rất quan trọng. Nếu một khách sạn tích hợp cả việc ăn uống thì quả là tuyệt vời. Du khách không phải đi đâu quá xa để tìm kiếm được một địa điểm ăn uống. Nhu cầu của khách càng cao thì việc lựa chọn những khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt, đa dạng nhiều loại hình dịch vụ để gia tăng nhu cầu là điều cần thiết.

Tùy từng đẳng cấp của mỗi khách sạn khác nhau thì sẽ có những loại món ăn cũng như cách bài trí các dịch vụ như phòng họp, tiệc... khác nhau. Có thể đó là những món ăn  u, Á, các món ăn truyền thống nếu khách sạn chuyên phục vụ khách du lịch quốc tế.

Gia tăng doanh thu

Đúng vậy, nhiệm vụ chính của bộ phận F&B là gia tăng doanh thu cho khách sạn bằng cách thu hút và giữ chân họ. Đôi khi khách hàng có lựa chọn nghỉ lại ở khách sạn này hay không không phải vì chất lượng của buồng phòng mà còn cả chất lượng dịch vụ nữa. Bộ phận F&B sẽ đóng vai trò nghiên cứu xem tập khách hàng mục tiêu của khách sạn là những ai, với nguồn lực hiện có thì khách sạn có thể phát huy những mặt nào để thu hút khách hàng,...

F&B quản lý chất lượng khách sạn để nhằm tăng doanh thu

Ở những khách sạn lớn tầm cỡ 4, 5 sao thì bộ phận F&B ngoài việc chuẩn bị những bữa ăn đơn giản thì còn cung cấp các dịch vụ như tiệc cưới, sinh nhật, hội thảo,... Sự đa dạng của các dịch vụ giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn khi tới với khách sạn đem đến doanh thu cho khách sạn. Trong khách sạn thì quản lý vấn đề chất lượng dịch vụ chính là công việc của bộ phận F&B.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Bạn đang nghĩ bộ phận F&B còn đảm nhiệm nhiệm vụ marketing cho khách sạn? Đúng rồi đó. Chất lượng dịch vụ được quản lý bởi bộ phận F&B có tốt hay không chính là bộ mặt của khách hàng khi nhìn vào. Một khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt, đa dạng loại hình ăn uống, nghỉ ngơi, hội họp,... thì chắc chắn khách sạn đó sẽ giữ chân lâu dài. Hình ảnh thương hiệu của khách sạn được nâng tầm, mang đến doanh thu nhiều hơn rất nhiều so với trước đó.

Tóm lại, bộ phận F&B đóng vai trò vô cùng quan trọng trong khách sạn. Đây là bộ phận không thể thiếu nếu khách sạn muốn phát triển!

Đỗ Anh
Tổng hợp
Tin xem nhiều
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan