Cập nhật ngày 17/02/2020 - 00:23:33

           

Lời rỉ tai khiến một dịch vụ thành công, thất bại như thế nào?

- Trong những năm trở lại đây, ngành dịch vụ đã trở thành một ngành đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của nước ta. Các bạn có thể thấy những công ty lớn như Alibaba, Amazon hay Indeed đều là những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn mạnh nhất thế giới, đang rất thành công như họ không hề kinh doanh thời trang, nội thất nhà cửa hay mỹ phẩm. Họ là những doanh nghiệp thành công như kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử. Vậy dịch vụ là gì và thế nào là một dịch vụ thành công? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dịch vụ đang là một ngành quan trọng 

Dịch vụ là gì ?

Bản chất của ngành dịch vụ là cung cấp và đáp ứng đủ nhu cầu cho khách hàng không chỉ những vật chất cần có mà là cả về giá trị tinh thần. Trong hệ thống cơ cấu nền kinh tế quốc dân, dịch vụ là một trong những thành phần đó. Và dĩ nhiên, trong những năm gần đây trở nên quan trọng không kém bên cạnh nông nghiệp, công nghiệp. 

Vai trò quan trọng của dịch vụ 

Lấy ví dụ là Singapore - một đất nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất Đông Nam Á, thậm chí còn được ví von là con rồng châu Á. Trong khi đó, Singapore không hề được thiên nhiên ưu đãi nhiều thứ, diện tích của đảo quốc này rất nhỏ và cũng không hề giàu có về tài nguyên, nhưng Singapore vẫn có nền kinh tế phát triển. Vậy điều gì khiến cho Singapore phát triển như vậy? Đó chính là đất nước này đã thúc đẩy mạnh phát triển dịch vụ. Và không chỉ Singapore, có rất nhiều quốc gia vươn lên và phát triển mạnh mẽ nhờ kinh doanh mặt hàng chính là dịch vụ, du lịch. 

Vai trò của ngành dịch vụ

Đối với các doanh nghiệp, việc cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, xây dựng một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình, trân trọng từng cuộc gọi, tin nhắn, email phản hồi từ khách hàng, đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ để đảm bảo nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng. Công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong dịch vụ khách hàng tốt. 

Thế nào là dịch vụ thành công?

Sự minh bạch khi giao dịch với khách hàng

Tạo ra sự minh bạch, rõ ràng với khách hàng ngay từ đầu trong những dịch vụ bạn cung cấp là thứ cơ bản nhất khiến một dịch vụ thành công. Khi khách hàng tìm hiểu những sản phẩm của bạn, họ sẽ có rất nhiều câu hỏi khi đang tiếp cận. Đội ngũ chăm sóc khách hàng phải được đào tạo giúp giải quyết những khúc mắc của khách hàng đối với sản phẩm một cách rõ ràng và cụ thể nhất. Nếu như khách hàng không dễ dàng nhận được câu trả lời hay câu trả lời không thỏa đáng, họ chắc chắn sẽ tìm đến một dịch vụ khách tốt hơn. 


Những câu hỏi của khách hàng phải luôn được trả lời minh bạch, rõ ràng

Bảo vệ khách hàng bằng dịch vụ của mình là bước đi đúng đắn

Trong thời đại công nghệ hiện nay, đã có rất nhiều công ty mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi học không bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi mua sắm online. Họ sẽ phải tự bảo vệ mình khi gặp phải những dịch vụ lừa đảo, hàng giả, hàng kém chất lượng. Họ không có một thông tin gì để chắc chắn rằng họ không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng cả. Chính vì thế, bạn nên hỗ trợ khách hàng trong những vấn đề này, khiến họ an tâm mua hàng hơn bằng cách cung cấp liên kết nơi khách hàng có thể trò chuyện và đặt câu hỏi về sản phẩm. Và họ phải được bảo vệ khi mua phải hàng giả, lừa đảo. Đó là cách tốt để xây dựng niềm tin tưởng của khách hàng, đặt nền móng cho sự thành công của dịch vụ.

Lan Vinh
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan