Cập nhật ngày 25/03/2020 - 16:21:53

           

Chìa khóa trong việc chào hàng khác biệt để mang tới một dịch vụ hoàn hảo

- Những lời chào hàng phù hợp hay hấp dẫn có ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng của khách. Một lời chào hàng thuyết phục có thể là cho khách hàng không thể từ chối bạn. Chìa khóa trong việc chào hàng khác biệt này là gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi tiếp theo!

Chào hàng sáng tạo tuỳ đối tượng

Chào hàng sáng tạo và phù hợp

Thông thường, mỗi công ty đều sẽ hướng dẫn cho các nhân viên kinh doanh của mình ghi nhớ một số lời chào hàng và lặp đi lặp lại với tất cả khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, để chào hàng thực sự hấp dẫn thì bạn hãy lưu ý rằng không khách hàng nào có nhu cầu giống khách hàng nào. Để có thể thu hút được khách hàng, bạn cần phải có sự sáng tạo. Câu chào hàng phải tùy theo đối tượng, tìm hiểu nhu cầu của những nhóm đối tượng khác nhau theo độ tuổi, giới tính để có lời chào hàng thực sự hấp dẫn, đánh trúng nhu cầu của khách sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng để lắng nghe những lời giới thiệu tiếp theo về sản phẩm của bạn.

Đi vào trọng tâm

Không nên mất quá nhiều thời gian để kể lể và nói lan man, bạn nên dùng câu từ ngắn gọn, đi thẳng vào những điểm chính của sản phẩm, về chức năng và giá cả, đặc biệt nhấn mạnh vào những ưu điểm của sản phẩm mà bạn cho rằng nó phù hợp với nhu cầu mà người khách hàng đối diện bạn đang mong muốn tìm kiếm ở sản phẩm, cũng như những ưu điểm tuyệt vời chỉ có ở sản phẩm của bạn mà không thể tìm thấy ở những sản phẩm cạnh tranh cùng loại nào khác. Cuối cùng, dành thời gian để hỏi về và giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Đa số việc chào hàng diễn ra ở những siêu thị, các trung tâm thương mại khi các khách hàng của chúng ta đang thực hiện việc mua sắm theo dự định ban đầu của họ, vì vậy hãy cố gắng ngắn gọn, đừng để họ cảm thấy bạn đang làm mất thời gian của họ.

Phân tích ngắn gọn vào trọng tâm sản phẩm

Nắm bắt và giải quyết tâm lý

Trong suốt cuộc chào hàng, người nhân viên cần lưu ý đến thái độ của khách hàng, chú ý những chi tiết khiến khách hàng băn khoăn, về những nhu cầu của người mua và cả người thân trong gia đình của họ có liên quan đến mặt hàng mà bạn đang giới thiệu. Hỏi rõ về những điều khiến họ cảm thấy chưa đủ thuyết phục để mua sản phẩm. Chẳng hạn như những lo ngại về chất lượng hay giá cả. Hiểu khách hàng muốn gì, giải thích nhằm giải quyết những vướng mắc sẽ giúp khách hàng dễ dàng chấp nhận sản phẩm hơn. Cũng như khi người khách hàng thấy được sự quan tâm đến từ tư vấn viên, họ sẽ chịu khó dành thời gian để nghe bạn giới thiệu sản phẩm hơn là vội vàng từ chối lời mờ của bạn, nhờ đó mà bạn sẽ có nhiều hơn là một cơ hội để thuyết phục được khách hàng của mình.

Thể hiện sản phẩm một cách sống động

Để có thể trong thời gian ngắn tạo được lòng tin và gây ấn tượng mạnh về sản phẩm, cách tốt nhất là có mẫu sản phẩm thử để khách hàng có thể cảm nhận sản phẩm một cách chân thực hơn, thông qua nhiều giác quan. Hãy thể hiện những ưu điểm trong tính năng của sản phẩm, hướng dẫn khách hàng những cách sử dụng sản phẩm khác nhau hoặc làm thế nào để đạt hiệu quả nhất. Cho khách hàng một cái nhìn đa chiều hơn về sản phẩm cũng là một cách chào hàng hữu hiệu giúp khách hàng có được sự tin tưởng đối với chất lượng của mặt hàng của bạn, cũng như cảm nhận được sự chu đáo, tận tình và uy tín của người nhân viên kinh doanh.

Hồng Châu
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan