Cập nhật ngày 23/04/2020 - 18:42:11

           

Thái độ phục vụ và ảnh hưởng của nó đến quyết định mua hàng

- Luôn được xem là vấn đề tâm điểm trong ngành dịch vụ là thái độ phục vụ của các nhân viên bán hàng. Thái độ của bạn sẽ được xem là quyết định cho sự phát triển và hình ảnh của công ty bạn đang làm việc. Bạn sẽ không hề biết khách hàng sẽ nhận diện về bạn như nào cho đến khi bạn nhìn những bình luận ở trang review. Bạn sẽ biết tầm quan trọng của nó đến quyết định mua hàng là lớn như thế nào.

Lời chào là lời đầu tiên nên được nói với khách hàng của mình

Tầm quan trọng của thái độ trong bán hàng

Khách hàng là thượng đế nhưng không phải khách hàng nào cũng sẽ là người thượng đế cao cao tại thượng. Người ta mua hàng, chính là người ta mua cái chất lượng dịch vụ chứ chưa tính đến sản phẩm. Việc bạn quan tâm, chăm sóc tận tình tới việc mua hàng của khách hàng là một cách thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. Mặt khác, nó cũng giúp cho doanh số bán hàng của bạn nâng lên khá nhiều so với trước đây.

Xin chào, cảm ơn, tươi cười là những bài học đầu tiên

Thử đặt mình vào vị trí khách hàng, khi bước vào một cửa hàng nào đó, bỗng nhìn thấy những gương mặt tươi cười chào đón mình, bạn có cảm thấy tinh thần cũng phơi phới hơn hẳn không? Có chứ, chắc chắn 100% với bạn đấy. Có thể đây chỉ là một chi tiết rất nhỏ cho dịch vụ phục vụ của bạn nhưng lại ghi được điểm cộng vô cùng tốt trong mắt những vị thượng đế của bạn đấy.

Thái độ gần gũi và thân thiết với khách hàng

Dù khách hàng hay là bất cứ ai bạn không quen  biết, nhưng khi bạn quan tâm đến lợi ích của họ nhiều hơn thì bạn sẽ nhận lại được mối quan hệ vô cùng thân thiết cho việc bán hàng của bạn. Các quyết định nên hay không nên mua của khách hàng cũng vì thế mà được rõ ràng hơn với bạn. Thái độ phục vụ thật sự ảnh hưởng cực kỳ lớn đến với những vị khách mua hàng của bạn.

Thái độ hòa nhã, lắng nghe và thấu hiểu

Không ai mong muốn khi mình chuẩn bị mua hàng thì nhận lại được những cái nhìn không mấy vui vẻ, thái độ tiếp đón khó chịu bội phần của các bạn nhân viên cả. Chắc chắn bạn sẽ không thể nán lại nơi đây thêm giây phút nào nữa. Và cũng đảm bảo rằng, doanh số của cửa hàng đó cũng không thể cải thiện lên được nếu không biết cách cải thiện và nhận ra lỗi lầm của chính mình.

Luôn luôn dễ dàng nắm bắt được tâm lý của khách hàng

Những điều không nên khi thể hiện thái độ của người bán hàng

Việc bạn coi thường những vị khách hàng mang đến doanh thu cho chính mình bằng bất cứ hình ảnh hay cử chỉ nào đó cũng sẽ khiến bạn nhận được một bài học đầu đời về thái độ phục vụ của bản thân. Hãy biến mình trở thành một người nhân viên bán hàng chuyên nghiệp với những gì được xem là quan trọng nhất - tính cách, niềm tin, sự nhiệt tình. Không chỉ vì bạn mà còn vì cả doanh thu bạn đang hướng đến. Người làm dịch vụ không nên đặt cái tôi quá cao để đánh mất những gì mà bản thân cần đạt được. Sự đánh đổi luôn được đền đáp xứng đáng nếu bạn thật sự nỗ lực.

 

Không được coi thường khách hàng

Câu chuyện thái độ bán hàng và quyết định mua hàng luôn là những câu chuyện song song với kết quả thuận nghịch mà ai cũng biết. Những người mua hàng muốn mua cảm xúc. Những người bán hàng khôn ngoan trong cách giao tiếp. Mỗi người đạt được cái mình muốn. Chỉ cần bạn thay đổi thì tất cả mọi thứ bạn mong muốn đều có thể thực hiện.

Huyền Trân
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan