Cập nhật ngày 11/05/2020 - 15:46:04

           

Món ăn take-away: Điều gì làm nên thương hiệu?

- Không còn lạ khi đi trên đường phố và thấy rất nhiều các cửa tiệm nhỏ nhỏ bán đồ take-away, thời thế thay đổi take-away trở thành dịch vụ tiện lợi và rất được yêu thích. Ngày trước những hình ảnh ăn uống tại các cửa hàng rất thân quen nhưng ngày nay những hình ảnh lấy đồ ở của tiệm đi đến một nơi khác lại càng phổ biến hơn. Vậy để trở thành một thương hiệu take-away được mọi người tin dùng có các chiến lược và cách thức tiến hành như thế nào, đừng bỏ qua bài viết này.

Các cửa hàng take away ngày càng phổ biến

Món ăn take-away là gì?

Take-away nghĩa là mang đi, món ăn take-away nghĩa là món ăn được mua và mang đi. Hình thức kinh doanh này ngày càng trở nên phổ biến hơn khi cuộc sống con người càng lúc càng vội vã, thời gian càng ngày càng đắt giá. Những người lựa chọn sự nhanh chóng và nhàn rỗi thì món ăn take-away vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian lại nhàn rỗi không phải làm bất kỳ việc gì ngoài thanh toán hóa đơn.

Món ăn take-away phổ biến nhất hiện nay ví dụ như đùi gà chiên, khoai tây chiên, chuối chiên, các loại bánh, nước uống take-away ta có phổ biến nhất là cà phê sau đó là các thức uống như trà chanh, nước cam, nước chanh dây,…

Điều gì làm nên thương hiệu cho các cửa hàng take-away?

Mảnh đất đắc địa (địa thế tốt)

Thiên thời địa lợi nhân hòa, thời của các mặt hàng take-away đã đến, nhu cầu của con người ngày càng cao, để thành công còn đúng một yếu tố còn lại đó là “địa lợi”. Một địa điểm tốt sẽ thu hút lượng khách hàng lớn hơn bạn nghĩ, địa điểm gần một công viên nhiều người đi lại, ngã sáu nơi mọi người đi vòng xoay đều chú ý tới, cạnh trường học nơi học sinh mỗi ngày đều đi qua. Tùy vào mặt hàng take-away để chọn một địa điểm thuận lợi, ví dụ như bán đồ ăn vặt take-away hãy chọn cạnh trường học. Món ăn take-away nên đặt tại nơi có khu công xưởng, công ty có nhiều nhân viên rất có nhu cầu ăn nhanh và mang đi vào buổi trưa.

Mặt hàng take-away di động cũng là một cách kinh doanh hiệu quả

Hình ảnh cửa hiệu ấn tượng

Để thu hút được khách hàng trước tiên phải thu hút được khách hàng, phải để học biết đến thương hiệu của mình, khi họ có nhu cầu họ sẽ tự động lựa chọn bạn. Cách gây ấn tượng bằng cách kết hợp địa điểm kinh doanh tốt và hình ảnh cửa hiệu ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút một lượng khách hàng lớn mà không tốn kém quá nhiều tiền để marketing. Theo nghiên cứu những cái đẹp, ấn tượng sẽ khiến con người yêu thích, tò mò, đây là cách để cho khách hàng đến với cửa hiệu, vậy đâu là yếu tố giữ chân khách hàng hãy đọc phần tiếp theo.

Phục vụ tốt khách hàng

Khách hàng luôn chọn những nơi có dịch vụ chăm sóc tốt nhất, nơi họ thấy họ được đối xử tốt, thấy được mình quan trọng. Nên khách hàng là thượng đế, vận dụng câu châm ngôn này để có một phong cách phục vụ tốt khách hàng. Phong cách phục vụ là hình thức giao dịch giữa con người và con người, đây là yếu tố gây ấn tượng sâu nhất trong khách hàng. Một nơi có không gian chưa tốt, chất lượng mặt hàng take-away chưa tốt có thể khắc phục, nhưng khi phục vụ không tốt khách hàng, cửa hàng đó coi như không bao giờ thấy được khách hàng trước đó nữa.


Thái độ phục vụ sẽ là yếu tố giữ chân khách hàng

Menu đồ uống, thức ăn đa dạng

Mặt hàng đa dạng đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng giúp bạn có một lượng lớn khách hàng, giúp đẩy nhanh thương hiệu của bạn. Càng nhiều khách hàng bạn càng có lợi thế phát triển thương hiệu của mình hơn, trung bình mỗi một khách hàng sẽ có thể giới thiệu cho bạn thêm 3 khách hàng khác.

Tiến Dương
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan