Triển lãm được sự bảo trợ của Bộ Y Tế, Bộ Khoa học Công nghệ, Cục An toàn Thực phẩm và Liên minh các Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Asean (AAHSA), sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/07/2017 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, P.15, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.

Thực tế trong nhiều năm qua, việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng đã trở thành mối quan tâm chung của toàn xã hội. Trong đó, những rối loạn cấu trúc chức năng sinh lý, rối loạn cân bằng nội môi có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sắc đẹp của con người bởi sự gia tăng các gốc tự do trong cơ thể; xuất phát từ thói quen sống, làm việc ít vận động và sự thay đổi mất cân bằng trong khẩu phần ăn hàng ngày khiến các Vitamins và khoáng chất bị thiếu hụt. Với sự phát triển của Ngành Y tế và Khoa học Công nghệ, Thực phẩm Chức năng (TPCN) đã và đang khẳng định thế mạnh và hiệu quả của mình khi trở thành một trong những sản phẩm hỗ trợ, sản phẩm bổ sung đắc lực cho việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của người dân.

Theo cùng sự phát triển chung của ngành TPCN trên toàn thế giới và với sự nỗ lực của Hiệp hội cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị nghiên cứu, sản xuất, phân phối và kinh doanh TPCN; Ngành TPCN và các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong những năm vừa qua đã có những bước tiến đáng kể. Tuy số lượng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh TPCN trong nước phát triển khá nhanh nhưng quy mô của phần lớn các cơ sở sản xuất kinh doanh còn nhỏ lẻ, manh mún. Mặt khác, thị trường TPCN Việt Nam còn phải đối mặt với việc mất kiểm soát sản xuất vì chưa có chuẩn mực rõ ràng, nhất là trong thực hành tốt sản xuất Thực phẩm chức năng (GMP-HS). GMP-HS được coi là bàn đạp quan trọng giúp các sản phẩm TPCN do Việt Nam sản xuất tìm được thị trường quốc tế, đồng thời, cũng là một phần bắt buộc trong lộ trình hòa hợp tiêu chuẩn về kỹ thuật trong khối ASEAN. Theo đó, để tạo sân chơi cho các doanh nghiệp và chỗ dựa niềm tin vững chắc cho người tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng; “I3F Vietnam 2017” sẽ là cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ; liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, ứng dụng những công nghệ và thành tựu nghiên cứu khoa học hàng đầu. Đồng thời, Triển lãm là cầu nối nhanh nhất, hiệu quả và đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc trực tiếp gặp gỡ, kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng trong lĩnh vực này; từ đó, khuyến khích và tạo động lực phát triển thị trường.

Đối với người tiêu dùng, một trong những mối e ngại lớn nhất chính là sự đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của sản phẩm trên thị trường. Đến với I3F Vietnam 2017, người tiêu dùng có thể gạt bỏ những mối e ngại đó và yên tâm tìm kiếm những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân với sự tư vấn chu đáo từ các chuyên gia và nhận được rất nhiều ưu đãi, khuyến mại từ chính các doanh nghiệp.

Tại Triển lãm, khách tham quan còn có thể được trải nghiệm sản phẩm, được tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí. Ngoài ra, trong khuôn khổ Triển lãm I3F Vietnam 2017 sẽ diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Xét tặng và trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”, Hội thảo chuyên ngành TPCN.