Cập nhật ngày 29/04/2018 - 19:49:57

           

Ai là khách hàng trung thành của bạn?

- Khách hàng trung thành được hiểu đơn giản là những vị khách thường xuyên mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Họ như những nhân viên tiếp thị đắc lực vô điều kiện cho doanh nghiệp. Với số lượng khách hàng trung thành đủ lớn sẽ góp phần không nhỏ đến doanh thu cho doanh nghiệp.

Tại sao khách hàng trung thành đóng một vai trò quan trọng tới doanh nghiệp?

Không thể nào phủ nhận được rằng để có một doanh nghiệp thành công, bạn không thể không có lực lượng này. Họ là những người luôn quan tâm ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu bạn. Khách hàng trung thành cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào và nếu không đầu tư vào lòng trung thành của khách hàng, doanh nghiệp của bạn có thể sẽ mất một lượng lớn khách hàng.

Hai lợi ích chính mà khách hàng trung thành mang lại cho doanh nghiệp

Khách hàng trung thành sẽ mua hàng hóa, dịch vụ doanh nghiệp của bạn thường xuyên nếu họ cảm thấy hài lòng với chất lượng cũng như những dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Khách hàng trung thành có xu hướng thực hiện nhiều hơn một giao dịch để trải nghiệm nhiều sản phẩm khác nhau. Tập trung vào đầu tư khách hàng hiện tại sẽ sinh ra nhiều lợi nhuận hơn so với thu hút khách hàng mới. Bởi bạn không cần phải xây dựng lại thương hiệu hay niềm tin ở khách hàng với những dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.

Mọi người thường có xu hướng tin tưởng, tham khảo ý kiến, đánh giá từ những người đã sử dụng qua dịch vụ đó như bạn bè, người thân. Đó là lý do tại sao quảng cáo truyền miệng là một trong những kênh tiếp thị mạnh mẽ nhất mà doanh nghiệp của bạn nên khai thác. Khách hàng trung thành giúp bạn truyền bá và họ trở thành đại sứ thương hiệu cho thương hiệu của bạn mà không phải tốn bất kỳ chi phí đầu tư nào.

Bốn cách thu hút khách hàng hiệu quả trong kinh doanh

Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết

Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách tận dụng Google, Biểu mẫu của Google Dive để tạo ra những biểu mẫu thích hợp. Từ đó có được những thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại,… Để mỗi lần doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ mới thì bộ phận chuyên về mảng này có thể thông báo ngay cho khách hàng. Hoặc tới ngày sinh nhật khách hàng, sẽ có email tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật khách hàng. Dù những việc làm tuy nhỏ bé, nhưng cũng là một trong những yếu tố để khiến khách hàng tiềm năng có khả năng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Tạo ra sự khác biệt về sản phẩm

Cách hiệu quả nhất để khách hàng luôn trung thành với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp là tạo được sự khác biệt về sản phẩm. Trước khi đưa ra thị trường một sản phẩm, việc nghiên cứu trước thị trường, nhu cầu của khách hàng, và độ phù hợp của sản phẩm với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Sau đó hãy cố gắng sáng tạo để tạo ra những sản phẩm độc đáo, và có thể thu hút được khách hàng. Việc theo dõi doanh số của sản phẩm sau đó cũng phần nào giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ phù hợp và phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm mới của doanh nghiệp.

Tận dụng các trang mạng xã hội để thực hiện chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Hiện nay các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twistter, Google, Youtube,… đã cho phép bạn phát triển việc kinh doanh tốt hơn bằng cách tạo ra những chiến dịch quảng cáo với mức chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống. Ngoài ra, phương pháp quảng cáo trực tuyến còn chiếm ưu thế về khả năng tiếp cận nhanh chóng tới khách hàng. 

Khuyến khích các phản hồi từ khách hàng

Đánh giá của khách hàng đi đôi với sự trung thành của họ. Đánh giá tốt sẽ thúc đẩy triển vọng cho doanh nghiệp của bạn, dịch vụ tốt sẽ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành và khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ sẽ để lại đánh giá tốt.

Bước đầu tiên là hãy tạo ra những giá trị phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua các kênh như Facebook, Twitter,… Sau khi giao dịch đã hoàn tất, hãy liên hệ lại để hỏi về trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó có những chiến lược thích hợp và hiệu quả.

Tóm lại, để thu hút khách hàng một cách hiệu quả trong kinh doanh, trước tiên hãy xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp là ai? Nhu cầu sử dụng của họ là gì? Các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có phù hợp với những nhu cầu của họ không? Từ đó đưa ra những chiến lược để tạo ấn tượng và biến họ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Mỹ Hạnh
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan