Cập nhật ngày 11/03/2019 - 09:48:41

           

Các chứng chỉ xanh giúp ích gì cho nhà sản xuất và người tiêu dùng

- Đã từ rất lâu, các chứng chỉ xanh như MSC, LEED, FSC… đã không còn xa lạ đối với người sản xuất cũng như người tiêu dùng. Các chứng chỉ này được mệnh danh như vé thông hành qua mọi cửa ngõ trong quá trình phát triển nền kinh tế trong người cũng như hội nhập với nước ngoài.

 Chứng chỉ xanh giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển vươn xa

Các chứng chỉ xanh giúp khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng

Thật vậy, để đạt được các chứng chỉ xanh, các doanh nghiệp sản xuất lớn, nhỏ trong cả nước phải trải qua các khâu thẩm định chặt chẽ gồm nhiều bước từ mô hình đến cách thức sản xuất và sản phẩm tạo ra.Việc đạt được chứng chỉ này có thể nói không phải là điều dễ dàng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng làm được. Vậy nên chứng chỉ xanh là một minh chứng cho chất lượng sản phẩm hàng hóa của chính doanh nghiệp đó trong lòng người tiêu dùng. Các chứng chỉ này đã có một chỗ đứng và sự tin tưởng nhất định đối với khách hàng từ những người dễ tính nhất đến những người yêu cầu khắt khe. Vậy nên, một doanh nghiệp thông minh sẽ chọn các chứng chỉ xanh như một hình thức quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Bằng việc này, các doanh nghiệp có thể gián tiếp khẳng định được chỗ đứng cho sản phẩm, hàng hóa của mình trong lòng người mua. 

Chứng chỉ xanh giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm tiếp cận thị trường quốc tế

Mục tiêu của các doanh nghiệp Việt Nam là không chỉ đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng trong nước mà còn là mang thương hiệu Việt vươn xa đến thị trường quốc tế. Để làm được điều đó, các chứng chỉ xanh là một công cụ hữu hiệu, bổ trợ đắc lực rút ngắn các doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm của mình tiếp cận thị trường nước ngoài. Trong bối cảnh khi mà thời gian gần đây chứng chỉ xanh là yêu cầu bắt buộc đối với việc xuất khẩu nông sản, hàng hóa ra quốc tế.

Đối với các thị trường “khó tính” như EU, Nhật Bản, người dân tại các nước coi trọng việc bảo vệ môi trường, thân thiện với môi trường. Vậy nên, người dân tại các nước này đánh giá rất cao các sản phẩm có được chứng  chỉ xanh. Một sản phẩm đạt được chứng chỉ xanh sẽ có những điểm cộng to lớn, thúc đẩy sự thích thú của người dân khi sử dụng chúng. Từ đó, doanh thu của doanh nghiệp cũng được nâng cao hơn.

 

Mô hình trồng rừng đạt được chứng chỉ xanh

Chứng chỉ xanh giúp người tiêu dùng nhận diện được các sản phẩm chất lượng

Trong bối cảnh môi trường trong nước và thế giới ngày càng trở nên ô nhiễm trầm trọng hơn, người tiêu dùng thông thái thường tìm đến các sản phẩm xanh với mong muốn góp phần nhỏ sức lực cải thiện được môi trường sống của mình. Các chứng chỉ xanh là dấu hiệu rõ ràng nhất để người tiêu dùng nhận diện được các sản phẩm như vậy. 

Như đã nói, chứng chỉ xanh thường đặt ra những đòi hỏi khắt khe đối với nhà sản xuất, vậy nên có được nó các doanh nghiệp cũng có được niềm tin của người tiêu dùng đối với chính hàng hóa mình tạo ra. Đồng nghĩa với đó là việc người dân tin tưởng rằng hàng hóa có chứng chỉ xanh là hàng hóa chất lượng, an toàn và đảm bảo.

Tóm lại, trong quá trình hội nhập nền kinh tế thế giới, đã đến lúc các doanh nghiệp cần chú tâm đến việc cải tiến quy trình sản xuất, kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào để đạt được chứng chỉ xanh nhằm phát triển thị trường trong và ngoài nước, tăng doanh thu và khẳng định chỗ đứng của chính mình trong lòng người tiêu dùng.

Cẩm My
Tổng hợp
Tin xem nhiều
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan