Lựa chọn thời gian tiến hành khuyến mãi thông minh

Thời gian là một yếu tố quyết định tới sự thành công của chương trình khuyến mãi

Một trong những yếu tố quyết định đến việc một chiến dịch khuyến mãi có thành công hay không đó chính là việc lựa chọn thời gian khuyến mãi. Dù bạn lên kế hoạch tỉ mỉ, chỉnh chu như thế nào nhưng nếu chiến dịch khuyến mãi đặt sai thời điểm cũng sẽ không mang lại kết quả như mong muốn. Thông thường, các ông chủ thường lựa chọn khuyến mãi vào những dịp đặc biệt như những ngày lễ trong năm, black friday, sinh nhật của cửa hàng…. Bởi lẽ khoảng thời gian này, lượng khách hàng tiềm năng thường được doanh nghiệp của mình cho nghỉ lễ nên có thời gian dành cho việc mua sắm cộng với đó họ thường được thưởng để có thêm nguồn thu cho việc mua update các đồ dùng đã cũ nên họ thường chịu chi hơn so với những ngày thông thường. Bên cạnh đó, những đợt khuyến mãi bất thường không nhằm vào dịp gì đặc biệt kéo dài trong những khung giờ nhất định cũng đã và đang tỏ ra rất hiệu quả. Việc khuyến mãi bất “bất thường” này được các doanh nghiệp tận dụng để thu hút lượt mua sắm nhằm tăng cao doanh thu.

Lựa chọn cách thức khuyến mãi phù hợp

Bên cạnh thời gian khuyến mãi đúng đắn, để đạt được mục đích đặt ra trong chương trình khuyến mãi chúng ta cũng cần có cách thức khuyến mãi phù hợp. Hiện nay có một số phương thức khuyến mãi thông dụng được nhiều người lựa chọn đó là giảm trực tiếp trên giá thành hàng hóa với các tiêu đề cho chương trình khuyến mãi như sale up to 30%, sale up to 50%. Chương trình đồng giá 99k, 199k, 299k… cho tất cả các hàng hóa, dịch vụ cũng là một hình thức sáng tạo trong khuyến mãi được nhiều người sử dụng. Mua một tặng một, giảm giá đối với sản phẩm thứ hai khi mua sản phẩm thứ nhất với nguyên giá là một số hình thức khuyến mãi khác có thể kể đến. Tùy thuộc vào tình hình kinh doanh, mục đích đặt ra khi tiến hành việc khuyến mãi mà bạn có thể lựa chọn hình thức khuyến mãi thích hợp nhất cho mình.

Có nhiều cách thức khuyến mãi khác nhau

Không khuyến mãi tràn lan, ồ ạt

Quả thật, khuyến mãi là một hình thức xúc tiến thương mại tuyệt vời đã và đang khẳng định được vị trí của mình đối với việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhằm tăng doanh thu. Tuy nhiên nó cũng là một con dao hai lưỡi mà nếu sử dụng không đúng cách thức, tần suất sẽ dẫn đến những hậu quả khó bề kiểm soát được. Nhiều người đã lợi dụng việc khuyến mãi quá mức, khuyến mãi tràn lan, ồ ác vô hình chung đã khiến người tiêu dùng cảm thấy nhàm chán với việc này nên đã không phát huy tác dụng tối đa. Một số khác ít khi tổ chức chương trình khuyến mãi nhưng khi tổ chức lại kéo dài quá lâu cũng làm khách hàng không mấy hứng thú với việc mua sắm tại đây.

Các ông chủ, bà chủ hãy luôn tỉnh táo và thông minh để nhìn ra điểm mạnh, điểm yếu của các sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp từ đó đưa ra chiến dịch khuyến mãi phù hợp với mình. Khuyến mãi chỉ thật sự phát huy tối đa hiệu quả khi người sử dụng đặt cái tâm để khai thác nó sao cho đúng đắn, sao cho sâu.