Cập nhật ngày 10/02/2020 - 19:28:02

           

Điều gì thúc đẩy một người chi tiêu mạnh hơn khi đến shop?

- Khi kinh doanh tại shop, có thể dù shop đã có những phương tiện bán hàng online nhưng đa số khách hàng vẫn thích đến tận cửa hàng để lựa chọn mẫu mã và trực tiếp cảm nhận chất lượng sản phẩm. Vậy điều gì đã thúc đẩy khách hàng lựa chọn đến và mua sắm cũng như chịu chi cho những sản phẩm tại một cửa hàng? Hãy cùng điểm qua những lý do điển hình sau đây.

Những phương tiện bán hàng online sẽ thúc đẩy khách hàng chọn đến cửa hàng nhiều hơn

Độ uy tín của cửa hàng

Thông thường, khách hàng trước khi mua hàng đều sẽ xem xét đánh giá sản phẩm về nhiều mặt từ thông tin về giá cả, đến hình thức, thậm chí là ý kiến từ người tiêu dùng khác, hay quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đều tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng. Điều tiên quyết để một người lựa chọn đến một shop mua hàng đều từ độ uy tín của cửa hàng. Thông thường khách biết đến cửa hàng đầu tiên là tại những trang Fanpage từ Facebook. Một Fanpage thu hút lượt xem nhiều và lượt đến cửa hàng thường sẽ có đầy đủ các thông tin liên quan đến cửa hàng trong phần “Giới thiệu”.

Một cửa hàng uy tín sẽ luôn bao gồm chi tiết từ Website riêng, Hotline liên hệ, địa chỉ cửa hàng rõ ràng. Bên cạnh đó Fanpage và Website thường xuyên hoạt động với những bài đăng mới, có những cập nhật sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi,… Đặc biệt về sản phẩm luôn có nhãn mác rõ ràng, xác thực được nguồn gốc sản phẩm, các bài viết để kiểm chứng hàng thật / giả, hình ảnh và video về sản phẩm do shop tự chụp hay tự quay để thông qua màn hình có thể nhìn nhận được chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó Fanpage uy tín sẽ thường có những bài đăng về Feedback từ khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm. Với cửa hàng có đầy đủ những thông tin này, khách hàng sẽ dễ dàng đến với cửa hàng để mua sắm hơn thay vì băn khoăn về chất lượng của sản phẩm mà mình mua.

Thái độ của nhân viên bán hàng

Thông thường những cửa hàng có nhân viên bán hàng lịch sự, thân thiện sẽ thu hút được nhiều sự quay trở lại của khách hàng hơn, thậm chí khách hàng cũ lần sau tới mua có thể dẫn thêm nhiều người quen và bạn bè của mình đến để giúp cửa hàng tăng doanh thu. Những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ luôn chào đón và nói chuyện vui vẻ cũng như hướng dẫn khách hàng tận tình dù họ mua những sản phẩm nhỏ với giá thấp hoặc chỉ một sản phẩm mà thôi; cũng như không có thái độ khó chịu nếu khách lựa chọn sản phẩm quá lâu. Nhân viên có thể nói chuyện vui vẻ với khách hàng, người khách cũng sẽ rất vui lòng mà mở hầu bao chi cho những mặt hàng của shop.

Thời đại cạnh tranh thái độ nhân viên là một trong những yếu tố quyết định đến doanh thu và lợi nhuận

Tư vấn chứ không ép mua

Người khách hàng sẽ chỉ chi cho những sản phẩm họ thích mà thôi. Vì thế những cửa hàng uy tín và có các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ không cố tình ép khách hàng mua một sản phẩm nào đó, hay có thái độ không tốt khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm mà họ đã giới thiệu. Thay vào đó nhân viên bán hàng có thể tư vấn cho khách những mặt hàng khác theo đúng với nhu cầu và sở thích mà khách đề ra, giúp khách hàng đưa ra những góp ý cho mặt hàng nào phù hợp với khách nhất về mặt hình thức và chất lượng của sản phẩm mà không dựa trên giá cả. Hoặc có thể vui vẻ giới thiệu những sản phẩm có mức giá cả phải chăng theo mức mà khách hàng mong muốn. Từ sự chuyên nghiệp trong phong cách chăm sóc khách hàng sẽ tạo nên dấu ấn cho mỗi vị khách. Không phải mỗi người chỉ đến cửa hàng một lần duy nhất và mua hàng một lần duy nhất, mà sẽ còn quay lại những lần khác nếu cửa hàng cho họ những ấn tượng tốn.

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng, nhưng bên cạnh đó thái độ của nhân viên chính là điều mấu chốt làm cho khách hàng quyết định lựa chọn cửa hàng để mua mặt hàng cần mua cho những lần sau, vì khi họ đến mua sắm vì nhân viên cho họ cảm giác tự nhiên và thoải mái nhất.

Hồng Châu
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan