Cập nhật ngày 17/02/2020 - 00:29:31

           

Sức mạnh của influencer lên tâm lý người tiêu dùng

- Khi cả thế giới dần chuyển sang phương thức truyền thông xã hội, thì người tiêu dùng có xu hướng tham khảo những người quen hay những người cùng mối quan tâm với họ trên mạng để đưa ra quyết định mua hàng.

Hiểu về Influencer như thế nào cho đúng?

Influencer có nghĩa là người có sức ảnh hưởng, đây là một khái niệm không mới trong marketing, thường được các nhãn hàng lựa chọn như một “kênh truyền thông” hiệu quả đến với những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cũng có thể hiểu rằng, đây là một hình thức “chọn mặt gửi vàng” cho thương hiệu của một doanh nghiệp.

Influencer là những người có lượng fan nhất định hoặc họ có tiếng nói đáng tin cậy đến một cộng đồng riêng. Những sản phẩm được quảng cáo bởi những người này có ảnh hưởng đến với cộng đồng đó, tạo niềm tin, nhận thức của khách hàng mục tiêu đối với các nhãn hàng đang được quảng cáo. Và điều gì xảy ra khi khách hàng tin vào sản phẩm của bạn. Thật sự thì đó là điều tuyệt vời rồi. Vì vậy, đây chính là một kênh truyền thông tiềm năng mà nhiều nhãn hàng đang tích cực tìm kiếm để tạo niềm tin, độ nhận diện thương hiệu của mình.

Lượt tương tác từ một influencer đã giúp cho công ty tiết kiệm biết bao nhiêu chi phí!

Ngày nay, Influencer marketing dần trở nên khá mạnh mẽ trong ngành truyền thông dạo gần đây. Hơn 60% các người dùng mạng xã hội tiếp cận được bài đăng của 1 influencer trên mạng xã hội. Hơn một nửa các chiến dịch truyền thông đều có sự đóng góp của các influencer. Những con số trên cho thấy một nền tảng truyền thông mới đang ngày càng lan rộng và cũng là cơ hội cho các influencers nâng cao sức ảnh hưởng của chính mình.

Khi thời đại của công nghệ 4.0 lên ngôi, khách hàng có xu hướng thờ ơ hơn với các biển quảng cáo bị động. Họ muốn một cái gì đó dễ dàng hơn bằng cách nghe cảm nghĩ cũng như những nhận định từ những người mà họ tin tưởng. Các Influencer có điều kiện để sản xuất ra nội dung về việc chia sẻ các thông tin hữu ích về những thương hiệu dẫn đến sự ủng hộ của các fan hâm mộ cũng là điều kiện để sản phẩm của doanh nghiệp đó được tin dùng và sử dụng.

Lời nói của influencer đáng giá hơn bao nhiêu quảng cáo!

Đối với những startup mới, việc tăng độ nhận biết về mình hay công ty đều là cần thiết. Nhưng vì mới thành lập nên chi phí cho việc pr hay quảng cáo đều không được cao. Bởi thế, influencer marketing là một cách tối ưu với khả năng của công ty. Sản phẩm của bạn sẽ tự nhiên đi vào đầu khách hàng một cách đầy kích thích, thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm thử.

Cuộc chiến tìm kiếm Influencer và khó khăn trong việc lựa chọn người hiệu quả

Điều quan trọng không kém là việc chọn lựa được 1 influencer phù hợp với sản phẩm của bạn. Một sản phẩm tuổi teen không thể nhờ đến những người nổi tiếng trung niên như Bà Tân Vlog được. Mỗi phân khúc thị trường riêng yêu cầu một khuôn mặt đại diện phù hợp và đúng với bản chất của sản phẩm. 

Vì những sản phẩm trước khi đến được tay người tiêu dùng thì sản phẩm đó phải được kiểm chứng để nâng cao độ tin cậy. Nhưng ai sẽ giúp cho người tiêu dùng biết được và quyết định mua hay không? Đó chính là những người họ tin tưởng trên mạng xã hội. Khách hàng không cần dùng thử chỉ cần thấy idol của mình dùng và có những lời khen ngọt ngào, đó chính là động lực giúp họ sẵn sàng chi ngay tiền để có được.

‘‘Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ’’ lại đúng với hoàn cảnh!

Giới trẻ hiện đại thường có xu hướng đặt trọn niềm tin vào các “idol mạng xã hội’’ hơn là “một ngôi sao truyền hình’’. Nó vừa là cơ hội vừa là thách thức khi bạn chọn lựa một Influencer cho sản phẩm của mình. Ánh hào quang của các Influencer cũng chính là con đường tương lai sản phẩm của chính công ty bạn. 

Huyền Trân
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan