Cập nhật ngày 28/07/2020 - 18:22:44

           

3 đặc điểm khiến khách hàng thấy gắn bó với một sản phẩm

- Khi làm kinh doanh, chắc hẳn ai cũng muốn được khách hàng gắn bó lâu dài với một sản phẩm hay doanh nghiệp. Đó là điều kiện quan trọng để duy trì sự bền vững của mỗi doanh nghiệp. Có rất nhiều hình thức marketing hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều chi phí để bạn có thể quảng bá sản phẩm đến với những khách hàng mới, đồng thời giữ chân những khách hàng cũ.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng giúp họ gắn bó với sản phẩm 

Chất lượng sản phẩm tốt và khác biệt 

Chất lượng sản phẩm tốt là ưu tiên hàng đầu để khách hàng có thể gắn bó với sản phẩm lâu dài. Hãy đầu tư cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn có chất lượng thật tốt, có độ bền lâu dài và có những tính năng hiệu quả khác biệt so với những mặt hàng trên thị trường khác. Nếu chịu đầu tư cho chất lượng, khách hàng sẽ lựa chọn mua và gắn bó với sản phẩm của bạn. 

Lấy ví dụ hãng điện thoại lớn Apple. Thay vì tập trung kêu gọi nhiều khách hàng đến mua sản phẩm của mình, Apple lại chọn chiến lược kéo giữ các khách hàng cũ của họ lại. Apple muốn trở thành công ty có lượng khách trung thành đông đảo nhất, điều mà hiếm đối thủ nào làm được. Chất lượng sản phẩm của Iphone rất tuyệt vời, hệ điều hành IOS, Apple Store, camera,.... tất cả những tính năng của Apple đều được đầu tư và cải tiến kỹ lưỡng. Không những thế, tuổi thọ của Iphone lại kéo dài khá lâu. Chính vì thế, Apple luôn thành công trên thị trường mua bán điện thoại và không còn phải đau đầu về việc kéo thêm khách hàng mới. 

Lợi ích của người tiêu dùng 

Đa phần các khách hàng khi mua hàng họ đều quan tâm đến ích của bản thân. Bạn hãy giải thích cho khách biết những lợi ích khi mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn. 

Bạn có thể tạo thẻ thành viên, cho khách hàng tích điểm đồng thời là nhiều ưu đãi và quyền lợi khác khi đủ điểm trong thẻ thành viên. Chiếc thẻ này sẽ giúp khách hàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và sản phẩm của bạn lâu hơn. 

Bạn cũng có thể chúc mừng và tặng quà cho khách hàng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày Quốc tế phụ nữ,....  và nhiều hoạt động tri ân khách hàng. Điều ấy sẽ thể hiện được rằng bạn chu đáo và quan tâm đến khách hàng của mình, đây sẽ là một điểm cộng lớn. 

Khẳng định uy tín của thương hiệu 

Uy tín của thương hiệu là một thứ rất quan trọng quyết định việc khách hàng có gắn bó với doanh nghiệp của mình hay không. Thường thì uy tín và danh tiếng của thương hiệu sẽ được xây dựng trong một quãng thời gian rất lâu, ví dụ như những hãng thời trang có tiếng như Gucci, Chanel hay thậm chí là Apple. 

Hãy bắt đầu bằng việc thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp, có rất nhiều hình thức quảng cáo hiệu quả nhưng không tốn nhiều chi phí. Hãy luôn thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và chu đáo, trung thực khi giao dịch với khách hàng,.... Nếu như khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, họ sẽ truyền miệng cho người thân, bạn bè, gia đình. Như vậy bạn sẽ kéo thêm nhiều khách hàng mới cũng như giữ chân được nhiều khách hàng cũ.

Dịch vụ khách hàng tốt là chìa khoá để xây dựng thương hiệu

Với những gợi ý trên, mong rằng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng để giữ chân được khách hàng gắn bó với doanh nghiệp bạn.

Cẩm Tiên
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan