Tiết kiệm kinh phí quảng cáo nhờ hình thức WOMM!

Marketing truyền miệng là gì?

Word-of-mouth Marketing (WOMM) - Marketing truyền miệng, bạn có thể đoán được nó là sự giao tiếp giữa người với nhau, gián tiếp hoặc trực tiếp. Nhờ đó mà các thông tin được xuyên suốt với nhau. Không tốn quá nhiều chi phí nhưng nó lại là hình thức khá hiệu quả. Khách hàng chính là một trong những người thấy vô cùng lớn trong phương pháp marketing này. Các hình thức marketing truyền miệng cũng từ đó mà vô cùng phong phú.

Marketing bằng tin đồn – Buzz Marketing

Bạn có thể thường thấy nó khi theo dõi các nhân vật có tiếng ở trong giới giải trí. Việc các sản phẩm dự kiến ra mắt được rò rỉ từ họ được xem như là một hình thức vô cùng có tầm ảnh hưởng. Bởi không chỉ riêng một mình họ có thể nghe thấy mà quan trọng hơn cả là những người theo dõi cũng biết được đôi điều từ sản phẩm đó. Dần dần, mọi người đồn thổi với nhau tạo nên một nguồn sóng vô cùng lớn, đồng thời cũng tăng thêm sự nhận diện của sản phẩm.

Marketing lan truyền – Viral Marketing

Nhờ các cổng mạng Internet, cửa sổ trang web, mà hình thức này ngày càng nhận được nhiều sự đón nhận của các công ty. Công nghệ giúp cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Thông tin được mở rộng ra từ một người đến một vài người rồi từ một vài người đến một vài người khác. Rồi cả cộng đồng đều nhận được nguồn thông tin ấy. Bạn có thể bắt gặp dễ dàng qua mạng xã hội lớn nhất toàn cầu - Facebook.

Viral Marketing - Hình thức đang được sử dụng vô cùng hiệu quả

Marketing cộng đồng – Community Marketing

Các cộng đồng có thể là online hoặc offline, với những thành viên ở trong cộng đồng đó mà thông tin được tiếp cận khá nhanh và đầy đủ. Hình thức này hỗ trợ dịch vụ marketing cho sản phẩm của bạn khá tốt. Không chỉ những người trong cộng đồng biết được mà những người bạn xung quanh cũng có thể nhận được thông tin từ người trong cuộc. Sản phẩm được phổ biến vô cùng.

Marketing trên trang cá nhân – Brand Blogging

Đây là một hình thức mà các công ty nào cũng luôn muốn làm. Họ khuyến khích các nhân viên của mình hay bất cứ ai đó có thể giới thiệu sản phẩm của họ. Với việc review cảm nhận hoặc sử dụng nó cũng là một cách thúc đẩy sản phẩm tiếp cận mọi người dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể nhờ đến những nhân vật quan trọng quảng cáo trên trang cá nhân. Bạn lướt web ở Facebook hoặc Zalo, Instagram đều có thể nhìn thấy các hình ảnh quảng cáo từ nick của một người mà bạn theo dõi.

Lòng tin từ việc review của những người thân

Một sản phẩm muốn tăng độ nhận diện đâu chỉ cứ sản xuất là sẽ nhận được sự đón nhận. Với các hình thức marketing mà mỗi công ty đều hy vọng marketing truyền miệng có thể giúp cho số lượng tiêu thụ được tăng cao, thông tin sản phẩm cũng rõ ràng với các khách hàng yêu quý của mình. Việc nhìn thấy sự hiệu quả của sản phẩm từ chính những người xung quanh mình không phải là điều tuyệt vời nhất đối với việc quyết định bạn sẽ làm gì với sản phẩm đó đúng không. Còn chần chờ gì nữa mà không xem xét kỹ càng một sản phẩm thông qua hình thức marketing truyền miệng để bạn có cái nhìn đúng đắn hơn.