Bao bì tạo ấn tượng với khách hàng

Bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì sản phẩm được thiết kế để bao bọc, chứa đựng, bảo vệ hàng hóa, giúp cho việc vận chuyển và trưng bày được dễ dàng hơn.

Thông thường bao bì được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: giấy, vải, đất sét, gỗ,… Kiểu dáng hết sức đa dạng như hình cuộn, ống, tuýp...Ngoài ra bao bì còn được phân biệt bao bì sử dụng một lần và sử dụng nhiều lần. Gần đây, những bao bì bằng giấy hay chất liệu thân thiện với môi trường được ưa chuộng hơn cả.

Chức năng của bao bì sản phẩm

Chức năng của bao bì quan trọng là để bảo vệ sản phẩm, giữ nguyên giá trị bên trong của sản phẩm giúp cho sản phẩm tránh khỏi những va chạm không cần thiết, sự xâm nhập của các vi sinh vật, chất bẩn,…

Ngoài ra bao bì còn giúp cho quá trình vận chuyển được dễ dàng hơn. Nếu thiết kế theo dạng hộp thì dễ chồng lên thùng xe. Trong các cửa hàng và siêu thị thì với kiểu thiết kế này cũng giúp người bán dễ dàng xếp gọn và trưng bày sản phẩm

Bên cạnh đó, thiết kế bao bì bắt mắt chính là dấu ấn của mỗi doanh nghiệp. Bao bì cùng với thư ngỏ hay hướng dẫn sử dụng sẽ làm nên cái riêng của từng cơ sở sản xuất. Nó chính là minh chứng thể hiện cái Gu và thẩm mĩ của người thiết kế cũng như doanh nghiệp.

Hơn nữa nếu những sản phẩm dễ bị hỏng do tiếp xúc với không khí thì bao bì cũng là cách để việc sử dụng được tiện lợi hơn. Khi chưa dùng hết có thể gói lại và cất đi.

Bí quyết tạo ra một bao bì ấn tượng

Như chúng ta đã biết, bao bì chính là bộ mặt cũng như lời quảng bá đầu tiên của sản phẩm với khách hàng. Chưa cần biết chất lượng bên trong ra sao nhưng chỉ cần thiết kế bao bì đẹp mắt và ấn tượng đã đủ thu hút sự chú ý của khách hàng. Lẽ dĩ nhiên chất lượng bên trong cũng rất quan trọng nhưng mặt hình thức cũng đóng vai trò vô cùng to lớn. Vậy làm thế nào để tạo ra những thiết kế bao bì ấn tượng?


Bao bì với chất liệu phù hợp

Chọn chất liệu phù hợp

Giả dụ rượu được đóng trong chai thủy tinh dễ vỡ khi vận chuyển nên thường được thiết kế hộp gỗ ở bên ngoài hay hộp bìa dày để giảm lực khi va chạm. Ta không thể lựa chọn những chất liệu mỏng như nilon hay giấy làm bao bì cho chúng được. Đồng thời chất liệu như hộp gỗ hay bìa cứng lại tạo nên độ sang trọng, bắt mắt cho chai rượu. Hay mặt hàng như thực phẩm, bánh kẹo lại được ưu tiên chọn những chất liệu làm bao bì mỏng hơn. Vậy yếu tố đầu tiên khi thiết kế bao bì phải là chất liệu phù hợp với mặt hàng, nhu cầu của khách hàng cũng như phải đẹp mắt, ấn tượng.

Tính năng bảo vệ sản phẩm cao

Như đã nói chúng ta không thể lấy giấy mỏng bọc bên ngoài những mặt hàng dễ vỡ và cũng không thể lấy những chất liệu thô cứng để gói hoa quả vì tính bảo vệ sản phẩm không cao. Nhà doanh nghiệp nào cũng mong muốn sản phẩm khi đến tay khách hàng phải còn nguyên vẹn vì vậy bao bì chính là phương tiện bảo vệ sản phẩm.

Hơn nữa bao bì đó cũng phải đảm bảo được rằng có thể ngăn các chất bẩn, hóa chất,…xâm nhập vào mặt hàng.


Màu sắc tinh tế

Thể hiện rõ sản phẩm

Thường trên bao bì sẽ có hình ảnh đại diện của sản phẩm. Bằng những thiết kế tinh tế nhất định bao bì đó sẽ khẳng định thương hiệu của sản phẩm cũng như công ty.

Màu sắc trang nhã, hài hòa

Thị giác của con người bị ảnh hưởng rất nhiều về màu sắc cho nên khi thiết kế bao bì cần lựa chọn màu sao cho phù hợp tạo được điểm nhấn trong mắt người xem. Xu hướng ngày nay chính là lựa chọn những màu sắc đối lập, nóng lạnh, tối sáng đan xen đồng thời thể hiện sự tối giản, tinh tế.

Như vậy để có được một bao bì đẹp không hề khó. Chỉ cần bạn nắm được những bí quyết đã chia sẻ nhất định sẽ chinh phục được mọi khách hàng kể cả những thượng đế khó tính nhất.