Giảm giá

Các chương trình giảm giá hấp dẫn sẽ giúp bạn xử lý hàng lỗi mốt nhanh chóng

Với các chương trình khuyến mãi hay giảm giá hấp dẫn sẽ giúp bạn có thể “đẩy” đi một phần hàng tồn kho. Bởi vì xu hướng người tiêu dùng rất thích những sản phẩm khuyến mãi và giảm giá. Do đó nếu dùng cách này bạn sẽ phần nào đỡ lo hơn về các mặt hàng bị lỗi mốt khi các sản phẩm mới xuất hiện. Tuy nhiên, đồng nghĩa với việc này là bạn phải chấp nhận mất một khoảng thiệt hại về tài chính.

Tặng sản phẩm

Đây là hình giải quyết các mặt hàng lỗi mốt nhanh chóng nhất. Tuy nhiên cách thức này sẽ mang lại lợi nhuận ít nhất cho các chủ shop. Tuy nhiên bạn có thể để lại những giá trị lâu dài. Có nhiều hình thức tặng sản phẩm. Bạn có thể tặng cho khách hàng với chương trình mua 1 tặng 1 hay tặng cho các đối tác, nhân viên trong một dịp lễ lộc nào đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các sản phẩm của mình để tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc dùng để đi từ thiện ở những vùng sâu vùng xa. Những món quà tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bạn để lại ấn tượng với người nhận.

Kí gửi hàng hóa

Ngoài những cách trên, bạn có thể kí gửi các sản phẩm của mình ở những đại lý, các chợ đầu mối hay các trung tâm thương mại. Đó là những nơi có thể giúp bạn đẩy những mặt hàng được xem là lỗi mốt đi nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn cần mang đến cho các nhà phân phối những chính sách thanh toán linh động. Điều này tạo điều kiện để họ có thể dễ dàng lấy hàng của bạn với số lượng lớn.

Đưa ra giải pháp dài hạn

Cần có kế hoạch để xử lý hàng kịp thời

Để hạn chế tối đa các mặt hàng lỗi mốt cũng như các hàng tồn kho, các chủ shop cần đưa ra những giải pháp dài hạn. Cần tính toán kỹ số lượng hàng hóa cũng như mẫu mã sản phẩm nhập về. Đồng thời cần theo dõi thường xuyên để biết những mặt hàng nào bán chậm. Từ đó có thể đưa ra những giải pháp kịp thời để không bị tồn kho với số lượng quá lớn.

Có rất nhiều cách giúp bạn giải quyết các hàng lỗi mốt. Dù sử dụng cách thức nào thì bạn cũng cần có kế hoạch nhập và xuất hàng phù hợp để có thể hạn chế tối đa việc tồn kho dẫn đến các mặt hàng bị lỗi mốt khi các sản phẩm mới ra đời./.