Cập nhật ngày 05/07/2018 - 23:17:34

           

Không có gì có thể thay thế được sự sáng tạo của con người

- Công cụ trí tuệ nhân tạo mới của Alibaba có thể tạo ra hàng nghìn quảng cáo/giây, nhưng không thay thế được con người.

Alibaba – người khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc vừa tạo ra một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI), có thể viết được 20.000 dòng quảng cáo mỗi giây.

Các doanh nghiệp quảng cáo trên các trang web thương mại điện tử của Alibaba, như: Tmall, Taobao, Mei.com và 1688.com có thể chèn một liên kết vào một trong các trang sản phẩm của họ và nhấp vào nút “tạo ra bản sao thông minh theo mẫu” để xem được các ý tưởng quảng cáo khác nhau.

Công cụ này đã đạt qua bài kiểm tra Turing, một đánh giá khả năng của một máy tính hoạt động như một con người được phát triển bởi nhà khoa học Alan Turing vào năm 1950.

Christina Lu, người quản lý bộ phận tiếp thị Alimama của Alibaba cho biết trên trang tin tức Alizila hôm thứ Ba, tất cả những nội dung được AI tạo ra là kết quả của việc áp dụng các mô hình học tập sâu, với khối lượng lớn những nội dung chất lượng do con người tạo ra.

Chính vì thế, Alibaba khẳng định rằng chương trình máy tính sẽ không thay thế được con người.

“Sự sáng tạo của con người là nền tảng của máy móc, nhưng không có gì có thể thay thế được sự sáng tạo của con người. Nếu AI được áp dụng cho marketing sẽ cho phép con người dành nhiều năng lượng hơn cho công việc sáng tạo”, Lu cho biết thêm.

Nhãn hiệu thời trang Esprit đã sử dụng công cụ để điều chỉnh độ dài và giai điệu của bản sao quảng cáo và các thương hiệu có thể chọn xem họ muốn “quảng cáo, chức năng, vui vẻ, thơ mộng hay cảm động”. Alibaba cho rằng, công cụ này đã được sử dụng hàng triệu lần mỗi ngày bởi các công ty vừa và nhỏ muốn tạo nhiều phiên bản quảng cáo để phù hợp với các không gian có kích thước khác nhau.

“Đối với các thương gia, từ nay trở đi, AI có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu viết quảng cáo của họ và thay đổi đáng kể cách thức làm việc của các copywriter. Họ sẽ chuyển từ suy nghĩ lên bản sao - một dòng tại một thời điểm - để lựa chọn những gì tốt nhất và hiệu quả nhất mà AI tạo ra”, Alimama cho biết.

Quảng cáo được thiết lập để trở thành một trong những doanh thu quan trọng cho Alibaba, với dự đoán rằng, nó sẽ chiếm đến 40% thị phần quảng cáo trên điện thoại di động của Trung Quốc vào năm tới, tương đương hơn 20 tỷ USD.

Công ty này có tiềm năng mạnh cho các nhà quảng cáo vì dữ liệu có được dựa vào thói quen mua sắm của gần 600 triệu người dùng di động hoạt động hàng tháng.

Họ đang thúc đẩy các dịch vụ tiếp thị của mình cho các công ty trên toàn cầu, công bố mối quan hệ đối tác với công ty nghiên cứu thị trường Kantar vào tháng 6, điều mà sẽ kết hợp dữ liệu của Alibaba với nhận thức của Kantar về thói quen của người tiêu dùng.

Người sáng lập Alibaba, tỷ phú Jack Ma, cho biết, ông lo ngại các doanh nghiệp phải thích nghi với một thế giới mới, được hỗ trợ bởi AI và muốn máy móc trở thành “đối tác của con người” chứ không phải là đối thủ./.

Dịch từ nguồn:  

https://www.cnbc.com/2018/07/04/alibabas-ai-makes-thousands-of-ads-a-second-but-wont-replace-humans.html

Thanh Nga (Dịch)
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan