Sử dụng dịch vụ Amazone Prime, với 79 USD mỗi năm trong chương trình thành viên, bạn được miễn phí vận chuyển hàng hóa mua sắm ở Amazon hai lần trong ngày. Số thành viên đăng ký đã nhanh chóng tăng lên gấp đôi trong vòng 2 năm qua và các nhà phân tích mong đợi những thành viên Prime sẽ tăng lên gấp 3 trong vòng 5 năm tới.

Một trong những tác động thú vị nhất khi là thành viên Prime, đó là các thành viên đăng ký có xu hướng mua sắm nhiều hơn ở Amazon. Các thành viên thừa nhận - với lý do rất hợp lý - mức giá của Amazon rất cạnh tranh với bất kỳ thứ gì họ có thể mua và chi phí vận chuyển là miễn phí, nhờ có 79 USD mà họ trả cho việc trở thành thành viên Prime. Do vậy, những người đăng ký, một cách tự động, quay trở lại cửa hàng Amazon ngày càng tăng lên.

Và, không có giới hạn yêu cầu số lượng mua sắm, những người đăng ký có thể tìm kiếm cho họ cách sử dụng Amazon như là một công cụ thay thế cho việc phải đi mua sắm tất cả những thứ hàng hóa lặt vặt hàng ngày như: pin, cà phê hạt... và nhiều hàng hóa khác, rất nhanh chỉ với cái click chuột qua Amazon, tiết kiệm các chuyến đi của bạn đến các cửa hàng thuốc, siêu thị, các cửa hàng sửa sang nhà cửa, Walmart hay bất cứ nơi đâu.

Trong khi có vô số những thái độ hoài nghi về có hay không việc mua hàng hóa trên mạng có trở thành một ngành kinh doanh hiện thực, Amazon đã có kinh nghiệm với những dịch vụ này, được gọi là AmazonFresh, ở khu vực Seattle nhiều năm nay.

Theo như hãng Reuters đưa tin, Amazon hiện nay đang đẩy mạnh dịch vụ Fresh vào khu vực Los Angeles, với đặc tính đặc biệt: Thành viên Prime Fresh sẽ được đề nghị thành thành viên Prime, những người được miễn phí vận chuyển trong ngày hay qua đêm, với hàng hóa mua sắm trị giá trên 35 USD.

Thành viên Prime ở Los Angeles được miễn phí 90 ngày dùng thử dịch vụ. So đó, họ sẽ phải trả 299 USD mỗi năm cho Prime Fresh, nếu như họ không lựa chọn hủy dịch vụ này. Với dịch vụ Prime thông thường, giúp người đăng ký không phải đi mua sắm những thứ lặt vặt, và hiện nay thêm rất nhiều hàng hóa tập phẩm, với mục đích là thoát khỏi sự cần thiết phải có những chuyến mua sắm vào cuối tuần. Các sản phẩm tươi sống, sữa, thịt, bánh mỳ, bơ lạc... và hơn thế đều có chỉ với một cái click mua sắm qua Amazon.

Thêm vào việc miễn phí vận chuyển và mức giá hợp lý, lý do khác mà các thành viên lâu đời Prime tìm thấy cho họ là chi tiêu nhiều hơn ở Amazon sẽ được nhận lại tiền của họ với mỗi 79 USD. Các thành viên Prime Fresh sẽ giảm đáng kể mức phí dịch vụ hàng năm phải trả, do đó có thể thấy họ sẽ có một tâm lý phải lấy lại được giá trị của những đồng tiền mà họ đã chi ra. Tất cả những điểm trên được dựa trên rất nhiều những địa điểm mua sắm của Amazon, thông qua phạm vi rộng lớn của các hàng hóa. “Nó sẽ giúp Amazon trở thành điểm bắt đầu dành cho mua sắm qua mạng hơn cả vị trí của Amazon đã có - và nó cũng đưa đến cho khách hàng lý do không phải đi mua sắm ở đâu nữa” chuyên gia R.J. Hottovy của Morningstar cho biết với Reuters về Prime Fresh.

Liệu Amazon có thể tạo được lợi nhuận với Fresh và các kế hoạch đăng ký thành viên của mình? Điều đó không rõ ràng. Và Amazon có thể không quan tâm. Xa hơn thế, với dịch vụ chuyển hàng trong ngày từ Amazon, các nhà bán lẻ khác có nguy cơ sẽ thua lỗ. Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới có xu hướng tập trung vào việc làm sao để thống trị thị trường bán lẻ, và tính toán lợi nhuận sẽ đến.

Đây thực sự là một hình thức kinh doanh hiện đại đe dọa các siêu thị, cửa hàng thuốc, cửa hàng sách, cửa hàng điện từ và rất nhiều hình thức bán lẻ khác trên toàn cầu./.

Nguồn: Tin dịch từ http://business.time.com/2013/06/12/amazons-new-grocery-service-for-299-you-never-have-to-leave-the-house-again/?iid=biz-main-lead