Theo dự báo năng lượng của Cơ quan Năng lượng quốc tế (EIA), nhu cầu về năng lượng trên toàn cầu sẽ tăng 30% vào năm 2040, một phần do nhu cầu tiêu thụ ở Ấn Độ tăng lên. Và cũng trong giai đoạn ấy, vai trò của các nguồn năng lượng tái tạo trở nên quan trọng hơn với tất cả các quốc gia.

Xem xét quá trình sản xuất năng lượng của 29 quốc gia, EIA cho biết Mỹ là đất nước duy nhất không phụ thuộc vào nhập khẩu dầu mỏ, đang trở thành thủ lĩnh trong ngành dầu khí toàn cầu. Dự kiến, lượng dầu mỏ của Mỹ sẽ chiếm 80% lượng cung cấp dầu toàn cầu vào năm 2025, do sản lượng dầu khí từ đá phiến tăng lên.


Sản lượng dầu và khí đốt của Mỹ từ năm 1980 và dự báo đến năm 2040

EIA đã dự báo sản lượng khí đốt sẽ tăng tại tất cả khu vực đá phiến lớn ở Mỹ trong tháng 11, đặc biệt ở khu vực Appalachia, gồm khu vực đá phiến Marcellus và Utica. Đồng thời, EIA cũng cho biết, các nhà sản xuất Mỹ trong tháng 9 đã hoàn thành 1.029 giếng tại lưu vực đá phiến lớn nhất.

Ở Appalachia, sản lượng mỏ khí đá phiến lớn nhất có thể tăng 0,4 tỷ feet khối mỗi ngày lên một mức kỷ lục 25,7 tỷ feet khối trong tháng 11, cao hơn con số 22,5 tỷ feet cùng kỳ năm ngoái.

Tiến sĩ Fatih Birol, giám đốc điều hành của EIA cho biết, Mỹ tạo nên những thay đổi lớn, là động lực của thị trường dầu mỏ quốc tế.

Sản lượng dầu khí của Mỹ trong tương lai sẽ vượt qua bất kỳ nước nào trong lịch sử, do nước này có thể tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả nguồn khai thác dầu mỏ mới./.

Nguồn tham khảo:
http://www.bbc.com/news/business-41988095
https://www.theguardian.com/business/2017/nov/14/us-net-oil-exporter-iea-international-energy-agency