Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2015-2018, đồng chí Lê Minh Hải, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Dự báo cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Bộ chủ quản, hoạt động của Chi hội đã thu được những kết quả khả quan trong bối cảnh báo chí đang cạnh tranh gay gắt. Các hội viên của Chi hội ngày càng trưởng thành, trình độ chuyên môn được nâng cao, năng động, mở rộng quan hệ công tác.

Tạp chí cũng đã triển khai nhiều hoạt động liên kết, hợp tác tổ chức được nhiều diễn đàn, hội thảo khoa học, sự kiện truyền thông, qua đó, nâng cao thương hiệu và tạo thêm nguồn thu cho Toà soạn.

Đồng chí Lê Minh Hải báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2015-2018

Tính đến tháng12/2018, Chi hội có 15 đồng chí tham gia hoạt động Hội và đều đã được cấp thẻ hội viên. Các đồng chí hội viên trong Chi hội đều tích cực, chủ động hoàn thành nhiệm vụ của mình, góp phần vào thành công chung của đơn vị.

Trong nhiện kỳ 2015-2018, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã luôn bám sát tôn chỉ, mục đích; tuyên truyền sâu rộng các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ của ngành Kế hoạch và Đầu tư...

Hiện nay, Tạp chí xuất bản 36 kỳ/năm (3 kỳ/tháng) với 64 trang/cuốn; Ngoài ra, Tạp chí còn phát triển trang Tạp chí điện tử với tên miền kinhtevadubao.vn; tham xuất bản cuốn sách nghiệp vụ chuyên ngành. Các ấn phẩm của Tạp chí được cải tiến, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức được bạn đọc đánh giá cao....

Bên cạnh đó, về công tác Hội, Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Dự báo thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chi bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị thực hiện tuyên truyền, vận động mọi cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm túc chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ Hội nhà báo, Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam...; luôn quan tâm đến công tác đào tạo, các chương trình đào tạo của Hội Nhà báo Việt Nam.

“Đồng thời, Chi hội còn tích cực gửi tạp chí tham gia Hội báo xuân, tham gia Đề án sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao và ủng hộ tiền và hiện vật cho đồng bào vùng lũ, nạn nhân chiến tranh do Hội Nhà báo Việt Nam phát động”, ông Lê Minh Hải nhấn mạnh.

Đồng ý với những kết quả đạt được của Chi hội, về phía lãnh đạo Tạp chí, đồng chí Lê Xuân Đình, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo cho biết thêm, thời gian qua, các hội viên trong Chi hội đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do Bộ chủ quản và các tổ chức đoàn thể phát động đã góp phần đem lại thành tích chung cho đơn vị. Năm 2017, Tạp chí Kinh tế và Dự báo được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 01 phòng và 7 hội viên của Tạp chí đã nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc xây dựng Tạp chí...

Nhằm đẩy mạnh công tác phát triển Chi hội và triển khai những nhiệm vụ mới trong nhiệm kỳ tiếp theo, tại Đại hội, các thành viên Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã bầu ra Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018-2020 gồm 3 đồng chí: Đỗ Thị Phương Lan, Phùng Thị Phương Anh và Nguyễn Thị Huệ. Theo đó, đồng chí Đỗ Thị Phương Lan được bầu vào vị trí Thư ký Chi hội, đồng chí Nguyễn Thị Huệ được bầu vào vị trí Phó Thư ký, đồng chí Phùng Thị Phương Anh được bầu vào vị trí Ủy viên, Trưởng ban Kiểm tra Chi hội.

Bà Hà Thị Hồng Dương (ngoài cùng bên trái) chúc mừng Ban thư ký Chi hội nhiệm kỳ mới

Chúc mừng Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ mới, đồng chí Lê Xuân Đình bày tỏ kỳ vọng: “Trong thời gian tới, Tạp chí và các thành viên Chi hội cần tích cực và cố gắng để đạt được nhiều thành tích hơn nữa”.

Phát biểu tại Đại hội, bà Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên ban chấp hành, Trưởng ban công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận và biểu dương Chi hội đã chuẩn bị Đại hội nghiêm túc, long trọng và sự tham gia đầy đủ của các hội viên. Đồng thời, biểu dương những thành tích mà Chi hội đã đạt được trong thời gian qua, bà Dương cho biết, Hội nhà báo Việt Nam luôn quan tâm, hỗ trợ cho các chi hội nhà báo, trong đó có Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Dự báo.

“Thời gian tới, Chi hội cần đẩy mạnh công tác bồi dưỡng tư tưởng, bản lĩnh chính trị và coi đó là nhiệm vụ xuyên suốt. Cùng với đó, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể với các chi hội nhà báo”, bà Dương kiến nghị./.