PGS, TS. Lê Xuân Đình, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo phát biểu khai mạc

Sáng ngày 03/10/2019, tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương), Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng Đại học Phòng cháy chữa cháy tổ chức chương trình "Đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2019”.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Tổng Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau (PV Power Cà Mau) tham gia đồng hành cùng chương trình.

Theo số liệu được công bố, trong 7 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn cả nước xảy ra 2.404 vụ cháy, nổ, làm 65 người chết và 113 người bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 781 tỷ đồng.

Lễ cắt băng khai mạc chương trình “Đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2019”

Mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện công tác ATVSLĐ, PCCN, nhưng vẫn còn có các đơn vị, cá nhân còn chủ quan, chưa thực sự chú trọng công tác PCCN, dẫn đến xảy ra các vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời gây hậu quả nghiêm trọng cả về người và vật chất, tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS. TS Lê Xuân Đình, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo nhấn mạnh: Đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2019 là sự kiện thường niên có ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức và một số kỹ năng trong công tác phòng chống cháy nổ, qua đó bảo vệ an toàn tài sản của cơ quan đơn vị, tính mạng và tài sản của nhân dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Các bạn trẻ đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2019 trên các tuyến phố Hà Nội

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn toàn dân sẽ nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy, qua đó chủ động trong công tác phòng, chữa cháy khi có sự cố xảy ra, góp phần làm giảm đi những đau thương, mất mát do "giặc lửa" gây ra.

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tháng Phòng chống cháy nổ 2019 như: tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nhiệm vụ trong công tác phòng cháy chữa cháy… góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, xác định công tác PCCC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên hằng ngày; tuân thủ việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống cháy nổ. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy./.