Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Thị Phương Lan, Phó Tổng biên tập, đại diện Chi ủy Tạp chí Kinh tế và Dự báo; đồng chí Đỗ Minh Chiến, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện Công đoàn Tạp chí cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Tạp chí.

Tại Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Trần Thị Liên Trang, Bí thư Chi đoàn Tạp chí nhiệm kỳ 2017-2019 đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Tạp chí nhiệm kỳ 2017-2019, và phương hướng công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022.

Đồng chí Trần Thị Liên Trang, Bí thư Chi đoàn Tạp chí nhiệm kỳ 2017-2019 trình bày báo cáo

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi ủy, Lãnh đạo Tạp chí và Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chi đoàn Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã không ngừng nỗ lực đổi mới phương pháp tập hợp và tổ chức hoạt động; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên được quan tâm thực hiện hiệu quả góp phần động viên, khích lệ đoàn viên, thanh niên rèn luyện bản lĩnh chính trị, đoàn kết tốt, yên tâm công tác và đặc biệt luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao từ đó nâng cao vai trò của đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn đối với công tác chuyên môn và thành tích chung của đơn vị.

Mặc dù trong nhiệm kỳ qua có nhiều biến động về nhân sự, đầu nhiệm kỳ tổng số đoàn viên Chi đoàn là 16, tới cuối nhiệm kỳ chỉ còn 06 đồng chí (do 06 đoàn viên chuyển công tác, 05 đoàn viên hết tuổi sinh hoạt và 01 đoàn viên được kết nạp bổ sung); Ban chấp hành đầu nhiệm kỳ có 03 đồng chí, tới cuối nhiệm kỳ chỉ còn 01 đồng chí (do 02 đoàn viên chuyển công tác), tuy nhiên các đoàn viên thanh niên của Tạp chí vẫn tổ chức và tham gia các hoạt động và phong trào thi đua đa dạng, phong phú, toàn diện và đồng bộ, có sự gắn kết chặt chẽ với các chi đoàn, cơ sở đoàn trong và ngoài Bộ.

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, Chi đoàn đã phối hợp với công đoàn, Chi ủy Tạp chí tổ chức đi tập huấn, về nguồn; tổ chức sinh nhật cho các đoàn viên. Thanh niên của Chi đoàn còn tiên phong nhận nhiệm vụ vệ sinh nơi công sở, tạo môi trường làm việc sạch, gọn gàng; kêu gọi và thu nhận quần áo cũ của cán bộ Tạp chí ủng hộ cho Chương trình 2k (năm 2017), ủng hộ quần áo cho người nghèo tỉnh Lai Châu (2019). Đặc biệt, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Tạp chí luôn tích cực tham gia các hoạt động của Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, như: Hội thi Duyên dáng MPI năm 2017; Hoạt động hiến máu tình nguyện hằng năm; Các chương trình tọa đàm; Chương trình “Thắp sáng bản cáo 2018” tại tỉnh Hà Giang; Hoạt động từ thiện tại Ninh Bình; Hội thi Ẩm thực MIP 2019…

Các hoạt động được tổ chức đa dạng, phong phú, toàn diện và đồng bộ với các mặt của công tác đoàn và phong trào thanh niên, có sự gắn kết, chặt chẽ với các chi đoàn, cơ sở đoàn trong và ngoài Bộ…

Thông qua các hoạt động thực tiễn, chương trình rèn luyện đoàn viên, phân loại đoàn viên để giới thiệu những đoàn viên ưu tú để Chi bộ xem xét đề xuất Đảng bộ kết nạp Đảng. Trong nhiệm kỳ đã có 01 đồng chí đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; ngoài ra, có 02 đoàn viên ưu tú đã tham gia Lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng và đang trong quá trình phấn đấu, rèn luyện.

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Tạp chí Kinh tế và Dự báo được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư khen tặng tập thể và 01 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Phương Lan, Phó Tổng biên tập, đại diện Chi ủy Tạp chí chỉ đạo, định hướng những nội dung, việc làm cụ thể cho đoàn viên thanh niên Tạp chí trên các mặt hoạt động, làm sao phải phát triển phong trào đoàn đạt hiệu quả thực chất, gắn kết chặt chẽ với hoạt động chuyên môn của đơn vị, và có sự giao lưu, gắn kết, với các liên chi đoàn khác trong Bộ thông qua những buổi sinh hoạt chung...

Đồng chí cũng ghi nhận sự nỗ lực của Ban chấp hành trong nhiệm kỳ vừa qua, các phong trào do Chi đoàn phát động đã được triển khai toàn diện, tạo được hiệu quả thực chất, thu hút được sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Đỗ Thị Phương Lan, Phó Tổng biên tập đại diện Chi ủy Tạp chí phát biểu tại Đại hội

Tới dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Minh Chiến - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà chi đoàn Tạp chí đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2019. Đồng chí đề nghị các đoàn viên trong chi đoàn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục có những cống hiến, đóng góp vào thành tích chung của Bộ.

Đồng chí Đỗ Minh Chiến, Phó Bí thư, đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Hội nghị

Trong không khí dân chủ cùng sự thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 02 đồng chí: đồng chí Trần Thị Liên Trang và đồng chí Vũ Thị Huyền Trang. Trong đó, đồng chí Trần Thị Liên Trang tái đắc cử chức Bí thư Chi đoàn Tạp chí.

Thay mặt Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022, đồng chí Trần Thị Liên Trang đã thể hiện sự quyết tâm sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, để đưa các phong trào hoạt động của Chi đoàn đi vào chiều sâu và thiết thực góp phần vào sự phát triển của Tạp chí Kinh tế và Dự báo.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đồng chí Đỗ Thị Phương Lan và đồng chí Đỗ Minh Chiến chụp ảnh cùng Ban Chấp hành Chi đoàn Tạp chí nhiệm kỳ 2019-2022

Đại diện lãnh đạo và Công đoàn chụp ảnh cùng Ban Chấp hành và các đoàn viên Chi đoàn Tạp chí