Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020

Ngày 14/02/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 432/BGDĐT-GDTC gửi các trường đại học, học viện, cao đẳng Sư phạm đề nghị xem xét quyết định cho sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 02/2020.

Theo đó, căn cứ vào việc điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học có liên quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các cơ sở giáo dục xem xét quyết định kế hoạch dạy - học của nhà trường phù hợp với kế hoạch chính quy, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non chính quy năm 2020, đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo.

Một số cơ sở đào tạo đã và đang tổ chức dạy - học phải tiếp tục thực hiện đúng chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Bí Thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Giáo dục và Đạo tạo, Bộ Y tế, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong nhà trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Giám đốc đại học, học viện, Hiệu trưởng đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm triển khai thực hiện.

Cũng trong ngày 14/02/2020, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã gửi công văn số 431/BGDĐT-GDTC đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 02/2020.

Công văn nêu rõ, căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Đồng thời, Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Thống kê cho thấy, từ sau quyết định của UBND TP. Hồ Chí Minh và văn bản khuyến nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ tối 14/2 đến chiều 15/2, hàng loạt các tỉnh thành khác cũng đã rút thông báo nhập học lại từ 17/2 và quyết định hoãn lịch học của học sinh đến hết tháng 2/2020.

Cụ thể là : TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Tây Ninh, Bình Thuận, Vĩnh Phúc, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Nông, Bình Dương, Đà Nẵng, Yên Bái, Hậu Giang, Đồng Tháp, Quảng Trị, Hậu Giang, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Lào Cai, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Khánh Hòa, Hưng Yên, Đồng Nai, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hà Giang, Huế, Hà Nội, Cà Mau, Quảng Ninh, Bình Phước, An Giang, Bình Định, Hà Nam, Bắc Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Ninh Thuận, Gia Lai, Trà Vinh, Lai Châu, Quảng Nam, Sóc Trăng, Sơn La, Quảng Bình, Phú Yên, Điện Biên./.