Sáng 5/10, Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao quyết định bổ nhiệm thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và Lãnh thổ.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao quyết định bổ nhiệm thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ông Trần Duy Đông. Ảnh: Đức Trung

Phát biểu chúc mừng tân Thứ trưởng Trần Duy Đông, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định, đây là niềm vinh dự, tự hào của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như của cá nhân Thứ trưởng Trần Duy Đông.

Bộ trưởng cho biết, thời gian qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã bổ nhiệm tại chỗ nhiều lãnh đạo cấp vụ vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Bộ. Đây là minh chứng cho việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư có sự phát triển tốt, được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương Đảng ủng hộ và đánh giá cao, là kết quả của chủ trương, chính sách của Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ trong việc đào tạo cán bộ đáp ứng yêu cầu trong mọi hoàn cảnh, tình hình mới của đất nước.

Cho biết Thứ trưởng Trần Duy Đông là cán bộ trẻ nhất trong các lãnh đạo cấp bộ hiện nay, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: “Đồng chí Đông được đào tạo bài bản, kinh qua nhiều đơn vị, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chứng minh được năng lực, phẩm chất, khả năng quy tụ, đoàn kết, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư”.

Quan trọng hơn, theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Thứ trưởng Trần Duy Đông được sự tín nhiệm trong Bộ, được Ban cán sự và lãnh đạo Bộ tin tưởng, được các cấp trên, Ban Tổ chức Trung ương, các ban đảng… ủng hộ.

Dặn dò Tân Thứ trưởng, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng lưu ý, việc nhận quyết định bổ nhiệm hôm nay không phải là kết thúc của một quá trình mà là bắt đầu một quá trình mới, “đồng chí Đông chắc chắn phải phấn đấu hơn nữa, bởi quá trình phát triển còn rất dài nên phải xác định đây là niềm tự hào, nhưng là trách nhiệm hết sức nặng nề”.

Bộ trưởng mong rằng, Thứ trưởng Trần Duy Đông tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo, đổi mới, luôn đi đầu trong cải cách, “đã gương mẫu rồi thì phải gương mẫu hơn nữa, làm tốt rồi thì phải tốt hơn nữa”.

Cho biết nhiệm vụ hiện nay và trước mắt của Bộ là rất nhiều và hết sức nặng nề, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ tin tưởng, Thứ trưởng Trần Duy Đông sẽ phát huy được năng lực của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cùng tập thể Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ dẫn dắt, chỉ đạo Bộ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Nhận nhiệm vụ mới, tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết, ông rất xúc động và vui mừng được đón nhận Quyết định của Thủ tướng.

Tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu

Thứ trưởng Trần Duy Đông cũng gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, các lãnh đạo bộ đương nhiệm, lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ cũng như cán bộ, chuyên viên các vụ, đặc biệt là những nơi mà ông từng công tác, các cơ quan Đảng đã luôn ủng hộ cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như cá nhân ông.

“Tôi nhận thức sâu sắc đây là niềm vinh dự lớn lao đối với tôi nhưng cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề, đòi hỏi tôi phải tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trên cương vị mới, đáp ứng kỳ vọng, sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, của Ban cán sự Đảng và cá nhân Bộ trưởng”, ông chia sẻ.

Tân Thứ trưởng cho biết, trong hơn 18 năm công tác tại Bộ, ông đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong tổ chức bộ máy, đổi mới phương thức làm việc của Bộ, của các lãnh đạo Bộ đến từng chuyên viên để đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong từng thời kỳ, với mục tiêu luôn hoàn thành với chất lượng cao nhất các nhiệm vụ đc giao, xứng đáng là cơ quan tham mưu tổng hợp chiến lược quan trọng về kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước.

“Vào thời điểm khó khăn nhất thì bản lĩnh, trí tuệ của các cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn được phát huy cao nhất”, tân Thứ trưởng khẳng định.

Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng hoa chúc mừng tân thứ trưởng Trần Duy Đông. Ảnh: Lê Tiên

Trong mọi thời điểm, Bộ luôn đoàn kết, chung sức đồng lòng tìm tòi, đổi mới sáng tạo để tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, Quốc hội, Ban chấp hành Trung ương các cơ chế chính sách kịp thời hiệu quả để giải quyết các khó khăn thách thức của đất nước.

“Tôi luôn tự hào và cảm thấy may mắn khi làm việc trong một môi trường làm việc như vậy tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tôi luôn tâm niệm ở bất kỳ cương vị công tác nào, cần phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa, học hỏi tích lũy kinh nghiệm trên mọi lĩnh vực để đáp ứng ngay yêu cầu của công việc”, tân Thứ trưởng bày tỏ.

Tân Thứ trưởng cũng khẳng định sẽ chấp hành nghiêm túc sự phân công công tác và phối hợp chặt chẽ với các đồng chí trong Ban cán sự Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan và các đơn vị trong Bộ để hoàn thành công việc được giao với chất lượng tốt nhất, công tâm, khách quan.

Đại diện Tạp chí Kinh tế và Dự báo tặng hoa chúc mừng tân Thứ trưởng Trần Duy Đông. Ảnh: Đức Trung

--------------------------------------------------------------

Ông Trần Duy Đông, sinh ngày 12/4/1979, quê quán tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Ông có bằng Thạc sỹ Chính sách công tại Nhật Bản, cử nhân kinh tế đầu tư và cử nhân tiếng Anh.

Tân thứ trưởng bắt đầu công việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2002 với vị trí chuyên viên, Vụ Quản lý Khu công nghiệp - Khu chế xuất (nay là Vụ quản lý các Khu kinh tế).

Năm 2014, ông Trần Duy Đông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ quản lý các Khu kinh tế. Từ tháng 11/2018, ông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và Lãnh thổ.

Tại Đại hội Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ông Trần Duy Đông được bầu làm Phó bí thư Đảng ủy.

Ngày 2/10/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định bổ nhiệm ông Trần Duy Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Như vậy, hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có 4 thứ trưởng là các ông: Nguyễn Văn Trung, Võ Thành Thống, Trần Quốc Phương và Trần Duy Đông./.