Tới dự Hội nghị có đồng chí Bùi Quang Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cùng các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Bộ, các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch các công đoàn trực thuộc công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đồng chí Lê Thành Quân, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình bày Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Báo cáo nhấn mạnh năm 2014, hoạt động của Công đoàn Bộ luôn được sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy cơ quan và luôn có sự phối hợp hiệu quả với Đoàn Thanh niên và các công đoàn trực thuộc.

Công đoàn Bộ đã tham gia công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức, viên chức như chế độ bảo hiểm, nâng lương, nâng ngạch, đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ...

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị

Đồng thời, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, viên chức như thăm hỏi đoàn viên và gia đình đoàn viên khi hiếu, hỷ, ốm đau, hoạn nạn, hỗ trợ khó khăn đột xuất cho các đoàn viên công đoàn. Đặc biệt Công đoàn Bộ đã tổ chức tốt các hoạt động phong trào như tổ chức quyên góp ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện. Nhân kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), Công đoàn Bộ đã phối hợp với Đảng ủy cơ quan tổ chức thành công Hội thi “Lời ca dâng Bác”. Đồng thời, tổ chức tốt các giải thi đấu thể thao như bóng đá, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, kéo co... hội thi “Đôi giày vàng-MPI 2014”, tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại các địa phương như Nam Định, Quảng Bình tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, góp phần nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn.

Năm 2014, Công đoàn Bộ đã nâng cấp 4 công đoàn bộ phận lên công đoàn cơ sở là Công đoàn Cục Quản lý Đấu thầu, Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh, Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Trung tâm tin học và kết nạp 40 đoàn viên mới là cán bộ, công chức của cơ quan.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Bộ. Năm 2014, là một năm thành công của Chính phủ, của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong đó có đóng góp công sức của hơn 2.000 đoàn viên công đoàn. Trong điều kiện còn khó khăn, công đoàn Bộ đã có những hoạt động rất sôi nổi, thu hút được đoàn viên công đoàn tham gia, những hoạt động bổ trợ này đã giúp cán bộ công chức hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Năm 2015, kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư, Đại hội thi đua yêu nước Ngành lần thứ III sẽ tổ chức trọng thể, công đoàn Bộ trên cơ sở đó cần triển khai tốt việc này. Công đoàn Bộ cần phát huy những kết quả mà năm 2014 đã làm được góp phần với các đơn vị chuyên môn hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Bộ được giao trong năm 2015.

Năm 2015, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỷ niệm 70 năm thành lập, đồng chí Lê Thành Quân cho rằng công đoàn Bộ cần triển khai tốt và có chất lượng hiệu quả các công việc, như:

Thứ nhất, tổ chức phát động các phong trào thi đua trong cơ quan để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ 24, hướng tới 70 năm thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III.

Thứ hai, tổ chức tốt Hội thao, Hội diễn văn nghệ toàn Ngành, hoàn thành cuộc vận động sáng tác ca khúc về ngành và cuộc thi tìm hiểu về lịch sử phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư.

Thứ ba, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động, tăng cường các hoạt động xã hội của các cấp công đoàn. Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tăng cường và nâng cao hiệu quả các hoạt động phối hợp công tác giữa công đoàn với đơn vị ban, ngành.

Thứ tư, phổ biến, tuyên truyền vận động cán bộ, công chức quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Công đoàn Viên chức Việt nam và Công đoàn Việt Nam (Nhiệm kỳ 2013-2018) và Nghị quyết của Công đoàn Bộ (Nhiệm kỳ 2012-2017)./.