Tới dự Hội nghị có đồng chí Bùi Quang Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đồng chí Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan, các đồng chí Bí thư, Phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tính đến hết tháng 12/2014, Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư có 30 ủy viên, Ban Thường vụ gồm 9 đồng chí, có 5 Ban Tham mưu, giúp việc (Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Đảng ủy cơ quan).

Về công tác chính trị tư tưởng, từ đầu năm 2014 Đảng ủy cơ quan đã ban hành kế hoạch triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2014 tại Quyết định số 568-QĐ/ĐUVKHĐT, ngày 18/2/2014. Trong đó, nội dung chủ yếu là tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết các Hội nghị TW 8, 9 khóa XI; các nghị quyết của Đảng ủy khối và chương trình hành động Năm dân vận 2014…

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động giao ban, sinh hoạt chuyên đề… Đảng ủy Bộ đã tuyên truyền sâu rộng nhận thức của cán bộ, công chức về biển đảo, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biền đảo đối phó với âm mưu xâm chiếm của Trung Quốc với Hoàng Sa, Trường Sa.

Trong năm 2014, Đảng ủy Bộ cũng tiếp tục triển khai Chỉ thị 03-CT/TW học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy hiệu quả hình thức học tập của các năm trước, Ban Tuyên giáo Đảng ủy cơ quan xây dựng chuyên đề tổ chức Hội nghị học tập cho toàn thể cấp ủy chủ chốt vào đầu quý II/2014.

Nhằm nâng cao nhận thức chính trị và hiệu quả bồi dưỡng lý luận chính trị đối với quần chúng, đảng viên trẻ gắn với giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng và dân tộc, tháng 5/2014 Đảng ủy Bộ đã tổ chức 2 lớp bối dưỡng cho quần chúng kết nạp Đảng và lớp bồi dưỡng lý luận cho đảng viên mới. Trong năm, Bộ cũng đã cử 18 cán bộ, lãnh đạo tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng chương trình cao cấp lý luận chính trị, 50 cán bộ, lãnh đạo tham gia lớp bồi dưỡng quốc phòng an ninh.

Công tác phát triển đảng viên năm 2014 đã tăng về số lượng và chất lượng. Trong năm, Ban Thường vụ đã xét kết nạp cho 64 đảng viên, công nhận đảng viên chính thức cho 84 đảng viên dự bị, phát thẻ đảng viên cho 115 đảng viên dự bị lẫn chính thức; tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 1 đồng chí, 30 năm tuổi Đảng cho 14 đồng chí; làm thủ tục chuyển đến 27 đảng viên, chuyển đi 50 đảng viên nghỉ hưu và chuyển công tác.

Đặc biệt, trong tháng 8/2014, Ban Thường vụ chỉ đạo việc tổ chức 2 hội nghị tọa đàm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh về mô hình tổ chức cơ sở Đảng tại khu vực miền Nam và miền Trung với các tổ chức đảng liên quan. Kết quả đã xử lý dứt điểm và bố trí sinh hoạt chi bộ ghép cho 3 đồng chí thuộc Đảng bộ Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế Xã hội Quốc gia, Chi bộ Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Chi bộ Vụ Quản lý các khu kinh tế (Tạp chí Khu Kinh tế) sinh hoạt thuộc các Chi bộ tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong quá trình hoạt động, Đảng ủy Bộ luôn phối hợp với Ban cán sự Đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên trong đơn vị thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao theo đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… Công tác kiểm tra giám sát cũng luôn được quan tâm, chú trọng và Đảng ủy coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.

Với chủ trương tiếp tục phát huy thành tựu, khắc phục khó khăn, năm 2015 Đảng ủy Bộ tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng, kiểm tra giám sát chất lượng sinh hoạt chi bộ, đồng thời, nêu cao sự gương mẫu, vai trò của lãnh đạo các cấp và các cấp ủy trong việc thực hiện các Nghị quyết TW 4 khóa XI, coi đây là tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng công tác xây dựng đảng nhằm củng cố niềm tin, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong Bộ tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III và Đaị hội đại biểu Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ XXIV tiến tới Đại hội XII của Đảng./.