Dự kiến, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ dự và phát biểu tại các phiên thảo luận về ASEAN, an ninh lương thực toàn cầu, tái định hình thế giới-xác định các nhu cầu/xu hướng trong năm 2015, triển vọng địa-chính trị 2015…

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng sẽ có buổi đối thoại với lãnh đạo các doanh nghiệp tham dự WEF, gặp gỡ song phương với quan chức các nước, lãnh đạo một số tổ chức quốc tế.

Với chủ đề “Bối cảnh toàn cầu mới”, chương trình nghị sự hội nghị năm nay gồm 280 phiên họp thảo luận về nhiều vấn đề, từ tăng trưởng kinh tế, hợp tác phát triển, các vấn đề xã hội đến môi trường, xung đột địa chính trị, dịch bệnh, năng lượng mới, an ninh lương thực, tương lai của Internet đến sự phát triển hệ thống tài chính...

WEF 2015 diễn ra trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu được dự báo ở mức 3,3% trong năm 2014 và 3,8% trong năm 2015. Kinh tế thế giới đang dần thoát khỏi giai đoạn suy thoái, trong đó nền kinh tế Mỹ dẫn đầu về tốc độ phục hồi. Cuộc khủng hoảng ở châu Âu đã dịu bớt với nợ của các hộ gia đình đang có chiều hướng giảm. Một số quốc gia, đặc biệt là Tây Ban Nha, Ireland và Latvia, đã đạt được những tiến bộ đáng kể về cải cách cơ cấu, khôi phục tài chính công và hệ thống ngân hàng. Thâm hụt tài chính của Khu vực đồng tiền chung Euro (Eurozone) cũng có thể sẽ giảm xuống dưới mức 3% vào năm 2015.

WEF năm nay thu hút 2.500 đại biểu, trong đó có trên 30 lãnh đạo cấp cao các nước và các tổ chức quốc tế, gồm Thủ tướng Đức, Thủ tướng Malaysia, Tổng thống Indonesia, Thủ tướng Campuchia, Thủ tướng Malaysia, Chủ tịch World Bank, Chủ tịch IMF.../.