Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy cơ quan, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thay mặt Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Mai Ngọc Bích, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan trình bày Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

Năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các cán bộ, đảng viên luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, tin tưởng vào đường lối, chính sách đúng đắn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, chủ động, tích cực nắm bắt tình hình, phân tích, đánh giá và kịp thời tham mưu đề ra các giải pháp, cơ chế, chính sách, góp phần tham mưu cho Đảng, Chính phủ điều hành kinh tế vĩ mô đạt và vượt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 đã đặt ra.

Đảng ủy cơ quan đã lãnh đạo các cấp ủy triển khai thực hiện Kế hoạch số 03-KH/ĐUK ngày 19/01/2016 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, Đảng ủy cơ quan lãnh đạo các cấp ủy đảng tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2016), 130 năm ngày Quốc tế lao động (01/5/1886-01/5/2016)...

Bên cạnh đó, Đảng ủy cơ quan tổ chức Lễ Mittinh kỷ niệm 126 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2016) và tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và khen thưởng các tổ chức đảng và đảng viên tiêu biểu.

Về công tác bồi dưỡng chính trị, đồng chí Mai Ngọc Bích cho biết, Đảng ủy cơ quan chỉ đạo các cấp ủy thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận, công tác định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị. Đồng thời kịp thời xử lý, giải quyết những đề xuất, kiến nghị của đảng viên và quần chúng, những vấn đề phát sinh về tư tưởng. Trong sinh hoạt chi bộ, cấp ủy quán triệt đến cán bộ, đảng viên việc chấp hành nghiêm chỉnh chủ trưởng, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của đảng ủy cấp trên.

Ngoài ra, Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ quan đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác đảng và công tác kiểm tra, giám sát cho gần 300 cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp. 6 tháng đầu năm 2016, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cử 15 cán bộ, đảng viên tham dự Lớp cao cấp lý luận chính trị.

Toàn cảnh Hội nghị

6 tháng đầu năm toàn Đảng bộ đã kết nạp 35 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 30 đảng viên dự bị; tiếp nhận 15 đảng viên đến và làm thủ tục chuyển 20 đảng viên đi.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng bộ cơ quan đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật thẻ đảng viên lần thứ 3: tính đến tháng 3/2016 tổng số đảng viên toàn Đảng bộ cơ quan là 1.147 đảng viên (trong đó 91 đảng viên dự bị); đóng dấu kỹ thuật cho 932 đảng viên, 10 đảng viên thẻ hỏng, 10 đảng viên mất thẻ và 104 đảng viên chính thức chờ cấp thẻ.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí Mai Ngọc Bích nhấn mạnh, Đảng ủy cơ quan tiếp tục lãnh đạo các cấp ủy đảng, chỉ đạo đến cán bộ, đảng viên chủ động nghiên cứu tham mưu cho Đảng và Chính phủ cụ thể hoá các mục tiêu của Đại hội Đảng lần thứ XII thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng các cơ chế, chính sách, luật pháp kinh tế giúp Chính phủ điều hành thực hiện hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2016 với chất lượng cao. Chỉ đạo các cấp ủy đảng thực hiện có hiệu quả chuyên đề năm 2016 và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Nghị quyết 01-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối, tăng cường sinh hoạt chuyên đề gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Cùng với đó, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, coi trọng giám sát phòng ngừa, cảnh báo, giám sát việc thực hiện nguyên tắc sinh hoạt đảng, kiểm tra cấp ủy viên cùng cấp và kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên.

Tăng cường nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 74-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối và Kế hoạch số 577-KH/ĐUBKHĐT của Đảng ủy cơ quan về đẩy mạnh công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước; tổ chức thực hiện, tập huấn nghiệp vụ, xây dựng mô hình điểm, sinh hoạt chuyên đề, trao đổi tọa đàm, kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận trong cơ quan.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Nguyễn Văn Trung cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác đảng của Đảng bộ cơ quan đã đạt được những kết quả quan trọng, Đảng ủy cơ quan lãnh đạo các cấp ủy, chủ động, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

“Thời gian tới, tôi đề nghị các cấp ủy đảng cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tạo sự đoàn kết nhất trí, phát huy sáng kiến, năng lực của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác của Bộ ”, Thứ trưởng nhấn mạnh./.