Cụ thể, trong sáng nay các địa phương đã chính thức công bố điểm thi, như: Lai Châu, Điện Biên, Bắc Cạn, Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Phú Thọ, Thái Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Lâm Đồng, Lào Cai, Long An, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang…

Sáng 06/06, đã có 37 địa phương chính thức công bố điểm thi THPT 2017

Trong số 37/63 tỉnh, thành phố công bố điểm thi thì một số địa phương có số lượng thí sinh tham gia đông như: Thái Bình, Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh… Đáng chú ý, trong Kỳ thi THPT quốc gia 2017 năm nay, số lượng bài thi đạt điểm 10 khá lớn.

Nam Định: là một trong những địa phương dẫn đầu về số điểm 10. Thống kê sơ bộ vào ngày 04/07 cho thấy toàn tỉnh có 128 bài thi trắc nghiệm đạt điểm tuyệt đối.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định Cao Xuân Hùng cho biết, một thí sinh đạt hai điểm 10 và có điểm bài thi tổ hợp cao nhất, đạt 29,75 điểm (Toán, Hóa, Sinh). Ngoài ra, một thí sinh khác có điểm tổ hợp Toán, Lý, Hóa đạt 29,3 điểm. Đây cũng là điểm cao nhất của tổ hợp môn này.

Phú Thọ: Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Tỉnh có 62 điểm 10 ở các môn thi trắc nghiệm. Trong đó, môn Toán có 2 bài thi đạt điểm 10, Hóa 21 bài, Sinh 3 bài, Địa 17 bài, Giáo dục công dân 7 bài và Tiếng Anh 12 bài đạt điểm tuyệt đối.

Ninh Bình: Theo ông Phạm Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình, khoảng 60 bài thi đạt điểm tuyệt đối. Điểm môn Văn cao nhất đạt 9,5.

Thái Nguyên: Trong kỳ thi năm nay, Tỉnh có 45. Trong đó, môn Toán có 1 bài thi, Địa 23 bài, Hóa 9 bài, Ngoại ngữ 8 bài, Sinh học và Giáo dục công dân đều có 2 bài đạt điểm cao nhất.

Quảng Ngãi: Cũng giống như Thái Nguyên, thống kê số liệu từ tỉnh Quảng Ngãi cho thấy, Tỉnh này có 45 bài thi đạt điểm 10.

Quảng Nam: Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam, kỳ thi năm nay số lượng điểm 10 tại Tỉnh khá nhiều. Tổng cộng có 61 bài thi và hầu hết tất cả các môn đều có điểm 10. Trong đó, môn Hóa có 30 bài, Sinh 11, Địa 9, Tiếng Anh 6…

An Giang: Theo thống kê sơ bộ từ Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, kết quả kỳ thi có 45 thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở các môn. Môn có điểm 10 nhiều nhất là Giáo dục công dân, hóa học và địa lý.

Bình Định: Theo thống kê, tỉnh Bình định có 70 thí sinh điểm 10. Trong đó, môn Hóa 26, Toán 3, Lý 1, Sinh 9, Tiếng Anh 16, Địa lý 4, Giáo dục công dân 11…

Đà Nẵng: Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, qua thống kê điểm thi, Đà Nẵng xuất hiện nhiều điểm 10 ở các môn trắc nghiệm. Điển hình, như: Vật lí 2, Hóa 46, Sinh 22, Địa 3, Giáo dục công dân 2, Toán 7, Tiếng Anh 21…

Trong ngày hôm nay, nhiều tỉnh/thành phố sẽ tiếp tục công bố điểm thi, chậm nhất là đến ngày 07/07 thì 63 tỉnh/thành phố của cả nước sẽ công bố kết quả.

Theo quy chế thi, sau khi biết điểm thi, mọi thí sinh sẽ có quyền được phúc khảo bài thi, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó. Trong thời gian 10 ngày, trường THPT nơi thí sinh đăng ký dự thi sẽ nhận đơn xin phúc khảo và chuyển dữ liệu xin phúc khảo bài thi đến hội đồng thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi sẽ công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được trưởng ban phúc khảo trình chủ tịch hội đồng thi ký duyệt. Dự kiến, chậm nhất ngày 14/07, các thí sinh sẽ nhận được kết quả tốt nghiệp THPT, đồng thời Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn xét tuyển đại học, cao đẳng.

Dự kiến, ngày 01/08, các trường đại học sẽ công bố kết quả tuyển sinh đợt một. Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 07/08. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định đợt xét tuyển đại học, cao đẳng bổ sung bắt đầu từ 13/08./.