Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Vũ Thị Minh Hòa, đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Bộ, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ và đại diện công đoàn các đơn vị thuộc Bộ.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Lê Thành Quân, Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017.

Nội dung báo cáo nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm 2017 dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và Đảng ủy cơ quan, Công đoàn Bộ đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể động viên cán bộ, công chức, viên chức khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đến nay, Công đoàn Bộ trực tiếp chỉ đạo và quản lý 33 Công đoàn trực thuộc (trong đó 13 Công đoàn cơ sở và 20 Công đoàn bộ phận) với tổng số đoàn viên công đoàn là 2.178 người (trong đó nữ chiếm 51%). Công đoàn đã tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng đến cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên công đoàn; Tổ chức phát động các phong trào thi đua: “Lao động giỏi”; “Lao động sáng tạo”; “Văn hóa ứng xử”; “Xây dựng cơ quan ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”; xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2017) và 131 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5, 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890- 19/05/2017). Nhân dịp này Công đoàn Bộ đã tổ chức thành công Giải thể thao MPI 2017 tại Hà Nội, gồm 5 môn: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, quần vợt và kéo co, với sự tham gia của hầu hết các công đoàn trực thuộc, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp trong các đơn vị thuộc Bộ, góp phần nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn.

Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, công đoàn Bộ đã tặng quà cho các cháu là con cán bộ, công chức, viên chức đạt thành tích cao trong học tập.

Về công tác xã hội từ thiện, công đoàn Bộ đã tổ chức quyên góp mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn 01 ngày lương để xây dựng nhà tình nghĩa và ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện năm 2017. Công đoàn Bộ đã tặng quà cho 02 gia đình liệt sỹ của Bộ tại Hà Nội và Hưng Yên nhân dịp Tết nguyên đán; Thăm hỏi và tặng quà cho 8 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn;

Đồng thời, phối hợp với Đảng ủy cơ quan, Vụ Tổ chức cán bộ và các công đoàn trực thuộc tổ chức đến thăm hỏi đoàn viên và gia đình đoàn viên khi có việc hiếu, ốm đau, hoạn nạn.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công đoàn Bộ đã kết nạp được 19 đoàn viên mới gia nhập tổ chức Công đoàn; Giới thiệu được 15 đoàn viên kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; Tổ chức Hội nghị tập huấn về Điều lệ Công đoàn và kỹ năng mềm cho các cán bộ đoàn viên công đoàn.

Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Lê Thành Quân cho rằng, hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đó là, chất lượng hoạt động của một số công đoàn chưa cao, việc tham gia các hoạt động do Công đoàn Bộ tổ chức chưa đồng đều. Một số đơn vị còn chậm trong việc thực hiện chế độ báo cáo hoặc không thực hiện đúng quy định về chế độ báo cáo.

Đưa ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2017 của công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Lê Thành Quân nhấn mạnh, công đoàn tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn được giao; Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng cán bộ công đoàn;

Bên cạnh đó, tăng cường và nâng cao hiệu quả các hoạt động phối hợp công tác giữa công đoàn với đơn vị ban, ngành; tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà các trung tâm nuôi dưỡng bệnh binh ở Phú Thọ, Kim Bảng (Hà Nam), Thuận Thành (Bắc Ninh)...

Đồng thời, triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn Bộ khóa XXIV, nhiệm kỳ 2017-2022 và đôn đốc các công đoàn trực thuộc tổ chức Đại hội đúng tiến độ.

Hướng dẫn tổ chức tổng kết công tác công đoàn năm 2017, xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2018 của Công đoàn Bộ và các công đoàn trực thuộc;

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Minh Hòa đã biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Công đoàn Bộ đã thực hiện tốt vai trò chức năng của mình trong giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người lao động. Đồng chí Vũ Thị Minh Hòa cũng đề nghị Công đoàn Bộ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục các hạn chế còn tồn tại, tiếp tục đẩy mạnh phong trào hoạt động của công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày càng phát triển./.