Ngày 24/08, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Tham dự Đại hội có Đồng chí Mai Ngọc Bích, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện một số chi bộ thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và toàn thể Đảng viên Tạp chí Kinh tế và Dự báo.

Đồng chí Lê Xuân Đình, Bí thư Chi bộ Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã báo cáo về kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2017 và phương hướng cho nhiệm kỳ tiếp theo.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2015-2017, Chi bộ Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và có bước phát triển khả quan. Chi ủy phối hợp với Ban biên tập lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt các chương trình công tác đã đề ra. Tạp chí in xuất bản đều đặn 3 kỳ/tháng; Tạp chí điện tử đã đổi mới giao diện và cập nhật tin tức kịp thời; công tác xuất bản và nghiên cứu khoa học đạt kết quả tốt. Chất lượng các ấn phẩm được nâng cao, cải tiến cả về nội dung và hình thức, thời gian phát hành ấn phẩm đúng quy định, kịp thời.

Công tác xây dựng Đảng ở Chi bộ Tạp chí có chuyển biến tốt. Việc triển khai phổ biến, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đầy đủ, đúng tiến độ. Công tác chính trị tư tưởng được quan tâm. Tạp chí đã duy trì việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW; Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt Chi uỷ, Chi bộ Đảng định kỳ; 100% đảng viên tham gia sinh hoạt 2 chiều.


Đồng chí Lê Xuân Đình, Bí thư Chi bộ Tạp chí báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ 2015-2017

Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai thường xuyên trên nhiều lĩnh vực. Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể đã tạo ra không khí dân chủ, cán bộ đảng viên năng động, chủ động trong công việc, các tổ chức đoàn thể tích cực phát huy vai trò hỗ trợ lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ...

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ giữ được truyền thống đoàn kết, là chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”. Các đảng viên luôn gương mẫu thực hiện nhiệm vụ.

Qua thực tiễn hoạt động trong nhiệm kỳ 2015-2017, Chi bộ Tạp chí Kinh tế và Dự báo cũng đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Đó là phải hết sức coi trọng công tác chính trị tư tưởng; duy trì thường xuyên, không buông lỏng công tác kiểm tra giám sát trong Đảng, kịp thời phát hiện và uốn nắn những biểu hiện sai trái, gây mất đoàn kết. Bên cạnh đó, cần bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện công khai minh bạch trong các hoạt động; bảo đảm công bằng trong công tác cán bộ, phân phối thu nhập. Các đồng chí trong Chi ủy, Ban biên tập, lãnh đạo các phòng phải thực sự gương mẫu, dám nghĩ dám làm, luôn đi đầu trong mọi mặt công tác, không quản ngại khó khăn, gian khổ.


Đồng chí Lê Minh Hải, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2015-2017 báo cáo kiểm điểm Chi ủy nhiệm kỳ 2015-2017

Trong nhiệm kỳ mới 2017-2020, Chi ủy Tạp chí đặt ra nhiệm vụ tiếp tục phấn đấu phát huy tốt những mặt tích cực, khắc phục các vấn đề chưa đạt được trong nhiệm kỳ trước để đưa Tạp chí ngày càng phát triển. Trong đó, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các ấn phẩm Tạp chí phải bám sát tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của ngành Kế hoạch và Đầu tư; tuyên truyền đúng tôn chỉ mục đích, không đi theo khuynh hướng thương mại hóa, báo hóa.

Tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt kịp thời và đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng tới cán bộ, đảng viên. Nghiên cứu lựa chọn phương thức tổ chức quán triệt, học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng đạt chất lượng cao. Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; tổ chức học tập các chuyên đề theo hướng dẫn hàng năm của Đảng ủy cơ quan Bộ KH&ĐT.

Thực hiện phân công trách nhiệm rõ ràng trong Ban Chấp hành Chi bộ mới và triển khai xây dựng Chương trình công tác toàn khoá của Chi bộ. Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ theo quy định của Điều lệ Đảng và các Nghị quyết của Đảng uỷ cấp trên. Ban Chấp hành Chi bộ Tạp chí Kinh tế và Dự báo thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện các hoạt động của đơn vị; tích cực tham gia đóng góp ý kiến có chất lượng, trách nhiệm trong công tác tổ chức và cán bộ của đơn vị.

Cùng với đó là chủ động thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, ngăn ngừa kịp thời những sai phạm, đồng thời đấu tranh kiên quyết với những biểu hiện sai phạm. Mục tiêu chung là hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh.

Sau khi trình bày các báo cáo trong nhiệm kỳ 2015-2017, Đại hội đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, góp ý của các Đảng viên trong công tác sinh hoạt cũng như xây dựng chi bộ.

Phát biểu tại Đại hội Chi bộ của Tạp chí Kinh tế và Dự báo, đồng chí Mai Ngọc Bích, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao những thành tích trong nhiệm kỳ qua của Chi bộ Tạp chí, đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Mai Ngọc Bích cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm với Chi bộ Tạp chí trong công tác sinh hoạt, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng.


Đồng chí Mai Ngọc Bích, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu

Đại hội cũng đã được đồng chí Lê Trọng Minh, Tổng biên tập và cũng là Bí thư Đảng ủy báo Đầu tư chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đảng và công tác chuyên môn. Theo đồng chí Lê Trọng Minh, hoạt động báo chí trong thời gian tới sẽ có nhiều thách thức do sự cạnh tranh gay gắt. Để có thể đứng vững trong môi trường cạnh tranh mà không vi phạm, vai trò của tổ chức Đảng rất quan trọng. Do vậy, Chi bộ mà cụ thể là các Đảng viên cần phải giữ vững bản lĩnh chính trị trong hoạt động của mình.

Tại Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 trên tinh thần tìm những cá nhân xuất sắc, có nhiệt huyết. Các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2020 đều nhận được sự tín nhiệm rất cao của Đại hội.

Đại hội Chi bộ Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã kết thúc thành công tốt đẹp với không khí cởi mở, dân chủ, xây dựng để phát triển./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI ĐẠI HỘI


Đồng chí Lê Trọng Minh, Tổng biên tập báo Đầu tư phát biểu


Đồng chí Mai Ngọc Bích (bìa trái), Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Kế hoạch và Đầu tư
tặng hoa Ban chấp hành Chi bộ Tạp chí nhiệm kỳ 2017-2020


Chi bộ Vụ Tổng hợp Kinh tế quốc dân tặng hoa chúc mừng Chi bộ Tạp chí


Chi bộ Vụ Kinh tế và Dịch vụ tặng hoa chúc mừng Chi bộ Tạp chí