Ngày 13/4/2015 Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ban hành công văn số 4642-CV/TWĐTN-TNNT về việc xét trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ X, năm 2015.

Theo đó, những thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt chủ trương, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và các hoạt động do tổ chức Đoàn, Hội, Đội tổ chức; có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội; đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển ngành nghề nông thôn và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới; được tổ chức Đoàn hoặc ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn giới thiệu sẽ được đề xuất xét trao Giải thưởng Lương Định Của 2015.

Ngoài ra, công văn cũng chỉ ra các điều kiện cụ thể đối với các đối tượng thanh niên như: thanh niên nông thôn trực tiếp sản xuất nông nghiệp; thanh niên là chủ doanh nghiệp ở nông thôn gồm doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nông sản, chủ làng nghề, chủ tàu khai thác thuỷ sản, tổ hợp tác và hợp tác xã thanh niên, chủ các cơ sở chế biến nông, lâm, thuỷ sản, chủ trang trại...; thanh niên trực tiếp điều hành câu lạc bộ thanh niên, các mô hình chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và công nghệ, phát triển ngành nghề, xây dựng nông thôn mới.

Công văn cũng yêu cầu mỗi tỉnh, thành đoàn bình chọn và giới thiệu từ 04 đến 06 gương thanh niên tiêu biểu của địa phương để Hội đồng xét tặng Giải thưởng Trung ương xem xét, quyết định. Riêng các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hoá, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, được giới thiệu tối đa 08 gương thanh niên tiêu biểu.

Đây là Giải thưởng quan trọng nhằm động viên, khích lệ, nhân lên những tấm gương thanh niên có nhiều nỗ lực vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong lao động, sản xuất, làm giàu cho bản thân, gia đình, quê hương, đất nước. Trung ương Đoàn sẽ nhận hồ sơ đến ngày 15/5./.