Bổ nhiệm 2 Trợ lý Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định bổ nhiệm 2 Trợ lý Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, tại Quyết định 2068/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Duy Hưng, Trợ lý đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ giữ chức vụ Trợ lý đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ.

Tại Quyết định 2069/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm ông Bùi Huy Hùng, Trợ lý đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ giữ chức vụ Trợ lý đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng bổ nhiệm Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Tại Quyết định 2045/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm đồng chí Thiếu tướng Phạm Quốc Cương, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động giữ chức vụ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an.

Nâng công suất cáp treo Yên Tử

Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung dự án “Đầu tư xây dựng, nâng công suất hệ thống cáp treo” vào Đề án mở rộng và phát triển khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 334/QĐ-TTg ngày 18/2/2013.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Ninh thực hiện trình tự, thủ tục đầu tư Dự án và tổ chức thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, di sản văn hóa, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Thủ tướng Chính phủ lưu ý không sử dụng ngân sách nhà nước để triển khai thực hiện dự án.

Cổ phần hóa các tổng công ty phát điện

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thống nhất chủ trương cổ phần hóa các tổng công ty phát điện thuộc EVN, PVN và Vinacomin. Giai đoạn đến năm 2018, các tổng công ty phát điện vẫn trực thuộc các Tập đoàn và do các Tập đoàn nắm giữ cổ phần chi phối.

Tuy nhiên, cần xem xét, bổ sung thêm nội dung về việc giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phần xuống dưới mức chi phối và tách các tổng công ty phát điện ra khỏi các Tập đoàn sẽ được xem xét khi có đánh giá kết quả hoạt động của các tổng công ty phát điện sau khoảng 2 năm kể từ khi được cổ phần hóa.

Nội dung trên được nêu trong Thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đề án Tái cơ cấu ngành điện giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025.

Tại Thông báo, Thủ tướng đã giao Bộ Công Thương nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến hoàn thiện Đề án Tái cơ cấu ngành điện giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025.

Trong đó, Thủ tướng lưu ý thị trường bán buôn điện cạnh tranh và tái cơ cấu ngành điện phải bảo đảm mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh của ngành điện gắn với việc tiếp tục chuyển đổi hoạt động theo cơ chế thị trường, tăng cường tính công khai, minh bạch, bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh trong điều kiện hội nhập quốc tế; các biện pháp thực hiện phải góp phần bảo đảm cung ứng đủ điện cho phát triển mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước, tuyệt đối không để xảy ra các rủi ro thiếu điện do vấn đề thể chế và cơ chế hoạt động của ngành điện.

Các giải pháp tái cơ cấu ngành điện trong giai đoạn tới cần xem xét có lộ trình phù hợp với tiến độ của thị trường bán buôn điện cạnh tranh, đồng thời có xem xét đến việc chuẩn bị cho phát triển thị trường bán lẻ điện tiếp trong giai đoạn tiếp theo. Tái cấu trúc ngành điện phải đảm bảo thu hút đầu tư nguồn lực hợp lý trong xã hội tham gia vào ngành điện, trong đó Nhà nước nắm giữ 100% hoạt động truyền tải, điều độ hệ thống điện quốc gia, xây dựng và vận hành các nhà máy điện lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

Thủ tướng yêu cầu bổ sung, cập nhật trong Đề án các số liệu hiện trạng ngành điện đến hết năm 2015 kể cả về hạ tầng, mô hình tổ chức và hoạt động của thị trường phát điện cạnh tranh; rà soát, bổ sung thêm số liệu về quy hoạch phát triển ngành điện tại các mốc năm 2020 và 2025.

Thủ tướng cũng giao Bộ Công Thương chủ trì, cùng EVN rà soát thêm nội dung về cổ phần hóa các tổng công ty điện lực hoặc các công ty điện lực trực thuộc, trong đó rà soát thêm phương án chỉ cổ phần hóa khâu bán lẻ, không cổ phần hóa khâu phân phối điện.

Đồng thời, Thủ tướng cũng giao Bộ Công Thương nghiên cứu, rà soát về tổ chức quản lý nhà nước đối với hoạt động của ngành điện tại Bộ để đề xuất, hoàn thiện bộ máy tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động của ngành điện; chú trọng công tác liên quan đến triển khai thực hiện quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, giám sát cung - cầu điện hệ thống điện quốc gia và các vùng, miền; tăng cường công tác dự báo nhu cầu điện; rà soát, tính toán cơ cấu nguồn điện hợp lý có xem xét kỹ về phát triển năng lượng tái tạo và bảo vệ môi trường đối với nguồn nhiệt điện than.

Chỉ thị tăng cường quản lý bán hàng đa cấp

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 30/CT-TTg yêu cầu các Bộ, ngành liên quan tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp.

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự và quyền lợi của nhân dân, nâng cao trách nhiệm, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, đồng thời tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan rà soát các quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động bán hàng đa cấp để sửa đổi, bổ sung hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung kịp thời.

Xử lý nghiêm các tổ chức chưa đăng ký hoạt động

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có) về việc đáp ứng điều kiện kinh doanh các mặt hàng của doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền quản lý do pháp luật quy định; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, các hoạt động khuyến mại, quảng cáo, hội nghị, hội thảo, tuyên truyền về các sản phẩm được phép kinh doanh theo phương thức đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền do pháp luật quy định.

Đồng thời, Bộ Công Thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường các cấp chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, đánh giá nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, đặc biệt là hàng hóa được sản xuất, gia công trong nước.

Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, công an các cấp tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, điều tra làm rõ các tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp hoặc lợi dụng kinh doanh đa cấp biến tướng nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế, gian lận thương mại buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, huy động tài chính trái phép, kinh doanh trái phép… trên phạm vi cả nước để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, góp phần răn đe, giáo dục phòng ngừa chung, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Giám sát chặt quá trình xuất, nhập khẩu và kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung quy định về xử lý hình sự đối với hoạt động của các doanh nghiệp sử dụng mô hình đa cấp để kinh doanh trái phép.

Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm và sản phẩm khác của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền được pháp luật quy định.

Bộ Tài chính công khai thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về kết quả thanh tra, kiểm tra thuế đối với các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn toàn quốc.

Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và các đơn vị có liên quan thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra để xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ thuộc phạm vi thẩm quyền được pháp luật quy định.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vi phạm trong quá trình sản xuất, gia công, sang chai, chiết xuất, đóng gói, nhập khẩu kinh doanh, vận chuyển, quảng cáo đối với các sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền được pháp luật quy định, đặc biệt chú trọng vào sản phẩm phân bón.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng tuân thủ các quy định về xác nhận, quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp theo quy định tại Điều 29 Nghị định 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014; phong tỏa tài khoản, kịp thời ngăn chặn tổ chức, cá nhân liên quan tẩu tán tài sản, tạo thuận lợi cho công tác điều tra, xử lý và thu hồi tài sản phạm tội trong hoạt động kinh doanh đa cấp.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng các cấp tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra, thanh tra, phát hiện, xác minh, điều tra và xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp, người tham gia bán hàng đa cấp và các tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với mọi loại hình như dịch vụ và các hình thức kinh doanh đa cấp trái pháp luật khác trên địa bàn, trong đó chú trọng vào các hoạt động hội nghị, hội thảo, đào tạo; tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp và những thủ đoạn lợi dụng bán hàng đa cấp để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để người dân, người tham gia bán hàng đa cấp chủ động phòng ngừa, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vào các hoạt động bán hàng đa cấp bất chính, lợi dụng mô hình kinh doanh theo phương thức đa cấp để huy động tài chính, bán hàng đa cấp khi chưa đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về hoạt động bán hàng đa cấp nói chung và pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp bán hàng đa cấp, người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn để từ đó tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ sinh học

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trước đó, ngày 1/9/2016, Ban Bí thư có Kết luận số 06-KL/TW về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 4/3/2005 của Ban Bí thư khóa IX về đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự đảng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan có liên quan theo chức năng và các nhiệm vụ đã được phân công, tổ chức rà soát, đánh giá, triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW, Kế hoạch tổng thể phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học ở Việt Nam đến năm 2020 và các đề án, nhiệm vụ có liên quan đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng Kế hoạch tổng thể phát triển công nghệ sinh học đến năm 2030, bao gồm cả nhiệm vụ quy hoạch và xây dựng các trung tâm kiểm định an toàn sinh học tại các vùng, miền; chú trọng đổi mới cơ chế quản lý, tạo động lực đột phá về huy động nguồn lực và ứng dụng, chuyển giao công nghệ sinh học phục vụ mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, xây dựng nền công nghiệp đa chức năng, thích ứng với biến đổi khí hậu. Trình Thủ tướng Chính phủ trong quý I/2017 để xem xét, quyết định.

Tập trung điều tra làm rõ đường dây buôn lậu ngà voi

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại quốc gia (BCĐ 389 quốc gia) xử lý vụ việc vận chuyển trái phép ngà voi với số lượng lớn tại cửa khẩu Cảng Sài Gòn.

Trước đó, Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép ngà voi với số lượng lớn, được cất giấu tinh vi trong hàng hóa nhập khẩu tại cửa khẩu Cảng Sài Gòn.

Xét báo cáo của Bộ Tài chính về vụ việc trên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Hải quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 8522/VPCP-V.I ngày 7/10/2016 của Văn phòng Chính phủ.

Đồng thời tập trung điều tra, làm rõ tổ chức, đường dây, đối tượng cầm đầu, chủ mưu và các đồng phạm buôn lậu ngà voi (sau khi đã phát hiện thêm vụ việc vận chuyển trái phép ngà voi trong 2 container nhập khẩu tại Cảng Sài Gòn Khu vực 1 vào ngày 26/10/2016) để xử lý nghiêm minh trước pháp luật, đảm bảo thực hiện nghiêm cam kết của Việt Nam trong thực thi các Công ước quốc tế và các Hiệp định đa phương, song phương về bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm mà Việt Nam tham gia; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Khẩn trương xem xét phản ánh việc thu hồi đất tại dự án Công viên cây xanh khu Tam Bạc

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng khẩn trương xem xét khiếu nại, phản ánh của bà Nguyễn Thị Kim Dung về một số nội dung liên quan đến việc thu hồi đất để thực hiện dự án Công viên cây xanh khu Tam Bạc.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có văn bản số 254-PCĐ/UBKTTW ngày 28/9/2016 gửi Thủ tướng Chính phủ chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Kim Dung (trú tại số 3/196 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) đại diện một số hộ dân tổ 15 và tổ 17 phường Cát Dài khiếu nại, phản ánh một số nội dung liên quan đến việc thu hồi đất để thực hiện dự án Công viên cây xanh khu Tam Bạc.

Về việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng khẩn trương xem xét khiếu nại, phản ánh của bà Nguyễn Thị Kim Dung, có biện pháp giải quyết theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12/2016.

Rút kinh nghiệm trong tuyên truyền về thu mua muối tạm trữ

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục chỉ đạo các đơn vị và địa phương rút kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, phối kết hợp với các hộ dân sản xuất muối và các cơ quan truyền thông trong việc thực hiện thu mua muối tạm trữ (công khai địa điểm, chất lượng, đối tượng thu mua muối...) để công tác thu mua tạm trữ muối được thực hiện nghiêm túc có hiệu quả.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các Bộ Công Thương, Thông tin và Truyền thông và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có sản xuất muối trong công tác truyền thông (khai thác nguồn tin chính xác, đăng tải bài viết phù hợp với tính chất và mức độ sự việc, tránh gây hiểu lầm bức xúc không đáng có trong dư luận xã hội); tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, thực hiện nhiệm vụ mua tạm trữ muối niên vụ 2016 của diêm dân theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 4867/VPCP-KTTH ngày 16/6/2016.

Chọn nhà thầu tư vấn rà soát Quy hoạch phát triển KTXH tỉnh Thanh Hóa

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đồng ý về nguyên tắc cho phép Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa áp dụng quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu năm 2013 để lựa chọn nhà thầu tư vấn rà soát, cập nhật Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo việc thực hiện lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo đúng quy định và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình, đồng thời phải đảm bảo việc rà soát, cập nhật Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó, thực hiện việc trình, thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, các nội dung trong đấu thầu (bao gồm cả yêu cầu của gói thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu) theo đúng quy định pháp luật về đấu thầu hiện hành; lập và phê duyệt dự toán kinh phí rà soát, cập nhật Quy hoạch tổng thể phát triển Kinh tế tỉnh Thanh Hóa trước khi đàm phán, thương thảo và ký kết hợp đồng với nhà thầu.

Vốn cho gói thầu phải được bố trí theo tiến độ thực hiện; nhà thầu được chọn phải đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm để thực hiện dịch vụ tư vấn đảm bảo chất lượng của báo cáo Quy hoạch được lập ra và theo đúng tiến độ, yêu cầu đồng thời không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện.

Mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý chủ trương mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ như đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai việc lập quy hoạch và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với xây dựng củng cố thế trận quốc phòng trên địa bàn theo đúng quy định.

Đảo Cồn Cỏ nằm ở phía Đông của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), cắt ngang Vĩ tuyến 17, cách đất liền khoảng 30 km. Do nằm ở vị trí trọng yếu nên Cồn Cỏ được xem là "vọng gác tiền tiêu" của đất liền.

Cồn Cỏ còn được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp hiếm có của miền Trung với hệ sinh thái phong phú, giàu tiềm năng du lịch.

Du khách đến đảo Cồn Cỏ sẽ được tham quan phòng truyền thống, nơi lưu giữ kỷ vật tái hiện lại lịch sử của quân và dân huyện đảo trong suốt 55 năm qua; viếng đài tưởng niệm Đồi 37, nơi tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ đảo; tham quan bãi Bến Nghè-Mõm Hổ với các hoạt động như tắm biển, lặn biển ngắm san hô; tham quan rừng nguyên sinh trên đảo, ngọn hải đăng và thưởng thức các món ăn do người dân trên đảo chế biến.

Điều chỉnh Hợp đồng BOT dự án Cầu Việt Trì mới

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa chỉ đạo về Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì mới theo hình thức hợp đồng BOT.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá an toàn cầu Việt Trì và giải pháp phân luồng giao thông. Trên cơ sở rà soát chặt chẽ tổng mức đầu tư Dự án BOT cầu Việt Trì mới và phương án tổ chức giao thông, Bộ Giao thông vận tải và Nhà đầu tư thực hiện điều chỉnh Hợp đồng BOT theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành.

UBND tỉnh Phú Thọ tuyên truyền cho người dân khu vực Dự án về phương án tổ chức giao thông; có biện pháp xử lý thích hợp đối với các đối tượng có hành vi phá hoại tài sản, cản trở giao thông để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật.

Hoàn chỉnh chính sách hỗ trợ tái định cư DA cải tạo QL53

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các Bộ và thống nhất với UBND các tỉnh: Trà Vinh, Vĩnh Long về giá đất bồi thường theo đúng quy định của pháp luật; hoàn chỉnh Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si./.