Theo đó, trong giai đoạn 2005-2013, Dự án đã cấp nước sạch và dịch vụ vệ sinh cho 1,3 triệu dân sinh sống tại ĐBSH. 100% số hộ nghèo ở vùng dự án được tiếp cận với nước sạch và dịch vụ vệ sinh.

Các hộ gia đình đã được vay tiền lãi suất thấp để xây dựng hoặc cải tạo hơn 48.000 nhà vệ sinh và công trình vệ sinh khác, nâng tỷ lệ số hộ gia đình có nhà vệ sinh đạt chuẩn từ 25% lên 87%. Xây dựng trên 650 công trình vệ sinh công cộng tại các trường học, trạm xá. Khoảng 90% số hộ cho biết họ hài lòng với dịch vụ. Hầu hết các hộ gia đình sử dụng thùng chứa nước đảm bảo và để tại các vị trí thuận tiện cho việc sử dụng. Trên 96% sử dụng xà phòng rửa tay.

Các giải pháp góp phần không nhỏ cho việc tạo nên thành công của Dự án đó là: Cộng đồng dân cư chủ động lên kế hoạch gây quỹ và tổ chức giám sát những hoạt động trong Dự án. Dự án cũng thành lập các doanh nghiệp theo hình thức cải tiến mới để quản lý và vận hành các chương trình cấp nước, trong đó người dân nắm 10% cổ phần trong các công ty này. Cách làm minh bạch và có sự tham gia này đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, Dự án xây dựng một quỹ quay vòng do Hội phụ nữ quản lý các hộ gia đình được vay vốn lãi suất thấp để xây dựng các công trình vệ sinh tại nhà.

Mô hình thành công của Dự án đang được nhân rộng trở thành chương trình quốc gia được hỗ trợ bởi Dự án “Chương trình vì Kết quả” (Program for Results - PforR) của Woldbank với khoản vay IDA trị giá 131,5 triệu USD./.