"Chúng ta không có tham vọng và cũng không mong muốn thay thế Trung Quốc để trở thành công xưởng thế giới, nhưng đây chính là thời điểm rất tốt để chúng ta tái cấu trúc nền kinh tế, giúp Việt Nam đón cơ hội "hóa rồng"”,ông...
Đây là khẳng định của ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design, đơn vị đảm nhiệm việc thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu của Hãng hàng không Bamboo Airways
Cái chung nhất mà tất cả các doanh nghiệp đều mong muốn, đó là một môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng và có nhiều điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.
Những nỗ lực của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong thời gian qua đã thấy rõ, giờ đây chỉ chờ doanh nghiệp có hành động tương ứng để “bứt...
Sau nhiều năm nay tìm kiếm các mô hình phát triển mới, mô hình đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt có thể là thử nghiệm tốt để thúc đẩy phát triển, bắt đầu từ các vùng lãnh thổ riêng...
Mặc dù có sự cải thiện đáng kể, lên vị trí 68/190 nền kinh tế, tăng 14 bậc so với năm ngoái (vị trí 82) trong Doing Business 2018, song vẫn còn nhiều vấn đề còn tồn tại trong môi trường kinh doanh...
“Tôi cho rằng, đã đến lúc người Việt nên xem lại cách ứng xử trong kinh doanh của mình, không chỉ là đối với khách hàng, đối tác, mà thậm chí còn với đối thủ cạnh tranh”.
Cùng với quá trình đổi mới thể chế kinh tế nói chung ở Việt Nam, thể chế về kế hoạch đầu tư công cũng đã có những bước đổi mới quan trọng trong những năm gần đây, nhất là sau khi Luật...