Sông Như Ý

Sông Như Ý là một nhánh nhỏ của sông Hương, tách ra ở đầu bắc của cồn Hến và chảy về hướng đông nam. Tuy không quá nổi tiếng như sông Hương nhưng dòng sông hiền hòa này thu hút du khách bởi vẻ đẹp chân quê, mộc mạc. Đặc biệt nếu đến đến đây trong tiết trời đầu thu, du khách sẽ bắt gặp những cơn mưa rào bất chợt.

Bên cạnh đó là cảnh bình minh đẹp rạng rỡ trên sông lúc sáng sớm. Nhìn dòng sông hiền hòa trôi, bạn sẽ quên đi cảm giác mệt mỏi để đắm mình vào khung cảnh tươi mát của thiên nhiên. Hình ảnh những chiếc xuồng ba lá quăng chài trên sông cho thấy một cuộc sống thanh bình nơi vùng đất linh thiêng.

Đầm Sam

Ngoài phá Tam Giang, Đầm Sam ở huyện Phú Vang cũng là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách. Phong cảnh ở đây đẹp mê hoặc lòng người với mây trời, sông nước. Đầm Sam mênh mông với hình ảnh những con thuyền chài lưới. Xa xa là những rặng cây thấp thoáng cạnh dãy núi trùng điệp như bao quanh lấy khu đầm.

Không chỉ hấp dẫn bởi màu hoàng hôn rực đỏ, Đầm Sam còn nổi tiếng với món cá kình, bánh khoái thơm ngon. Du khách có thể đi thuyền ra đầm để ngồi trên các nhà nổi thưởng thức hải sản tươi sống và trải nghiệm cuộc sống sông quê giữa cố đô Huế.

Đầm Lập An

Đầm Lập An còn được gọi là Vụng An Cư, là một phần của vịnh Lăng Cô (một thị trấn của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hữu tình mây lồng bóng nước. Thời điểm đẹp nhất để khám phá Lập An là vào buổi chiều tà. Khi sương khói bảng lảng trên mặt đầm đầy vẻ huyền ảo.


Khu đầm rộng khoảng 800ha, nằm nép bên đèo Phú Gia cùng con đường uốn lượn chạy quanh đầm như một dải lụa mềm mại. Đầm Lập An mang vẻ đẹp quyến rũ với mặt nước xanh trong vắt soi bóng mây trời. Chính vì vậy nơi đây không chỉ là địa điểm du lịch quen thuộc của nhiều người, mà còn là nơi yêu thích của các nhiếp ảnh gia.

Nhà Vườn Huế

Nhà văn xứ Huế Nguyễn Khắc Phê từng nói: “Đến Huế, mà chưa thảnh thơi dạo bước vào chơi dăm ba ngôi Nhà Vườn hay chưa ghé thăm một vài Vương phủ ở chốn cựu kinh, thì coi như... chưa đến”. Nếu so với những danh lam thắng cảnh khác tại Huế thì nơi đây không nổi tiếng bằng. Song địa danh này lại chứa đựng vẻ đẹp đặc biệt của thiên nhiên cùng không gian êm dịu hiếm có.

Bước vào bất kỳ khu Nhà Vườn nào ở Huế, bạn đều cảm nhận được sự thanh bình, tĩnh lặng dễ chịu. Những rặng cây xanh mát đem lại không khí thoải mái như trút được mọi gánh nặng của cuộc sống. Xen lẫn trong đó là những ngôi nhà rường cổ kính, khu nghỉ mát, ngắm cảnh nên thơ… Tất cả như đưa du khách lạc vào thời kỳ của các bậc vương giả trước đây.


Núi Bạch Mã

Thật tuyệt khi được đứng trên đỉnh núi Bạch Mã chiêm ngưỡng cả một vùng duyên hải rộng lớn. Xa xa là dãy Trường Sơn trùng điệp một màu tím thẫm ẩn hiện sau những tầng mây bạc… Bạn sẽ có cảm giác như đang bay bổng giữa không trung khi “cưỡi trên con Bạch Mã” này. Nếu đã đến đây, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá địa đạo Bạch Mã nổi tiếng được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích quốc gia (12/2009). Có rất nhiều điều thú vị chờ đón bạn tại địa danh nổi tiếng này.

Biển Lăng Cô

Lăng Cô là một làng chài thanh bình ẩn mình dưới chân đèo Bắc Hải Vân. Nơi đây có bãi cát thoai thoải dài tới 10km cùng làn nước biển trong xanh bao la. Biển Lăng Cô là được xem là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu biển, đặc biệt là vào những ngày tiết trời oi bức từ tháng 4 đến tháng 7. Trong những ngày này, không khí tại miền Trung cực kỳ nóng bức, nhưng ở Lăng Cô nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 25 độ C. Do đó nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch đến tắm biển, nghỉ dưỡng hoặc lặn biển khám phá hệ sinh thái dưới lòng đại dương.