Tây Nguyên đặc trưng với khí hậu hai mùa: mùa nắng và mùa mưa rõ rệt. Mùa mưa Tây Nguyên khéo dài từ khoảng tháng 5 đến hết tháng 11. Đây là thời điểm cỏ cây thay áo mới, sông suối bắt đầu đầy nước và núi rừng trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết. Đó là lý do tầm tháng 7 về Tây Nguyên ngắm thác là điều tuyệt vời.

1. Thác Thủy Tiên - Đăk Lăk

Thác Thủy Tiên ở Đăk Lăk ấn tượng với những tảng đá lớn gối chồng lên nhau . Thác có 3 tầng nước đổ nên còn có một tên gọi khác là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất hẹp, độ dốc thấp và có nhiều bậc lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá, có chỗ nước đổ xuống trắng xóa và có những mặt hồ rộng, nước cạn tạo thành những hồ tắm ấn tượng. Tầng thứ ba nước đổ từ trên cao xuống mặt hồ rộng, sâu, tung bọt trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy uốn lượn giữa đại ngàn xanh thẳm.

Sự cuốn hút củaThác Thủy Tiên

2. Thác Đray Nur - Đăk Lăk

Đổ xuống từ độ cao trên 30m, dài 250m và trải rộng khoảng 150m, thác Đray Nur là một trong những thác nước đẹp và hùng vĩ nhất ở Tây Nguyên. Đray Nur ấn tượng với dòng chảy cuồn cuộn, bọt tung trắng xóa, hơi nước ngập tràn khiến khung cảnh xung quanh thác . Đặc biệt phía sau màn nước đổ xuống có một hang động lớn rất thú vị để khám phá và trải nghiệm cảm giác ngắm thác đổ từ phía trong nhìn ra ngoài xuyên qua làn nước.

Dòng thác Đray Nur hùng vĩ

3. Thác Đray Sáp - Đăk Nông

Thác Đray Sáp còn có tên gọi là Thác Chồng thuộc tỉnh Đăk Nông và cách đó không xa là thác Đray Nur (Thác Vợ- Đăk Lăk). Hai dòng thác này tạp nên một cụm du lịch thác nổi tiếng ở Tây Nguyên mà du khách đặt chân về đều ghé lại một lần. Đray Sap theo tiếng Ê- đê còn có nghĩa là “Thác Khói”, do dòng thác đổ từ trên độ cao 50m xuống tạo nên những bọt trắng và hơi nước bay là là huyền ảo như làn sương khói rất mê hoặc.

Cận cảnh Thác Đray Sáp đầy mê hoặc

4. Thác Phú Cường - Gia Lai

Cách thành phố Pleiku khoảng 45m về phía Đông Nam thác Phú Cường được biết đến bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã. Dòng thác chảy trên nền nham thạch của một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động. Dòng thác bắt nguồn trên một ngọn núi đổ ra suối La Peet và chảy ra sông Ayun- nơi có công trình thủy lợi Ayun Hạ với hồ chứa nước rộng khoảng 3.700 hecta. Tại đây du khách có dịp được dạo quanh hồ bằng thuyền, ngắm cảnh núi rừng, nghe tiếng chim hót, thác đổ, câu cá và giao lưu và tìm hiểu văn hóa của dân tộc Ba Na, Gia rai sống quanh hồ.

Vẻ đẹp tự nhiên của thác Phú Cường

5. Thác Pa Sỹ - Kom Tum

Thác Pa Sỹ nằm ngay trung tâm của khu du lịch sinh thái Pa Sỹ thuộc làng Kon Tu Rằng của người đồng bào dân tộc Mơ Nâm, xã Măng Cành huyện Kon Plong. Thác nằm ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, được hình thành từ 3 ngọn suối lớn nhất ở Măng Đen, nên được gọi là Pau Suh, theo tiếng dân tộc Rơ Mâm có nghĩa là 3 nguồn suối chụm lại thành một dòng. Sau này tên thác được đọc chệch đi thành Pa Sỹ. Đây là một dòng thác tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho đại ngàn Kon Tum.

Vẻ đẹp tuyệt vời của thác Pa Sỹ

6. Thác Prenn - Đà Lạt

Đây là một địa điểm tham quan du lịch không thể thiếu tại Đà Lạt. Nằm ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 hướng từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 10 km về hướng Nam, thác Prenn như một chiếc cổng chào đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt. Dòng chảy của thác Prenn tương đối êm dịu và yên ả ở độ cao 10m xuống hồ nước xanh trong tạo nên một khung cảnh khó quên đối với du khách lần đầu tiên đặt chân đến đây.

Dòng chảy duyên dáng của Thác Prenn

7. Thác Datanla - Đà Lạt

Datanla hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Thác Datanla là điểm đi du lịch tuyệt đẹp tại Đà Lạt được nhiều người biết đến. Nơi đây có môn thể thao leo dây du lịch mạo hiểm để du khách trải nghiệm hoặc hệ thống máng trượt xuống thác đầy thách thức và thú vị.

Thác Datanla - Điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt

8. Thác Ponguor- Đức Trọng (Lâm Đồng)

Thác sẽ là điểm đến thú vị dành cho những du khách muốn tìm hiểu về truyền thuyết về mái tóc đẹp của người nữ tù trưởng Kanai và bốn con tê giác trung thành. Du khách sẽ ngỡ ngàng với dòng thác cao 40m, rộng gần 100m, uốn cong hình cánh cung đầy thơ mộng. Pongour từng được người Pháp tôn vinh là "ngọn thác hùng vĩ nhất Đông Dương”, vua Bảo Đại cũng ca ngợi đây là “Nam thiên đệ nhất thác”.

Thác Pongour thơ mộng

9. Thác ĐamBbri - Bảo Lộc (Lâm Đồng)

Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m, nước đổ xuống trắng xóa, tung hơi sương mờ phủ khắp khu vực tạo nên một khung cảnh rất nên thơ. Sẽ rất thú vị nếu bạn ngồi nhâm nhi một tách cà phê nóng, ngắm thác đổ, sương bay, nghe tiếng gió vi vu núi rừng, thả hồn vào với thiên nhiên. Du khách có thể thong thả đi bộ khoảng 138 bậc thang xuống tham quan thác hoặc đi thang máy hay trải nghiệm cảm giác thú vị tuyệt vời với máng trượt dài 1.650m phục vụ chuyến tham quan.

Quang cảnh thác Đambri

10. Thác Voi - Lâm Hà (Lâm Đồng)

Thác Voi hay còn gọi là thác Liêng Rơwoa - gắn liền với sự tích về mối mối tình thủy chung, bi tráng giữa một cô sơn nữ với chàng trai làng bên phải đi đánh giặc mãi không về. Thác nước kỳ bí và thơ mộng này đã được công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia. Dòng nước trong veo tuôn chảy qua sườn núi đá hoa cương trông thật ngoạn mục, nhất là khi ánh nắng rực rỡ chiếu rọi xuống thác làm bừng lên cầu vồng bảy sắc tuyệt đẹp.

Dòng thác Liêng Rowoa thơ mộng và kỳ bí